Peugeot 3008 và 5008 2017 chính thức ra mắt Việt Nam với giá từ 1,159 tỷ Đồng
Sau những thông tin và hình ảnh rò rỉ cách đây ít ngày, hai mẫu xe lắp ráp trong nước Peugeot 3008 và 5008 thế hệ mới đã chính thức được giới thiệu với khách hàng Việt Nam.
Vào tối ngày hôm qua, 5/12/2017, Peugeot Việt Nam đã chính thức ra mắt của hai mẫu xe 3008 và 5008 thế hệ mới với nhiều thay đổi cả về thiết kế ngoại thất, trang bị nội thất, công nghệ và động cơ. Điều đặc biệt là cả hai mẫu xe này đều được lắp ráp tại nhà máy của Thaco Trường Hải ở Chu Lai, Quảng Nam.
Tại buổi ra mắt, Peugeot Việt Nam cũng đã đưa ra giá bán của hai mẫu xe này. Theo đó, Peugeot 3008 2017 sẽ có giá 1,199 tỷ Đồng và con số tương ứng của 5008 mới là 1,389 tỷ Đồng.
Tuy nhiên, ông Trần Bá Dương – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải – đã công bố luôn cả mức giá bán áp dụng cho hai mẫu xe này từ ngày 1/1/2018 do có sự thay đổi về thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế nhập khẩu linh kiện. Cụ thể, kể từ 1/1/2018, giá bán của Peugeot 3008 thế hệ mới sẽ chỉ còn 1,159 tỷ Đồng, giảm 40 triệu Đồng. Trong khi đó, Peugeot 5008 thế hệ mới sẽ có giá chỉ còn 1,349 tỷ Đồng, giảm 50 triệu Đồng.
Ông Trần Bá Dương phát biểu tại sự kiện ra mắt Peugeot 3008 và 5008 đời 2017
Điều quan trọng hơn cả, ông Trần Bá Dương còn cho biết sẽ áp dụng luôn mức giá bán sau ngày 1/1/2018 ngay sau khi ra mắt 2 mẫu xe Peugeot 3008 và 5008. Nói cách khác, khách hàng chọn mua 2 mẫu xe này từ ngày 5/12 – 31/12/2017 sẽ được áp dụng giá của năm 2018.
Bảng giá của Peugeot 3008 và 5008 mới tại Việt Nam
Đây không phải lần đầu tiên Thaco Trường Hải áp dụng cách công bố giá bán như vậy. Cách đây ít lâu, công ty này đã công bố mức giá bán trước và sau 1/1/2018 cho mẫu crossover ăn khách Mazda CX-5 thế hệ mới.
Tại Việt Nam, cả hai mẫu xe Peugeot 3008 và Peugeot 5008 2017 đều được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít với khả năng sản sinh công suất tối đa 165 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 245 Nm. Động cơ này đi kèm hộp số tự động 6 cấp, tích hợp chế độ Sport và trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng. Theo hãng Peugeot, mẫu xe 3008 2017 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 6,4 lít/100 km trong khi con số tương ứng của 5008 là 6,6 lít/100 km.
Về mặt thiết kế ngoại thất, thật khó để có thể phân biệt giữa hai mẫu xe Peugeot 3008 và 5008 mới nếu chỉ nhìn từ phía đầu hoặc đuôi xe bởi sự đồng nhất về thiết kế bên ngoài giữa hai mẫu xe này, từ đèn chiếu sáng LED toàn phần, lưới tản nhiệt cỡ lớn, cản trước, cụm đèn hậu dạng LED với thiết kế như móng vuốt sư tử… Tuy nhiên, nếu nhìn chéo hoặc ngang thì có thể dễ dàng nhận ra sự khác nhau giữa 2 mẫu xe này nhờ vào chiều dài của Peugeot 5008 2017 đạt mức 4.641 mm trong khi 3008 chỉ sở hữu con số tương ứng 4.447 mm. Chiều dài cơ sở của hai mẫu xe này cũng khác nhau, cụ thể là 2.840 mm với Peugeot 5008 và 2.675 mm với 3008. Đây chính là điểm tạo ra sự khác biệt bên trong nội thất khi Peugeot 3008 có 5 chỗ ngồi còn 5008 có 7 chỗ ngồi.
Peugeot 5008 thế hệ mới
Peugeot 3008 thế hệ mới
Sự đồng nhất về thiết kế của Peugeot 3008 và 5008 còn được thể hiện ngay cả bên trong không gian nội thất vì đều được áp dụng ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit giúp mang lại một cảm giác hoàn toàn mới cho khách hàng. Với ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit, không gian bên trong Peugeot 3008 và 5008 tạo cảm giác hiện đại, mạnh mẽ và gọn gàng hơn rất nhiều.
Nội thất của Peugeot 5008 2017
Hai mẫu xe này đều được trang bị vô-lăng đa giác bắt mắt, màn hình hiển thị đa thông tin TFT 12,3 inch với giao diện 3D, màn hình cảm ứng kích thước 8 inch ở vị trí trung tâm cùng các nút bấm cách điệu, núm xoay điều chỉnh chế độ lái Grip Control… Đó là còn chưa kể đến hàng loạt các trang thiết bị tiện nghi được công ty Thaco mạnh tay đưa vào hai mẫu xe này như hàng ghế trước điều khiển điện tích hợp tính năng massage, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh Focal, cần số và phanh tay điện tử, tính năng cảnh báo điểm mù tích hợp trên gương chiếu hậu, chế độ điều khiển hành trình Cruise Control, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo HADC… Riêng Peugeot 5008 còn được trang bị công nghệ sạc không dây chuẩn Qi dành cho các loại smartphone đời mới như iPhone X.
Các trang thiết bị an toàn trên Peugeot 3008 và 5008 thế hệ mới cũng khá đầy đủ khi được trang bị các hệ thống chủ động như chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trơn trượt Traction Control, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống cảnh báo/hỗ trợ giữ làn đường… Theo tổ chức đánh giá an toàn Euro NCAP, cả Peugeot 5008 và 3008 hoàn toàn mới đều được 5 sao về an toàn.