Ngắm nhìn chi tiết SUV điện Arcfox Alpha-T với dáng vẻ thể thao, sang trọng, nhiều công nghệ
Arcfox Alpha-T mang thiết kế thể thao, sang trọng và trang bị nhiều công nghệ tân tiến để thu hút đối tượng người mua trẻ có kinh tế khá giả.
Cách đây vài tháng chúng ta đã từng biết đến một mẫu xe điện Trung Quốc mới mang tên ArcFox α-T (Alpha-T), một mẫu xe này được sản xuất bởi đơn vị liên doanh BAIC-MAGNA. Hôm nay, chúng ta có thêm những hình ảnh chính thức, rõ ràng hơn về chiếc xe ở ngoài đời thật chứ không phải dạng ảnh render máy tính.
ArcFox α-T có diện mạo của một mẫu SUV thể thao, hiện đại
Đầu xe có hai hốc gió, không hề có lưới tản nhiệt truyền thống, hai cụm đèn nổi phía trên
ArcFox α-T là một mẫu SUV điện trông khá đẹp mắt, sang trọng với những đường nét trơn mượt. Nó là phiên bản sản xuất thương mại của concept ArcFox ECF từng ra mắt trong năm ngoái, và nhà sản xuất đã lấy cảm hừng từ ngôn ngữ Hy Lạp khi đặt tên mới. So sánh với bản concept, Alpha-T đã có những thay đổi rõ ràng cả bên ngoài lẫn bên trong, mang tới một cảm giác cao cấp, phong cách cá tính hơn.
Sườn xe cho thấy bộ la-zăng phong cách và một đường gân chạy thẳng dài dưới cửa sổ
Đuôi xe cũng có thiết kế đẹp mắt và hai hốc gió lớn
Dải đèn hậu áp dụng thiết kế nối liền phổ biến ngày nay
Nội thất của xe phải nói là rất ấn tượng khi có trang bị những chất liệu đẹp, một vô lăng lớn và mang tính thể thao, và một bảng đồng hồ kỹ thuật số lớn. Màn hình cảm ứng thông tin giải trí chính là dạng một màn hình đơn lẻ nối liền mà có phân làm hai bằng công nghệ kỹ thuật số, một dành cho tài xế và một dành cho hành khách. Không chỉ có vậy, bên dưới màn hình này còn là một màn hình nữa, qua đó càng nhấn mạnh thêm tính công nghệ của Alpha-T. Ngoài ra, chiếc xe còn có kết nối internet 5G vĩnh cửu.
Nội thất của ArcFox α-T là một ưu điểm lớn với thiết kế đậm chất công nghệ
Cụm điều khiển trung tâm của xe cũng có một màn hình lớn, riêng biệt
Trên phương diện máy móc, ArcFox Alpha-T có trang bị hai mô tơ điện, một ở phía trước và một ở phía sau, sản sinh tổng 218 mã lực và 360 Nm mô-men xoắn cực đại. Nó hoạt động bằng một cụm pin được sản xuất bởi SK ở Hàn Quốc, với dung lượng 67 kWh hoặc 93,6 kWh, tương ứng cự li di chuyển 480 km hoặc 653 km lần lượt theo tiêu chuẩn NEDC. Kích thước xe là dài 4.788 mm, rộng 1.940 mm, cao 1.683 mm và trục cơ sở 2.915 mm.
Hàng ghế phía trước của ArcFox Alpha-T
Hàng ghế phía sau của ArcFox Alpha-T
Mẫu SUV điện mới mẻ này có trang bị cả một hệ thống lái tự động được gọi là α-Pilot (Alpha- Pilot). Chi tiết về khả năng của hệ thống này sẽ được thông báo sau. ArcFox Alpha-T chính thức đã được bán ở thị trường nội địa Trung Quốc kể từ cuối tháng 4, nhưng quá trình giao hàng sẽ chỉ bắt đầu trong tháng 9 tới. Nó có giá khởi điểm 280.000 nhân dân tệ (trên 929 triệu đồng).
Duy Thành