Ngắm lại vẻ đẹp của siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam thuộc sở hữu Chủ tịch Trung Nguyên

Ferrari 458 Speciale độc nhất vô nhị tại Việt Nam sẽ tham dự vào hành trình siêu xe do Chủ tịch Trung Nguyên tự tổ chức vào tháng 7.

Trong bảng danh sách các xe tham dự vào hành trình siêu xe của ông chủ hãng cà phê Trung Nguyên, Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ có sự tham dự của Ferrari 458 Speciale độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Trong bảng danh sách các xe tham dự vào hành trình siêu xe của ông chủ hãng cà phê Trung Nguyên, Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ có sự tham dự của Ferrari 458 Speciale độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Đây là lần tái xuất hiếm hoi của “siêu ngựa” này sau khi được Chủ tịch Trung Nguyên mua từ 2 năm trước.

So với thời điểm lúc mới về nước, siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất vô nhị tại Việt Nam đã được khoác áo màu trắng, đây cũng là bộ áo yêu thích của Chủ tịch Trung Nguyên

So với thời điểm lúc mới về nước, siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất vô nhị tại Việt Nam đã được khoác áo màu trắng, đây cũng là bộ áo yêu thích của Chủ tịch Trung Nguyên.

Có thời điểm, gần 20 siêu xe của Đặng Lê Nguyên Vũ cùng mang ngoại thất tông xuyệt tông màu trắng

Có thời điểm, gần 20 siêu xe của Đặng Lê Nguyên Vũ cùng mang ngoại thất “tông xuyệt tông” màu trắng. Ngoài chiếc Ferrari 458 Speciale độc nhất vô nhị tại Việt Nam, có thể thấy, Ferrari F430 Coupe cũng mang bộ áo trắng

Lúc mới về nước, siêu xe Ferrari 458 Speciale có bộ áo màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của những chú ngựa chồm đến từ Maranello, Italy.

Lúc mới về nước, siêu xe Ferrari 458 Speciale có bộ áo màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của những chú “ngựa chồm” đến từ Maranello, Italy. Điểm nhấn ở ngoại hình còn có sọc cỡ lớn màu xanh và trắng chạy dài từ nắp capô lên trần và kết thúc ở đuôi xe.

So với Ferrari 458 Italia, 458 Speciale có thiết kế ngoại thất hung hăn hơn với nắp capô trước trang bị thêm hốc hút gió, cản va trước sửa đổi lại thiết kế khi loại bỏ thanh ngang trên hốc gió trước

So với Ferrari 458 Italia, 458 Speciale có thiết kế ngoại thất hung hăn hơn với nắp capô trước trang bị thêm hốc hút gió, cản va trước sửa đổi lại thiết kế khi loại bỏ thanh ngang trên hốc gió trước. 2 mang cá bên hông cũng được tạo hình lại hầm hố hơn so với bản tiêu chuẩn. Bên hông xe xuất hiện thêm nẹp lườn thể thao.

Vòng ra phía đuôi xe, phiên bản hiệu suất cao Ferrari 458 Speciale có cản va sau bằng sợi carbon. 3 ống xả nằm giữa trên phiên bản 458 Italia đã được loại bỏ

Vòng ra phía đuôi xe, phiên bản hiệu suất cao Ferrari 458 Speciale có cản va sau bằng sợi carbon. 3 ống xả nằm giữa trên phiên bản 458 Italia đã được loại bỏ, thay vào đó, 458 Speciale có một tấm ốp carbon cỡ lớn. Siêu xe này sử dụng cặp ống xả tròn đặt đối xứng ở giữa.

Ferrari 458 Speciale có dây an toàn theo kiểu xe đua, đây là chi tiết khác biệt đầu tiên của phiên bản hiệu sau cao so với Ferrari 458 Italia

Bên trong khoang lái của Ferrari 458 Speciale độc nhất vô nhị tại Việt Nam có “nội y” 2 tông màu đối lập là đỏ và đen. Ferrari 458 Speciale có dây an toàn theo kiểu xe đua, đây là chi tiết khác biệt đầu tiên của phiên bản hiệu suất cao so với Ferrari 458 Italia.

Hãng siêu xe Ferrari khá chú trọng trong việc giảm cân cho Ferrari 458 Speciale nên trang bị khá nhiều chi tiết bằng sợi carbon

Hãng siêu xe Ferrari khá chú trọng trong việc “giảm cân” cho Ferrari 458 Speciale nên trang bị khá nhiều chi tiết bằng sợi carbon như 2 bên thành cửa, bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng, bệ điều khiển cần số và cả lẫy chuyển số sau vô lăng. Cân nặng của Ferrari 458 Speciale là 1.395 kg nhẹ hơn 90 kg so với 458 Italia.

Không chỉ giảm trọng lượng cho siêu xe Ferrari 458 Speciale, hãng siêu xe Ý còn tinh chỉnh lại khối động cơ V8, dung tích 4.5 lít

Không chỉ giảm trọng lượng cho siêu xe Ferrari 458 Speciale, hãng siêu xe Ý còn tinh chỉnh lại khối động cơ V8, dung tích 4.5 lít, để mang đến cho bản hiệu suất cao của Ferrari 458 Italia công suất tối đa 607 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, cao hơn 37 mã lực so với bản tiêu chuẩn. Mô-men xoắn cực đại của 458 Speciale vẫn là 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.

Kết hợp cùng hộp số 7 cấp, Ferrari 458 Speciale mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát, nhanh hơn 0,4 giây so với bản tiêu chuẩn

Kết hợp cùng hộp số 7 cấp, Ferrari 458 Speciale mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát, nhanh hơn 0,4 giây so với bản tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa 325 km/h. Phiên bản hiệu suất cao của 458 Italia còn được trang bị hệ thống điều khiển góc trượt mới SCC hay hệ thống kiểm soát độ bám đường thay đổi tỷ lệ phân bổ momen xoắn giữa hai bánh sau.

Ảnh: Thông Minh Nguyễn

Bạn cũng có thể thích