Maserati MC20 2021 lộ diện, động cơ sở hữu công nghệ giống xe đua F1
Siêu xe Maserati MC20 2021 sở hữu thân xe được làm bằng nhôm và sợi carbon cùng trang bị động cơ V6 tăng áp turbo kép đi kèm công nghệ buồng đốt phụ làm nóng nhiên liệu cho buồng đốt chính.
Ngay trước lễ ra mắt trực tuyến chính thức, các hình ảnh đầu tiên của mẫu siêu xe Maserati MC20 đã bị rò rỉ, qua đó giúp cộng đồng đam mê xe được diện kiến sớm mẫu siêu xe đầu tiên của Maserati sau trong 15 năm qua.
Khác với các mẫu xe hiện có của Maserati, siêu xe Maserati MC20 sở hữu phần đầu xe với các đường nét mềm mại và đơn giản, chính giữa là lưới tản nhiệt có kích thước nhỏ, hai bên là hốc hút gió có tạo hình rất sắc sảo. Bên cạnh đó, Maserati MC20 còn được trang bị bộ cửa đóng mở kiểu cánh bướm, đuôi xe nổi bật với đèn hậu là dải đèn LED mảnh, gợi nhớ đến thiết kế siêu xe của Pininfarina Battista.
15 năm sau khi siêu xe MC12 số lượng giới hạn ra đời, Maserati tiếp tục giới thiệu một siêu xe mới là MC20
Bên trong khoang lái, Maserati MC20 được trang bị bộ ghế ngồi kiểu thể thao ôm sát người lái được bọc da kết hợp màu xanh và đen. Bảng điều khiển bên dưới có ốp bằng sợi carbon, đây là nơi đặt nút chọn chế độ hộp số như Reverse, Drive và Manual. Bên dưới là núm vặn tuỳ chọn các chế độ lái khác nhau. Các điểm nhấn đáng chú ý khác có thể kể đến bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn và màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích thước lớn.
Nội thất Maserati MC20
Về sức mạnh, siêu xe Maserati MC20 được trang bị động cơ có tên Nettuno với thiết lập V6 3.0L đi kèm hệ thống tăng áp turbo kép, mang đến cho xe sức mạnh 621 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 730 Nm tại tua máy 3.000 – 5.500 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số ly hợp kép Getrag 8 cấp và hệ truyền động cầu sau.
Theo các thông tin đã đăng tải trước đó, khối động cơ V6 3.0 turbo kép của Maserat MC20 sở hữu công nghệ hai buồng đốt, cụ thể là mỗi xylanh sẽ có thêm một buồng đốt phụ, các buồng đốt phụ này sẽ có các lỗ nhỏ thông với buồng đốt chính, từ đó sử dụng lửa cháy ở buồng đốt phụ để làm nóng hỗn hợp nhiên liệu và không khí bên trong buồng đốt chính trước khi bugi ở buồng đốt chính phụ trách đánh lửa để đốt hỗn hợp này.
Tuỳ thuộc vào sức mạnh động cơ ở mỗi bước ga mà tính năng làm nóng nhiên liệu sẽ được kích hoạt. Nhờ có công nghệ này nên dù động cơ V6 3.0L có kích thước khá nhỏ vẫn đạt đến hiệu năng cực cao, đồng thời vận hành khá êm ái và mượt mà. Được biết công nghệ làm nóng nhiên liệu này hiện cũng đang được sử dụng trên động cơ của xe đua F1.
Dự kiến, Maserati MC20 sẽ chính thức được đưa vào sản xuất vào cuối năm nay. Giá xe Maserati MC20 sẽ ở mức khoảng 178.000 Euro, tương đương khoảng 4,9 tỷ đồng. Đến năm 2022, Maserati sẽ bổ sung thêm một phiên bản chạy điện hoàn toàn cho siêu xe MC20. Các thông tin thêm về xe sẽ chính thức được công bố tại buổi ra mắt trực tuyến sắp diễn ra.
Lan Châu