Knock-out The King: Giải đua xe địa hình tốc độ chính thức khởi động

Knock-out The King hoàn toác khác so với các giải đua xe địa hình từng tổ chức trước đó, từ thể thức thi đấu, đường đua và hạng xe tham gia tranh tài.

Vào ngày 13/1 vừa qua, ông Nguyễn Thanh Hải, đại diện Ban tổ chức Giải thi đấu đua xe địa hình tốc độ KOK – Knock-out The King đã tổ chức buổi gặp gỡ tại Trung tâm độ xe bán tải PAC để thông báo và giải đáp thắc về của người tham gia về các thông tin liên quan đến giải thi đấu này.

Theo đại diện Ban tổ chức, giải đấu KOK đã được cấp phép từ Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam, với tên gọi chính thức là Đua xe Địa hình Tốc độ – Knock-out the King. Giải đua này sẽ thi đấu theo thể thức chia vòng đấu loại trực tiếp chứ không phải đấu đơn lẻ như trước. Với cách thức tổ chức quy củ hơn, ban tổ chức KOK mong rằng giải đua này sẽ là nền móng đầu tiên để thao thao đua xe Việt Nam phát triển mạnh hơn và chuyên nghiệp hơn.

Hiện tại, thể lệ cuộc thi vẫn chưa được hoàn thiện và công bố, chỉ biết rằng đối tượng được tham gia là tất cả các tín đồ đam mê môn thể thao địa hình, không hạn chế về giới tính hay quốc tịch.

Ngoài ra, để khích lệ các “tay mơ” tham gia giải đấu, các vận động viên sẽ được chạy tối thiểu 4 vòng, mỗi vòng khoảng 4 phút, như vậy tổng thời gian “thi đấu” sẽ rơi vào khoảng 16 – 20 phút, để tránh trường hợp nhiều đội thi giành nhiều công sức tập luyện nhưng lại bị loại sớm và không được tham gia các vòng thì khác. Như vậy, mặc dù được tổ chức chuyên nghiệp, điều kiện thi đấu khắc nghiệt hơn các giải đua địa hình hiện tại nhưng KOK vẫn muốn tạo ra sân chơi cho các “tay mơ” tung hoành cho thỏa mãn.

Về luật thi đấu sơ bộ, dự kiến sẽ có hai đường chạy để hai người chơi cạnh tranh trực tiếp với nhau. Đặc biệt hơn, ai cũng có quyền thách đấu nhau, từ người mới chơi hay gạo cội trong làng off-road đều có thể “khiêu chiến” nhau. Nếu “tay mơ” thắng được “lão làng” thì sẽ được đi thẳng vào vòng trong, đồng thời vận động viên tham gia cũng có thể từ chối lời mời thách đấu nếu cảm thấy không phù hợp. Thiết bị tính giờ  được sử dụng trong giải rất chuyên nghiệp, như hệ thống “lap timing” của Thụy Sĩ, hoạt động tốt nhất ở vận tốc 200km/h và sai số dưới 1/1000 giây.

Về địa điểm, có thể làng văn hóa Đồng Mô, theo ban tổ chức thì địa hình sẽ được sắp xếp khá khó, nhưng các xe thi đấu bị bắt buộc phải chạy tốc độ cao. Vì vậy, chắc chắn sẽ có nhiều pha hay ho trong giải đua này. Thông tin cụ thể sẽ sớm được ban tổ chức KOK công bố trong thời gian tới.

 

 

Bạn cũng có thể thích