Ghé thăm bãi đỗ xe được dân chơi Nhật Bản gọi là “Ngôi đền Tốc độ”

Họp mặt ở bãi đỗ xe Daikoku có lẽ là cách tốt nhất để bắt đầu một năm mới 2018 của các dân chơi xe Nhật Bản.

Nối tiếp theo bài thâm nhập buổi họp mặt đầu năm của dân chơi xe Nhật Bản tại bãi đỗ xe Hanyu, sau đây, chúng ta sẽ cùng ghé thăm nơi được các dân chơi xứ sở hoa anh đào gọi là “Ngôi đền Tốc độ”. Tương tự Hanyu, bãi đỗ xe Daikoku ở cảng Yokohama cũng là nơi tổ chức sự kiện tụ tập đầu năm lớn nhất của dân chơi xe Nhật Bản. Tuy nhiên, không giống như ở Hanyu khi buổi họp mặt chỉ diễn ra từ sáng đến giữa trưa, sự kiện ở Daikoku kéo dài cả ngày với hàng trăm chiếc xe đi ra đi vào liên tục.


Lancia Delta Integrale

Bãi đỗ xe Daikoku là nơi điên rồ nhất và cũng thú vị nhất của dân chơi xe Nhật Bản bởi sự đa dạng, độc đáo của những chiếc xe tham gia. Thậm chí, một buổi tụ tập thông thường trong năm tại nơi này cũng đã đủ khiến người ta cảm thấy trầm trồ chứ đừng nếu đến buổi họp mặt đầu năm mới.

Tương tự những buổi họp mặt tại hầu như tất cả các bãi đỗ xe ở Nhật Bản, sự kiện ở Daikoku cũng diễn ra theo kiểu truyền miệng chứ không hề được tổ chức quy củ. Thành phần tham gia thường là một nhóm bạn bè, câu lạc bộ có cùng sở thích về xe cộ đến gặp mặt nhau trong dịp nghỉ lễ.

Kể từ 8 giờ sáng, người ta đã có thể chứng kiến những chiếc xe bắt đầu đến tập trung với không ít xế Nhật cổ điển, ra đời từ thập niên ’80 – ’90 như Alfa 155 GTA-Z, Nissan Skyline GT-R R34, Lancia Delta Integrale hay BMW M3 E30.


Alfa Romeo 155 GTA-Z

Nhìn sang một góc khác là bóng dáng của chiếc Mazda Cosmo. Chiếc xe sử dụng động cơ xoay huyền thoại này hiện có giá khoảng 10 triệu Yên (hơn 2 tỷ Đồng) tại Nhật Bản và thế đã là rẻ bất ngờ rồi.


Mazda Cosmo

Toyota Celica GT-Four (ST185)

Nissan Skyline GT-R R33

Sẽ thật thiếu sót nếu như không nhắc đến những chiếc xe “Shakotan” hay “Kaido Racer” đã lan rộng ở Daikoku. Đây là nhánh văn hóa xe độ nhỏ và có lẽ là dễ dàng nhận ra nhất với phong cách gầm thấp, thân xe rộng cùng những chi tiết trang trí cực kỳ bắt mắt. Hiếm khi xuất hiện ở trung tâm Tokyo tấp nập, những chiếc xe này thường dạo chơi ở khu ngoại ô hơn.


Một chiếc Toyota kiểu “Shakotan”


Mitsubishi Colt GTO

Tất nhiên là những cuộc họp mặt đông vui thế này sẽ không thể vắng các nhóm chơi siêu xe lừng danh Nhật Bản như Anija Crew. Xuất hiện một cách ồn ào và đầy phong cách, Anija Crew đã khiến buổi họp mặt ở Daikoku năm nay trở nên hấp dẫn với hàng loạt chiếc Lamborghini cửa cắt kéo. Tuy nhiên, họ chỉ góp mặt tầm nửa giờ là bị cảnh sát đuổi khỏi những vị trí đỗ dành cho xe buýt và xe tải. Một trong những khoảnh khắc thú vị nhất là khi một chiếc Ferrari 458 lái ngược vào vị trí ngay trước đầu xe cảnh sát trong khi viên sỹ quan trong xe đang khản cổ bảo tài xế lái đi chỗ khác.


