Mazda CX-3 2019 được bán chính thức ở Nhật Bản, trang bị máy dầu 1.8 lít mới

Mazda CX-3 2019 có sự thay đổi nhẹ về mặt ngoại thất, nhưng khâu nội thất thì có sự khác biệt lớn so với mẫu cũ.

Hai tháng sau khi mẫu Mazda CX-3 được nâng cấp mới ra mắt lần đầu ở triển lãm ô tô New York, nó đã chính thức được bán rộng rãi ở thị trường quê nhà Nhật Bản kể từ ngày 31 tháng 5. Sự thay đổi một chút về mặt ngoại thất của nó giúp che giấu đi bước đại tu ở phía bên trong, bao gồm cả một động cơ dầu diesel mới.

Mazda CX-3 2019 mới được bán ở Nhật Bản

Cụ thể, động cơ tăng áp 4 xi-lanh SkyActiv-D, dung tích 1.5 lít đã được thay thế bởi một động cơ dung tích 1.8 lít lớn hơn, giúp cung cấp các chỉ số về tiêu thụ nhiên liệu và xả khí thải tốt hơn, dựa theo lời của Mazda. Động cơ mới được trang bị hệ thống ống phun nhiên liệu nhiều lỗ, cực nhạy và bộ tăng áp biến hình, giúp sản xuất 116 mã lực ở tua máy 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 270 Nm từ tua máy 1.600 tới 2.500 vòng/phút,  gia tăng 11 mã lực và 20 Nm so với trước đây.

Động cơ dung tích 1.8 lít mới

Máy dầu mới được ghép cặp với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, kèm theo hệ dẫn động 2 bánh hoặc 4 bánh toàn thời gian. Tùy thuộc vào hệ dẫn động, CX-3 mới có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu kết hợp biến thiên từ 4,3 lít – 5,2 lít/100 km dựa theo chu trình thử nghiệm mới của Worldwide Harmonised Light Vehicles Test Procedure (WLTP).

Bên cạnh đó, động cơ xăng hút khí tự nhiên SkyActiv-G, dung tích 2.0 lít vốn chỉ được bán bên ngoài Nhật Bản, cuối cùng đã quay trở lại quê hương của nó. Nó được trang bị với các nâng cấp từ mẫu CX-5 mới, bao gồm các pít tông ma sát thấp với đầu cắt mép và ống phun nhiên liệu có độ phân tán cao, giúp phản ứng điều chỉnh ga nhanh hơn và giảm bớt khí thải lẫn tiêu thụ nhiên liệu thế giới thực.

Bản động cơ dung tích 2.0 lít

Động cơ mới được cải thiện có thể sản sinh 150 mã lực ở tua máy 6.000 vòng/phút và  mô-men 195 Nm ở tua máy thấp 2.800 vòng/phút, và có chỉ số tiêu nhiên liệu kết hợp được WLTP đánh giá là từ 6,1 lít – 6,5 lít/100 km. Ở, hộp số sàn 6 cấp sẽ chỉ đi có trên mẫu sử dụng hệ dẫn động 2 bánh; trong khi phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian sẽ đi cùng hộp số tự động.

La-zăng cỡ 18 inch, có 10 chấu

Thêm nữa, Mazda cũng đưa ra nhiều sự thay đổi tới khung sắt-xi, dung hợp một số công nghệ từ các mẫu xe thế hệ tiếp theo của họ. Lò xo, tấm cản va và khung chống lật mới đều được trang bị, trong khi tay lái trợ lực và hệ thống điều kiển G-Vectoring Control cũng quay trở lại để giúp xe chạy mượt hơn. Chưa hết, người mua còn có thể lựa chọn loại lốp mềm hơn cho bộ la-zăng cỡ 18 inch để có chất lượng lái tốt hơn.

