MG Linghang – mẫu SUV được cho là phiên bản cao cấp hơn của MG HS – chính thức lộ diện
MG Linghang được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ chung với MG HS đồng thời được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới của thương hiệu gốc Anh quốc.
Để tăng thêm sức hấp dẫn trong mắt khách hàng tại thị trường Trung Quốc, thương hiệu MG đã quyết định mở rộng dòng sản phẩm của mình với tân binh Linghang. Trước khi được tung ra thị trường, mẫu SUV này đã lộ diện qua những hình ảnh mới bị rò rỉ.
Cái tên Linghang có thể dịch ra là “phi công”, “người chỉ huy” hoặc “người dẫn đầu”. Tuy nhiên, tại thị trường nước ngoài, mẫu SUV này dự kiến sẽ được gọi bằng cái tên MG LS.
Linghang được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ chung với đàn anh MG HS. Trên thực tế, MG Linghang chẳng khác nào phiên bản có thiết kế đầu xe ấn tượng hơn của HS. Một số tờ báo và trang tin tại Trung Quốc khẳng định Linghang chính là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của MG HS. Tuy nhiên, có những tờ báo lại cho rằng Linghang sẽ là mẫu xe độc lập của thương hiệu MG, được định vị cao hơn HS.
Hiện chưa rõ thông số kích thước cụ thể của MG Linghang mới. Rất có thể mẫu SUV này có kích thước tương đương với MG HS. Thuộc phân khúc SUV cỡ C, MG HS sở hữu chiều dài 4.574 mm, rộng 1.876 mm, cao 1.664 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm.
Bên ngoài, Linghang được áp dung ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu MG. Tuy nhiên, phần đầu xe của mẫu SUV này lại khiến một số người liên tưởng đến ô tô Maserati và Mazda. Thậm chí, có người còn so sánh đầu xe MG Linghang với Aston Martin DBX.
Trên đầu xe, mẫu SUV này được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn với nan nằm dọc uốn lượn mềm mại theo phong cách thác nước. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED mới có thiết kế sắc sảo hơn những mẫu xe MG hiện tại.
Chưa hết, MG Linghang còn có đèn sương mù nằm dọc ở hai bên cản trước. Riêng cánh lướt gió trước được sơn màu đỏ, mang đến cảm giác trẻ trung và thể thao cho đầu xe. Tuy nhiên, cánh lướt gió này có vẻ chỉ có trên phiên bản cao cấp nhất mang tên Trophy của MG Linghang.
Nhìn từ bên sườn, phần đầu xe và nắp ca-pô dốc xuống dưới khá rõ. Trong khi đó, sườn xe vẫn được thiết kế theo phong cách hơi tròn trịa và không có những đường cắt sắc sảo. Rất may là bộ vành la-zăng được thiết kế thời trang với 5 chấu phối 2 tông màu.
Vòng ra phía sau, chúng ta sẽ bắt gặp đèn hậu LED được thiết kế như móng vuốt. Xe được trang bị kính sau khá dốc và cánh gió mui tích hợp đèn phanh thứ 3.
Bên trong, MG Linghang sở hữu không gian nội thất tạo cảm giác quen thuộc vì có một số điểm giống với người anh em HS như vô lăng 3 chấu và màn hình thông tin giải trí nằm độc lập trên mặt táp-lô. Tuy nhiên, MG Linghang lại được bổ sung bảng đồng hồ kỹ thuật số full LCD và cần số theo phong cách máy bay chiến đấu.
Hiện trang bị cụ thể của MG Linghang vẫn chưa được công bố. Dự kiến, xe sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít và 2.0 lít. Trong đó, động cơ 1,5 lít của MG Linghang là loại mới, nhiều khả năng tạo ra công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp mới.
Dự kiến, MG Linghang sẽ chính thức được bày bán trên thị trường Trung Quốc vào tháng 10 năm nay. Giá xe MG Linghang sẽ được hé lộ vào thời điểm bán.
Vào hồi tháng 7/2020 vừa qua, thương hiệu MG cũng đã thâm nhập thị trường Việt Nam với 2 mẫu xe ZS và HS. Trong đó, MG ZS có giá dao động từ 518 – 639 triệu đồng, cạnh tranh với Ford EcoSport, Hyundai Kona, Kia Seltos và Honda HR-V. Giá bán tương ứng của MG HS là từ 788 – 999 triệu đồng, cạnh tranh với Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson. Rất có thể trong tương lai, MG Linghang cũng sẽ được đưa về Việt Nam.
Lan Quyên