Anija Lamborghini Diablo

Dù không mong muốn nhưng các thành viên Anija Crew cũng sớm chia tay buổi họp mặt. Không lâu sau đó, một nhóm chơi siêu xe khác xuất hiện là Team KHR với hàng loạt siêu xe cực chất như McLaren 675LT Spider, Ford GT, Ferrari 599 GTO, Audi R8 độ thân rộng và vài chiếc Lamborghini Aventador. Hài hước hơn khi Team KHR cũng đỗ vào đúng những vị trí của xe buýt và xe tải tương tự Anija Crew rồi cũng bị cảnh sát hò hét buộc phải di chuyển.


Cảnh sát xuất hiện để đuổi những chiếc xe đỗ sai chỗ ra ngoài


Quá nhiều xe và quá ít cảnh sát

Trong khi hầu hết những chiếc siêu xe đều đi theo nhóm, cũng có một số xe đi đơn độc hoặc đến cùng một vài bạn đồng hành. Koenigsegg CCX và Radical RXC là hai trong số các ngôi sao sáng của buổi họp mặt năm nay khiến không ít người đổ xô tới chụp ảnh cũng như chiêm ngưỡng chúng.


Nhiều người tụ tập bên những chiếc xe đẹp, hiếm để chụp ảnh và bàn luận

Ford Sierra Cosworth


Một chiếc Saker có nguồn gốc New Zealand

Bên cạnh những chiếc xe độ đậm phong cách Nhật Bản, người ta cũng có thể thấy cả những chiếc xe đúng chuẩn văn hóa chơi xe Mỹ như  hot rod, low rider cho tới Hummer. Thực tế, chủ nhân của những chiếc xe này đang trên đường tới một điểm họp mặt khác và chỉ dừng lại ở Daikoku để góp vui một chút mà thôi. Những chiếc xe này ít khi chạy trên đường phố Nhật Bản nên việc thấy chúng xuất hiện “cả đàn” thế này là một cơ hội hiếm có.


Một chiếc Chrysler 300C màu hồng với đầu xe độ giống Rolls-Royce Phantom và đi kèm vành la-zăng 7 màu


Một chiếc low rider đậm chất Mỹ

Một chiếc Hummer với hệ thống đèn màu sắc

Cuối cùng, buổi họp mặt ở Daikoku năm nay còn có những chiếc xe van điên rồ nữa. Chúng là những chiếc xe được độ vây cá, cản trước kéo dài và đủ màu sắc sặc sỡ. Nét văn hóa chơi xe nhỏ lẻ này được gọi chung là “Vanning” và chủ nhân có thể độ từ những thứ cơ bản nhất như cản trước lớn và vây cá cho tới chi tiết điên rồ như một quầy bar thu nhỏ ở phía sau.


Chiếc xe van độ theo phong cách “Vanning” Nhật Bản

Đằng sau những chiếc xe van độ có thể được thiết kế rất tinh vi với một quầy bar thu nhỏ

Họp mặt ở bãi đỗ xe Daikoku có lẽ là cách tốt nhất để bắt đầu một năm mới 2018 của dân chơi xe Nhật Bản. Nếu bạn đang sinh sống, làm việc ở nước này đồng thời bản thân lại là một người thích thú văn hóa xe vô cùng đa dạng và kỳ lạ của người Nhật, bạn nên tham dự những sự kiện tụ họp thế này.

Một số ảnh đẹp khác về buổi họp mặt đầu năm mới 2018 tại bãi đỗ xe Daikoku:


Xe tải Dekotora


BMW M3


Toyota Soarer


DeTomaso Pantera


Cặp đôi Ferrari


Nissan và Renault nối đuôi nhau


Porsche GT3 Cup


BMW M4 độ Liberty Walk


Nissan 240Z độ Star Road


Bugatti Vision GT


Nissan GT-R độ Liberty Walk


Mazda RX-7


Bất cứ xe nào cũng có thể xuất hiện, ngay cả một chiếc xe cổ thế này


Lamborghini Murcielago độ Liberty Walk


Rocket Bunny 350Z

>>> Dekotora – Văn hóa chơi xe tải 18 bánh độc nhất vô nhị của Nhật Bản

Bạn cũng có thể thích