Ông chủ Genesis nói đừng quá tin vào các quảng cáo công nghệ mới

Độ tin cậy và sự thoải mái quan trọng hơn. Đó là ưu tiên của nhà lãnh đạo Genesis.

Độ tin cậy và sự thoải mái quan trọng hơn. Đó là ưu tiên của nhà lãnh đạo Genesis

Nếu bạn còn không chắc là các tính năng như điều khiển bằng cử chỉ và bộ khuếch tán mùi thơm có thực sự đáng xem là tính năng hay không thì bạn có một đồng minh là Albert Biermann, Giám đốc bộ phận hiệu suất cao của Genesis và cựu Giám đốc bộ phận BMW M. Phát biểu với các phóng viên khi ra mắt mẫu sedan thể thao Genesis G70 mới, Biermann nhắm đến ông chủ cũ của mình và các nhà sản xuất ô tô khác của Đức, ông tuyên bố rằng họ đang lãng phí tiền bạc vào những công nghệ chẳng mấy hữu dụng.

Tờ Drive của Australia cho biết Biermann đã bỏ rất nhiều tính năng mới cho xe hơi sang trọng, gọi “tất cả chỉ là hoạt động tiếp thị”. Ông nói thêm: “Phần lớn những thứ đó chỉ tồn tại để đưa đi truyền thông, để quảng cáo, để khoe độ công nghệ. Nhưng có bao nhiêu người sẽ thực sự tin vào đó? Nếu công nghệ đó không hoạt động tốt, bạn chỉ đang thêm gánh nặng cho người mua.”

Công nghệ xe Genesis l

Genesis muốn tập trung vào những thứ thiết thực hơn.

Theo Biermann, Genesis đã quyết định tập trung vào các tính năng đơn giản, hữu ích hơn, giúp chiếc xe vẫn có thể hoạt động tốt sau nhiều năm. Một phần bởi vì Chủ tịch Hyundai Chung Mong-koo muốn chiếc ô tô của hãng vẫn chạy như mới sau 10 năm sử dụng. Để đạt được mục tiêu đó, chiếc xe phải trải qua nhiều bài kiểm tra trong quá trình phát triển.

Biermann cho biết “Chúng tôi có bài kiểm tra lái xe 30.000 km (18.641 dặm) ở phòng [nghiên cứu và phát triển trụ sở chính của Hyundai] Namyang, với đá cuội và ổ gà. Chúng tôi chạy xe với điều kiện đó suốt 30.000 km, và sau đó chúng tôi chạy thêm 10.000 km (6.214 dặm) tại Nürburgring. Tôi không nghĩ ngày nay còn có ai khác làm như vậy nữa- có thể là Porsche hay Ferrari. Nhưng những hãng khác, họ giảm từ 10.000 km xuống 8.000 km (4.971 dặm) hoặc 5.000 km (3.107 dặm). Và một số hãng còn không có bài kiểm tra kiểu đó.”

Biermann cũng cho rằng ở một điểm nào đó, xe ô tô đã lớn đến mức các nhà sản xuất nên dừng việc giả vờ rằng chúng là những chiếc xe chuyên nghiệp trên đường đua. Ông nói: “Nếu tôi muốn bán một chiếc G90 cho một khách hàng Mỹ, thì sẽ có rất nhiều nhà sản xuất phụ tùng gốc khác trình chiếc xe tốt nhất của họ lên đường đua. Chiếc xe trong phân khúc xe hơi hạng sang, họ khoe hết khả năng đua xe, nhưng có chiếc xe hạng sang 2,2 tấn (4.850 pound) nào lại xuất hiện trên đường đua?”

Genesis G90 - mẫu sedan đầu bảng của hãng xe Hàn Quốc .

Genesis G90 – mẫu sedan đầu bảng của hãng xe sang Hàn Quốc

Ông muốn tập trung vào việc giữ sự tin cậy, thoải mái, đơn giản cho Genesis. “Đối với chiếc G90 của chúng tôi, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ hệ thống treo khí nén, hay hệ thống cân bằng chủ động hay những thứ tương tự. Camera cảm nhận đường và các công cụ này thật ngớ ngẩn”, Biermann giải thích.

“Chúng tôi có một nền tảng thép vững chắc cho Hyundai, các loại thép có độ bền cao – có thể là hơi nặng hơn một chút so với các loại xe khác – và chúng tôi có bộ giảm chấn có thể điều chỉnh, vậy là xong. Chúng tôi vẫn vượt qua S-Class về kiểm tra đổi làn hai lần theo Consumer Reports. Chúng tôi gần như đánh bại BMW mà không có tất cả những công nghệ màu mè.”

Một mặt, Biermann chắc chắn có điểm đúng. Những chiếc sedan sang trọng mang lại nhiều tính năng nghe thú vị trên giấy hơn thực tế, và khi bị hỏng một vài năm sau đó, việc sửa chữa có thể rất tốn kém. Thêm vào đó, không phải người mua hàng xa xỉ nào cũng quan tâm đến cộng nghệ phụ họa hơn việc lái xe thoải mái.

Nhưng bạn cũng phải tự hỏi không biết Biermann nói điều này một phần bởi vì ông ta không có ngân sách để đầu tư vào việc phát triển các công nghệ tương tự hay không. Rốt cuộc thì Genesis cũng mới chỉ xuất hiện từ năm 2015, và tung ra một thương hiệu cao cấp mới là vô cùng tốn kém.

Dù lí do là gì đi nữa thì đối với những người mua muốn chiếc xe sang trọng tập trung nhiều hơn vào sự thoải mái và tin cậy hơn là những mánh lới quảng cáo thì có vẻ Genesis là thương hiệu dành cho họ.

Bạn cũng có thể thích