Holden Commodore RSV 2018 chạy thử nghiệm ở Oz

Hãy tưởng tượng bạn bỗng dưng bắt gặp bốn chiếc  Holden ZB Commodore mới cáu đang đổ xăng. Vâng, không nhầm vào đâu được, ngày 18/10 vừa qua, ở ngoại ô thành phố Melbourne, hãng Holden vừa tổ chức một buổi thử nghiệm cho chiếc xe sắp ra lò của mình.

Phiên bản tiếp theo của chiếc VF Commodore được các nhân viên của Holden lái thử để đánh giá lại trước khi đưa vào sản xuất đại trà, đi chung là hai chiếc Holden Equinox SUV sẽ bắt đầu bán ở Oz cuối năm nay.

Và chúng ta thấy gì?

Holden Commodore RSV 2018 chạy thử nghiệm ở Oz

Mỗi chiếc Commodore đều có điểm khác nhau, hai chiếc trong đó có gắn logo RSV. Đến giờ vẫn chưa có thông tin gì cho phiên bản RSV của chiếc ZB.

Thông tin cho biết rằng chiếc ZB Commodore khi được bán đại trà vào tháng 02 năm sau sẽ có ba mẫu sedan với động cơ atmo 6 xi-lanh (V6).

Chiếc RSV được mong chờ là sẽ là mẫu xe động cơ V6 cơ bản nhất trong các phiên bản sắp ra mắt, thay thế hoàn thoàn mẫu SV6 Commodore hiện nay, thua mẫu Calais V và chiếc flagship VXR, phiên bản sau của chiếc VXR sẽ thay thế cho mẫu Commodore SS hiện giờ.

Holden Commodore có thiết kế

Holden Commodore có thiết kế “lai” giữa nhiều mẫu xe

Các phiên bản của Commodore sẽ có động cơ 2L bốn xi-lanh, vài bản có động cơ chạy bằng dầu diesel, thiết kế mình dài như xe hàng, bao gồm cả mẫu xe bọc thép phiên bản mới.

Dù đã được cẩn thận dán băng keo đen che đi nhưng các huy hiệu của xe vẫn lộ rõ. Hãng Holden gắn chữ RSV lên dòng Astra, và cũng hợp lý nếu dòng Commodore có huy hiệu đó.

Nhìn từ đằng sau, chiếc RSV gần giống với chiếc ZB Calais V, ống pô giống nhau như đúc. Còn mặt trước, chiếc RSV có ba đờ sốc và đèn pha giống chiếc VXR.

Nếu nhìn đuôi xe thì các bản của chiếc Holden Commodore VRX rất dễ phân biệt với các bản khác. Kiểu dáng được trau chuốt, nhìn thể thao hơn, đầu ống pô hầm hố hơn, bộ hướng gió hậu được vuốt nhọn hơn. Chiếc VRX có ghế trước kiểu ôm thân người lái, kiểu giống chiếc Opel Insignia GSI và Buick Regal GS được bán ở nước khác.

Đây là lần đầu tiêc chiếc VXR được phô diễn công khai mà không phải ngụy trang. Chiếc xế có công suất 308 mã lực, mô men xoăn cực đại 370 Nm, động cơ V6 3,6L chạy dầu diesel, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) và hộp số tự động 9 cấp.

Chiếc VXR sử dụng bánh (lốp) xe bản Super Sport của hãng Michelin Pilot có đường kính 20 inch, còn hai chiếc RSV thì dùng lốp Continental ContiSportContact 18 inch, mâm xe được làm bằng hợp kim và được thiết kế độc quyền dành riêng cho loạt xe này.

Phát ngôn viên của hãng Holden bật mí: “Chúng tôi đang cho chạy thử nghiệm các bản ZB ở Úc, chỉ cần tinh mắt một chút là các bạn sẽ nhận ra chúng ngay”. Được biết, số lượng xe chạy thử vào khoảng 30 chiếc.

Đây cũng không phải lần đầu tiên chiếc Holden Commodore có gắn huy hiệu RSV. Khoảng thập niên 1990, mẫu Commodore VS và VN đã có thêm lựa chọn tính năng RSV do hãng Rick Sivyer thuộc công ty Holden trang bị.

Bạn cũng có thể thích