DS X E-Tense – “Xe trong mơ của năm 2035” với thiết kế bất đối xứng độc đáo

Bên cạnh thiết kế nội – ngoại thất kỳ lạ, DS X E-Tense còn sở hữu hệ dẫn động mạnh 1.360 mã lực và phần thân vỏ “tự hồi phục về nguyên trạng sau va chạm”.

Trong vài năm trở lại đây, người Pháp đã nhiều lần gây bất ngờ với những mẫu xe concept kỳ lạ. Do đó, chẳng có gì lạ khi thương hiệu con DS của tập đoàn PSA cho phép các nhà thiết kế của mình tạo ra “mẫu xe trong mơ vào năm 2035” mang tên X E-Tense.

Video giới thiệu DS X E-Tense – mẫu xe trong mơ của năm 2035

Dù mới chỉ là xe concept nhưng DS X E-Tense cũng rất đáng để ngắm nghía vì thiết kế “chẳng giống ai”. Khác với những mẫu ô tô hiện nay, DS X E-Tense sở hữu thiết kế bất đối xứng lạ mắt vốn rất hiếm trong làng xe thế giới. Bên cạnh đó, DS X E-Tense còn sở hữu thông số kỹ thuật “trên giấy” ấn tượng.

DS X E-Tense sở hữu thiết kế bất đối xứng lạ mắt

DS X E-Tense sở hữu thiết kế bất đối xứng lạ mắt

Theo tập đoàn PSA, DS X E-Tense được trang bị 2 mô-tơ điện nằm trên cầu trước, cung cấp sức mạnh cho mà hiếm mẫu xe điện nào sánh ngang. Khi chạy trên đường phố, DS X E-Tense chỉ có công suất tối đa 400 kW (540 mã lực). Tuy nhiên, con số này sẽ tăng lên 1.000 kW (1.360 mã lực) ở chế độ đua, cho phép người lái trải nghiệm hiệu suất của hệ thống treo do thương hiệu DS thiết kế.

DS X E-Tense có công suất tối đa lên đến 1.360 mã lực

DS X E-Tense có công suất tối đa lên đến 1.360 mã lực

Không chỉ sở hữu thiết kế bất đối xứng kỳ lạ, phần thân vỏ của DS X E-Tense còn có một khả năng “siêu cấp” nữa, đó là “tự hồi phục về tình trạng ban đầu sau va chạm“. Trong khi đó, lưới tản nhiệt trước có khả năng làm mát và thay đổi theo ý nghĩ nảy ra trong đầu người lái.

Thân vỏ của DS X E-Tense có thể tự phục hồi về nguyên trạng sau va chạm

Thân vỏ của DS X E-Tense có thể tự phục hồi về nguyên trạng sau va chạm

Thương hiệu DS khẳng định phần khung của X E-Tense được làm từ sợi carbon. Trong khi đó, lò xo và dầm xoắn của hệ thống treo đều mang tính “cách tân” nhưng không được DS nói rõ trong thông cáo báo chí.

Khung gầm của DS X E-Tense bằng sợi carbon

Khung gầm của DS X E-Tense bằng sợi carbon

Bên trong DS X E-Tense, nội thất của DS X E-Tense chia đôi cho người lái và hành khách. Trong khi đó, cấu hình ghế khiến hành khách ngồi gần với đuôi xe hơn người lái. “DS X E-Tense có thể được bổ sung thêm một ghế nữa để chở theo 3 người“, thương hiệu xe sang của Pháp khẳng định.

Cấu hình ghế của DS X E-Tense

Cấu hình ghế của DS X E-Tense

Khoang lái của mẫu xe dẫn động cầu trước này được thiết kế mở cho tài xế nhờ sàn bằng kính trong suốt có thể đổi màu, tạo sự kết nối gần gũi hơn với đường. Riêng hành khách ngồi trong khoang như kén tằm bọc da và đi kèm cửa cánh chim với phần vòm bằng kính. Theo DS, khoang hành khách này rất “ấm cúng” và sẽ “tác động lên các giác quan” của người ngồi bên trong. Ngoài ra, bên trong DS X E-Tense còn có những chi tiết ốp trang trí bằng kim loại và gỗ cùng ghế thoáng khí/mát-xa.

Người điều khiển DS X E-Tense ngồi bên trong khoang lái thiết kế mở

Người điều khiển DS X E-Tense ngồi bên trong khoang lái thiết kế mở

Hiện chưa rõ thương hiệu DS có kế hoạch đưa X E-Tense lên dây chuyền sản xuất thương mại hay không. DS chỉ khẳng định chiếc xe độc đáo này có thể xuất hiện trong một bộ phim nào đó trong tương lai.

Bạn cũng có thể thích