Mercedes-Benz A-Class 2019 trình làng với công nghệ như S-Class
Là dòng xe “giá mềm” trong dòng sản phẩm của Mercedes-Benz nhưng A-Class 2019 lại được trang bị nhiều công nghệ lấy từ S-Class, cộng thêm hệ thống thông tin giải trí MBUX hoàn toàn mới.
Đúng như kế hoạch, vào ngày hôm qua, 2/2/2018, hãng Mercedes-Benz đã chính thức vén màn thế hệ mới của dòng xe hatchback hạng sang A-Class. Bước sang thế hệ thứ 4, dòng Mercedes-Benz A-Class có nhiều nâng cấp đáng chú ý về công nghệ đồng thời đi kèm 3 động cơ mới. Những nâng cấp này cộng với phong cách thiết kế ấn tượng và các tính năng hiện đại tạo ra một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe hatchback.
Theo hãng Mercedes-Benz, A-Class 2019 sở hữu chiều dài cơ sở tăng 30 mm so với trước. Trong khi đó, khoảng cách giữa 2 bánh xe trên cùng một trục của Mercedes-Benz A-Class thế hệ mới rộng hơn 14 mm. Những thay đổi này giúp mang đến không gian nội thất “hào phóng” hơn, cả về chiều cao lẫn chiều rộng và khoang hành lý.
Chưa hết, hãng Mercedes-Benz còn khẳng định hệ thống treo nâng cấp giúp mang đến cảm giác lái thoải mái hơn trước. Giảm xóc chủ động tùy chọn sẽ thay đổi tùy thuộc vào chế độ lái mà tài xế chọn lựa.
Bên ngoài, Mercedes-Benz A-Class 2019 đi theo phong cách thiết kế góc cạnh hơn, đặc biệt là đầu xe, tương tự người anh em CLS thế hệ mới. Những đường nét hầm hố ở thế hệ thứ 3 đã biến mất, thay vào đó là vẻ đẹp thanh lịch và trưởng thành hơn.
Hãng Mercedes-Benz trang bị đầu xe dốc về phía trước và cụm đèn pha hình tam giác, tích hợp dải đèn LED như ngọn đuốc, khiến A-Class 2019 như khoác lên mình bộ mặt giận dữ khá ấn tượng.
Khi mua Mercedes-Benz A-Class mới, khách hàng có thể nâng cấp đèn pha lên loại Multibeam LED với 18 bóng độc lập mỗi bên, đảm bảo khả năng chiếu sáng.
Bên sườn Mercedes-Benz A-Class 2019 xuất hiện nhiều loại la-zăng hợp kim khác nhau với đường kính từ 16-19 inch.
Riêng đuôi xe được thiết kế “cơ bắp” hơn đồng thời đi kèm cụm đèn hậu chia 2 phần thanh mảnh.
Bước vào bên trong Mercedes-Benz A-Class mới, người lái sẽ thấy hệ thống thông tin giải trí MBUX đầu tiên. Đây là mẫu xe đầu tiên của Mercedes-Benz được trang bị hệ thống thông tin giải trí mới này. Sự khác biệt của MBUX nằm ở khả năng tạo ra kết nối về mặt cảm xúc giữa xe và người lái/hành khách. Ví dụ, khi người dùng tính năng ra lệnh bằng giọng nói, Mercedes-Benz A-Class 2019 có thể phản hồi theo.
Đoạn video lướt qua thiết kế nội thất của Mercedes-Benz A-Class 2019
Đoạn video cận cảnh hệ thống thông tin giải trí MBUX mới của Mercedes-Benz A-Class 2019
Mercedes-Benz A-Class 2019 có 3 cách kết hợp màn hình, đầu tiên là cặp 7 inch; thứ hai là 7 inch và 10,25 inch; cuối cùng là cặp 10,25 inch. Trong đó, cặp 10,25 inch sẽ mang đến thiết kế màn hình rộng nối liền giữa bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí cho xe.
Tùy thuộc vào bản trang bị, Mercedes-Benz A-Class 2019 sẽ đi kèm màn hình cảm ứng hoặc touchpad trên cụm điều khiển trung tâm để chỉnh các tính năng của xe. Thêm nữa là màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió, tính năng theo dõi xe Vehicle Tracker và ghế sưởi/điều hòa nhiệt độ/mát-xa.
Thay đổi thiết kế thôi chưa đủ, Mercedes-Benz A-Class 2019 còn được bổ sung nhiều động cơ mới. Đầu tiên là động cơ 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1,4 lít cho A200. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp hoặc sàn 6 cấp.
Động cơ cho phép Mercedes-Benz A200 2019 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8 giây với hộp số ly hợp kép và 8,2 giây với hộp số sàn. Vận tốc tối đa của xe là 225 km/h trong khi lượng xăng tiêu thụ trung bình chỉ dừng ở 5,1 lít/100 km với hộp số ly hợp kép và 5,6 lít/100 km với hộp số sàn.
Tiếp đến là A250 với động cơ 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 221 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ này chỉ đi với hộp số ly hợp kép 7 cấp, giúp Mercedes-Benz A250 2019 chỉ mất 6,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Xe có vận tốc tối đa 250 km/h và lượng xăng tiêu thụ trung bình 6 lít/100 km.
Cuối cùng là động cơ diesel 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm dành cho A180d. Tương tự máy xăng 2.0 lít, động cơ diesel này cũng chỉ đồng hành với hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Đúng như dự đoán, Mercedes-Benz A180d 2019 sẽ là phiên bản tiết kiệm nhiên liệu nhất với mức trung bình 4,1 lít/100 km. Trái lại, phiên bản này chậm hơn với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,5 giây và đạt vận tốc tối đa 202 km/h.
Hãng Mercedes-Benz hứa hẹn dòng A-Class thế hệ mới sẽ còn được bổ sung nhiều động cơ hơn trong tương lai. Xe được trang bị hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và 4 bánh toàn thời gian 4Matic tùy chọn.
Đặc biệt, Mercedes-Benz A-Class 2019 còn có những công nghệ hỗ trợ người lái lấy từ S-Class như hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động kết hợp hỗ trợ đánh lái chủ động tạo thành hệ thống tự lái bán chủ động. Ngoài ra, xe còn có khả năng tự động thay đổi tốc độ khi đến các góc cua, đường giao nhau hoặc vòng xuyến, hỗ trợ dừng khẩn cấp chủ động, hỗ trợ thay đổi làn đường chủ động hay hỗ trợ phanh chủ động.
Dự kiến, Mercedes-Benz A-Class Hatchback thế hệ mới sẽ được bày bán tại châu Âu vào cuối năm nay. Sau đó, xe sẽ ra mắt Bắc Mỹ nhưng dưới kiểu dáng sedan. Các đối thủ cạnh tranh của xe bao gồm BMW 1-Series, Audi A3, Infiniti Q30 và Volvo V40.
>>> Mercedes-Benz A-Class 2019 sẽ chính thức trình làng vào tuần này