Điểm danh 10 mẫu xe hơi độc đáo nhưng ế ẩm

Trang tin tức Car Magazine vừa chọn ra danh sách 10 mẫu xe hơi độc đáo nhưng lại có doanh số bán hàng lại kém xa so với kỳ vọng.

1. Panther 6

diem-danh-10-mau-xe-hoi-doc-dao-nhung-e-am

Năm 1976, khi chuyên gia thiết kế xe hơi Robert Jankel tiến hành cuộc khảo sát về thành công của chiếc xe đua công thức 6 bánh Tyrrell P34 tại cuộc đua GP British, ông quyết định thương hiệu xe Panther của mình cũng có thể có một phiên bản 6 bánh. Và đó chính là lí do vì sao chiếc Panther 6 ra đời.

Đáng tiếc thay, chính hai chiếc bánh thêm vào đã biến chiếc xe này trở thành một sự kết hợp khôi hài. Kết quả tất yếu là Panther 6 chưa bao giờ được thị trường đón nhận.

2. Renault Avantime

diem-danh-10-mau-xe-hoi-doc-dao-nhung-e-am

Không nhiều người biết hãng Renault từng sản xuất một chiếc coupe với 2 cánh cửa lớn hơn hẳn những chiếc coupe thông thường. Tuy nhiên, chẳng ai nhận ra được nó thuộc kiểu xe gì, vì chiếc xe quá lớn với một chiếc coupe thường thấy, nhưng cũng chẳng phải là một chiếc MPV thực thụ.

Vì thế, sau khi ra đời vào năm 2011, mẫu xe “độc” này chỉ tồn tại được trong vòng vỏn vẹn 2 năm.

3. Aston Martin Cygnet

diem-danh-10-mau-xe-hoi-doc-dao-nhung-e-am

Là mẫu xe mini của Aston Martin hợp tác với Toyota, Cygnet được thiết kế với mục đích chứng minh rằng Aston Martin cũng quan tâm đến vấn đề khí thải trong bối cảnh hãng xe Anh đang bị chỉ trích vì các tiêu chuẩn khí thải ở các dòng sản phẩm khác.

Trong khi tất cả các mẫu xe khác của Aston Martin đều đang gặp rắc rối với các tiêu chuẩn khí thải, Cygnet là chiếc xe duy nhất thỏa mãn về tiêu chuẩn phát thải khí CO2 ra môi trường, nhờ đó cải thiện hình ảnh của hãng Aston Martin.

Vì thế, trên thực tế, Aston Martin không thực sự quan tâm đến doanh số của mẫu xe này. Lý do chính khiến Cygnet lọt vào danh sách này là mức giá “đắt một cách vô lý”.

4. Nissan Murano CrossCabriolet

diem-danh-10-mau-xe-hoi-doc-dao-nhung-e-am

Mặc dù khá được chào đón tại thị trường Mỹ, chiếc xe mang mui trần của Nissan không thuyết phục được khách hàng tại các thị trường khác. Kiểu dáng “lai tạp” giữa cross over và mui trần dường như chính là lý do chính khiến người dùng quay lưng lại với Nissan Murano CrossCabriolet. Ngoài ra, mức giá khá “chát” cũng là một rào cản khiến chiếc xe không lọt vào mắt xanh của nhiều người.

5. Mazda RX-3

diem-danh-10-mau-xe-hoi-doc-dao-nhung-e-am

Mazda là dòng xe không được nhiều người biết đến của hãng xe Nhật. Suốt từ phiên bản RX-3 năm 1971 đến RX-8 năm 2012, hãng Mazda vẫn tiếp tục duy trì công nghệ động cơ quay cũ kỹ ở dòng xe này.

Bên cạnh đó, mức phát thải khí CO2 cao cùng động cơ tiêu hao nhiều nhiên liệu cùng khiến chiếc xe bị người tiêu dùng ngoảnh mặt làm ngơ.

6. Vauxhall Signum

diem-danh-10-mau-xe-hoi-doc-dao-nhung-e-am

Sai lầm trong tư duy thiết kế và chiến lược kinh doanh đã khiến Vauxhall phải trả giá đắt với mẫu xe Signum. Cụ thể, chỉ có hơn 5.000 chiếc xe được bán ra trong tổng số khoảng 17.000 chiếc được xuất xưởng trong khoảng thời gian từ năm 2003 đến năm 2008.

7. Terrafugia Transition

diem-danh-10-mau-xe-hoi-doc-dao-nhung-e-am

Vào thời điểm năm 2009, nhiều người cho rằng đây sẽ là “chiếc xe bay đầu tiên trên thế giới”. Người ta thậm chí đã sẵn sàng cho sản xuất hàng loạt chiếc xe này với giá khoảng 150.000 USD.

Tuy nhiên, hiện giờ đã là năm 2017 mà nguyên mẫu của chiếc xe này vẫn biệt tăm!

8. BMW 5-Series GT

diem-danh-10-mau-xe-hoi-doc-dao-nhung-e-am

BMW 5 Seríe GT chính là chiếc xe tiêu biểu cho việc được thiết kế hoàn toàn dựa trên những phản hồi của người tiêu dùng. Hãng BMW thực sự nghĩ rằng họ đã thiết kế được một chiếc xe phù hợp với nhu cầu của thị trường. Tiếc thay, doanh số bán hàng của chiếc xe đã khẳng định rằng suy nghĩ đó thật sai lầm.

9. General Motors EV-1

diem-danh-10-mau-xe-hoi-doc-dao-nhung-e-am

Trái ngược với những thông số kỹ thuật rất đáng ngưỡng mộ vào thời điểm năm 1996 của EV1 cũng như sự hào hứng của người dùng đối với mẫu xe này, hãng GM đã quyết định thu hồi toàn bộ, tức là khoảng hơn 1.100 chiếc EV-1 và phá hủy chúng vào năm 2003.

10. Sinclair C5

diem-danh-10-mau-xe-hoi-doc-dao-nhung-e-am

Sinclair C5 là một trong những chiếc xe điện đầu tiên với khả năng đi được khoảng 35km. Chiếc xe cũng được đánh giá là hoàn hảo để đi trong thành phố. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn bị đánh giá là một sản phẩm thất bại.

Nguyên nhân là do thiết kế của xe tạo cảm giác ngồi khó chịu cho người lái. Ngoài ra, thiếu vắng mái che khiến việc di chuyển trong mùa mưa trở nên bất tiện. Đặc biệt, mỗi khi lên dốc, người lái phải dùng bàn đạp như xe đạp. Không khó hiểu vì sao chiếc xe này lại bị thị trường “hắt hủi”.

Bạn cũng có thể thích