Nhìn vào những điểm khác, CX-3 được “nâng mặt” có cửa phía trước và sau dày hơn, cải thiện chỗ khóa cửa và trần xe cách âm, kính chắn gió phía sau cũng dày hơn 4 mm, vừa khớp với phía trước. Nhờ đó, khoang lái trở nên yên tĩnh hơn hẳn, cộng thêm bộ lớp mới giúp giảm bớt tiếng ồn trên dường bằng cách nén độ rung từ mặt đường. Phần gối ghế phía trước cũng được sử dụng chất liệu uretan chống rung cao tương tự như ở CX-8 để mang đến trải nghiệm dễ chịu hơn.

Tổng quan mặt trước Mazda CX-3 mới

Như đã đề cập ở trên, những sự thay đổi trên mặt ngoại thất của xe không đáng kể, bởi thực chất là mẫu CX-3 hiện tại đã rất đẹp rồi, và chỉ có mục đích gia tăng thêm cảm giác chất lượng và tao nhã. Lưới tản nhiệt 6 điểm được bổ sung thêm thanh ngang kép mạ crôm, trong khi các điểm mạ crôm ở những góc phía trước và đường viên phía dưới hai bên sườn được nhà sản xuất chia sẻ là để giúp tạo nên một cảm giác chuyển động tiến về phía trước.

Tổng quan mặt sau của Mazda CX-3 mới

Đi về phía sau, đèn hậu đã được tái thiết kế với một kiểu dáng máy móc, hình trụ hơn, cũng như ống dẫn quang được lấy nguồn cảm hứng từ CX-5. Trong khi đó, bộ la-zăng 18 inch nhận được thiết kế 10 chấu nhiều mặt với màu kim loại sáng bóng. Các cột cửa sổ màu đen và viền bao quanh đèn sương mù màu đen, cộng thêm lớp sơn màu đỏ Soul Red Crystal mới làm tùy chọn từ CX-5, giúp hoàn thiện sự trùng tu ngoại thất.

Không gian nội thất của xe mới có nhiều sự khác biệt

Tiến vào bên trong nội thất, người mua sẽ thấy rất nhiều sự đổi khác như một thiết kế mặt táp-lô mới, loại bỏ đi thiết kế cửa gió điều hòa rộng của xe cũ. Nhưng sự đổi mới lớn nhất có thể được tìm thấy ở bên dưới, khi cần phanh tay đã được thay thế bằng một phanh đỗ xe điện tử, không chỉ giúp giải phóng thêm nhiều chỗ trống mà còn cho phép đưa vào một chỗ tựa tay có đệm tử tế.

Góc nhìn rộng hơn về nội thất xe

Ở hàng ghế sau, hành khách được “tiếp đãi” với một chỗ tựa tay trung tâm với chỗ để cốc tích hợp sẵn mới. Hơn nữa, Mazda còn nâng cấp chất liệu nội thất, với lớp trang trí kiểu da lộn từ Mazda6 mới trên mặt táp-lô và các tấm ốp cửa, cùng với những tông màu nội thất trưởng thành hơn.

Trên phương diện an toàn, CX-3 là mẫu Mazda đầu tiên được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh thành phố thông minh tân tiến (SCBS) được cải tiến với tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm, và nó còn có tính năng Dừng & Đi mới cho hệ thống điều khiển hành trình Mazda Radar Cruise Control (MRCC). Một camera 360 độ và gương chiếu hậu chống chói đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trong dòng sản phẩm này.

Chỗ để hành lý phía sau xe

Cuối cùng, Mazda đang giới thiệu một mẫu Exclusive Mods phiên bản đặc biệt, dựa trên phiên bản L Package hàng đầu của cả máy xăng và máy dầu với một hộp số tự động. Các bổ sung khác bao gồm bộ la-zăng hợp kim 18 inch màu đen, kính chắn gió và cửa sổ phía trước hạn chế tia hồng ngoại và tia cực tím, và bọc da Nappa màu đổ đi kèm mặt táp-lô màu trắng. Mẫu xe này sẽ không có màu Titanium Flash Mica và Eternal Blue Mica.

>>> Mazda3 2019 sẽ ra mắt vào cuối năm nay với thiết kế và động cơ mới

Bạn cũng có thể thích