Mercedes-Benz E300 AMG độ body kit bản hiệu suất cao E63 S với chi phí hơn 70 triệu Đồng
Bộ body kit E63 S được một người yêu độ xe tại quận Thủ Đức đặt hàng từ nước ngoài về và do thợ Việt lắp ráp. Ngoài body kit độ, chiếc Mercedes-Benz E300 AMG còn được chủ nhân trang bị bộ mâm Vossen trị giá 5.000 USD.
Mercedes-Benz E300 AMG đang được hãng xe hạng sang đến từ Đức phân phối chính hãng với mức giá 2,77 tỷ Đồng. Ngoại thất xe đã được thay đổi thiết kế so với đời trước. Tuy nhiên, với những người yêu độ xe, việc tinh chỉnh thiết kế của Mercedes-Benz khiến họ chưa cảm thấy hài lòng.
Chính vì thế, sau vài tháng sử dụng, chủ nhân một chiếc Mercedes-Benz E300 AMG sinh sống tại quận Thủ Đức đã tìm hiểu và độ lại chiếc sedan. Ngoại hình xe được nâng cấp lên phiên bản hiệu suất cao E63 S.
Để làm được điều này, chủ nhân chiếc Mercedes-Benz E300 AMG đã đặt hàng bộ body kit của E63 S về nước và đem đến cho các thợ Việt lắp ráp.
Bộ body kit Mercedes-Benz E63 S mang đến ngoại hình chiếc E300 AMG khoẻ khoắn hơn với lưới tản nhiệt mới có thiết kế nan kép đi kèm với logo “ngôi sao ba cánh” đặt giữa. Chi tiết này trên bản tiêu chuẩn là lưởi tản nhiệt 2 thanh ngang mạ crôm.
Logo AMG còn được tích hợp trên thanh ngang lưới tản nhiệt của Mercedes-Benz E300 AMG độ body kit E63 S.
2 hốc gió bên hông được mở rộng ra nhằm tăng tính khí động học cho xe.
Bên hông xe chỉ được chủ nhân cho trang bị thêm ốp gương bằng sợi carbon.
Vòng ra phía đuôi xe, Mercedes-Benz E300 AMG có cản va sau tương tự như bản E63 S.
Ngoài cản va sau của bản hiệu suất cao E63 S, chiếc Mercedes-Benz E300 AMG còn được trang bị thêm chụp ống xả của AMG.
Một chi tiết không thể thiếu trên chiếc Mercedes-Benz E63 S “xịn” chính là đuôi cá bằng sợi carbon cũng xuất hiện trên bản độ Mercedes-Benz E300 AMG này.
Sau khi lắp bản độ body kit E63 S lên chiếc Mercedes-Benz E300 AMG, công đoạn cuối cùng là đem xe đi sơn lại màu đen bóng.
Nắp capô của Mercedes-Benz E63 S với những đường gân nổi cơ bắp. Người yêu độ xe tại Thủ Đức quyết định cho chi tiết này khoác áo đen nhám.
Được biết, người yêu xe tại Thủ Đức đã bỏ ra số tiền hơn 70 triệu Đồng để đặt hàng cũng như lắp ráp hoàn chỉnh bộ body kit bản hiệu suất cao E63 S lên chiếc Mercedes-Benz E300 AMG của mình.
Nguyên bản Mercedes-Benz E63 S được trang bị bộ mâm đa chấu kép sơn đen bóng, tuy nhiên, chủ nhân bản độ Mercedes-Benz E300 AMG lại quyết định chọn bộ mâm Vossen 2 mảnh nhập từ Nhật Bản.
Điểm độc đáo ở bộ mâm Vossen của chiếc Mercedes-Benz E300 AMG độ body kit bản hiệu suất cao E63 S chính là vành ngoài sơn màu vàng đồng, trong khi đó, vành phía trong sơn màu xám đồng màu với 5 chấu kép.
Đi kèm bộ mâm Vossen này là lốp Pirelli. Chỉ tính riêng tiền bộ mâm độ đã “ngốn” của chủ nhân 5.000 USD, tương đương 113,8 triệu Đồng.
Theo chia sẻ của chủ nhân Mercedes-Benz E300 AMG độ body kit bản hiệu suất cao E63 S, anh từng sở hữu một chiếc Honda Civic thế hệ thứ 10 với gói độ body kit thân rộng. Đây có thể xem là bản độ cá tính và khác lạ so với các chủ nhân khác khi chủ yếu nâng cấp lên body kit của phiên bản thể thao Type R.
Nội thất của Mercedes-Benz E300 AMG đã đủ đáp ứng các nhu cầu của chủ nhân nên không được độ. Bên trong khoang lái chiếc sedan này vẫn là các vật liệu cao cấp như da Nappa, gỗ và hợp kim nhôm. Công nghệ nổi bật trên Mercedes-Benz E300 AMG có hệ thống treo Agility Control, đèn viền 64 màu sắc.
Hệ thống truyền thông đa phương tiện Comand Online với màn hình màu 12,3 inch giúp chủ nhân dễ quan sát và nắm bắt các thông tin của xe đơn giản. Điều khiển các thông tin hay hệ thống giải trí của xe là hệ thống Touch Control Buttons.
Mercedes-Benz E300 AMG có ghế trước điều chỉnh điện và nhớ 3 vị trí. So với đời cũ, E300 AMG thế hệ mới sử dụng “rạp hát” là dàn loa Burmester 13 loa công suất 590 watt tương tự như sedan hạng sang S-class.
Tương tự nội thất, “trái tim” của Mercedes-Benz E300 AMG độ body kit bản hiệu suất cao E63 S không được chủ nhân nâng cấp gì đáng kể. Động cơ của xe là loại 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 245 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại dải vòng tua máy từ 1.300 – 4.000 vòng/phút.
Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic, nhờ đó, Mercedes-Benz E300 AMG tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất khoảng thời gian 6,2 giây. Tốc độ tối đa của xe giới hạn ở mức 250 km/h. Chiếc sedan được trang bị 5 chế độ lái bao gồm Eco, Sport, Sport+, Comfort và Individual.
Các chức năng an toàn như cảnh báo mất tập trung, hệ thống tự động bảo vệ PRE-SAFE, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống treo Agility Control và treo khí nén Air Body Control..