Phụ nữ Trung Quốc chuộng xe sang nhất thế giới

Thống kê kinh doanh của các hãng xe sang trên thế giới cho thấy, phụ nữ Trung Quốc đang chiếm khá cao trong lượng khách hàng của họ. Đáng chú ý là con số này cao hơn nhiều so với mức trung bình của thế giới.

Phụ nữ Trung Quốc có niềm yêu thích lớn với xe sang

Giám đốc điều hành Maserati (Italy) tại Trung Quốc cho biết, phụ nữ chiếm đến 40% lượng khách hàng của hãng ở phân khúc xe sang tại thị trường này. Trong khi đó, ở các thị trường khác trên thế giới, phụ nữ thường chỉ chiếm con số rất nhỏ là gần 5%.

Hãng Porsche cũng ghi nhận xu hướng tương tự khi năm 2015, 40% doanh số bán hàng của hãng tại thị trường Trung Quốc đến từ khách hàng nữ.

Cùng với đó, Ferrari cũng nhận định phụ nữ Trung Quốc có niềm yêu thích với các dòng xe sang có động cơ mạnh mẽ, giá cả cao của hãng. Doanh số bán cho khách hàng nữ ở Trung Quốc của Ferrari cao gấp 4 lần ở phương Tây.

Ông Tom Sukhoff, đối tác cao cấp của Tập đoàn tư vấn chiến lược thương hiệu và marketing Prophet đã có những đánh giá về sự khác biệt trong thị hiếu của phụ nữ Trung Quốc so với các nước khác trên tạp chí Forbes. Ông nói: “Phụ nữ Trung Quốc nhiều tham vọng, nên họ mua nhiều sản phẩm cao cấp cấp hơn phụ nữ ở Mỹ và châu Âu. Những chiếc xe hạng sang là cách để phụ nữ Trung Quốc thể hiện đẳng cấp, địa vị, quyền lực…”

Hurun Global Rich cho biết, Trung Quốc là đất nước có tỷ phú nữ tự thân lập nghiệp nhiều nhất thế giới. Cụ thể, tỷ phú nữ Trung Quốc chiếm đến 2/3 trong tổng số 88 người tỷ phú là nữ của thế giới. Bên cạnh đó, những tỷ phú này còn được ghi nhận là có những khoản chi tiêu lớn cho hàng hiệu.

Khách hàng nữ Trung Quốc chiếm phần lớn trong doanh số bán xe sang

Đánh giá khả năng của phụ nữ Trung Quốc, nhiều hãng xe sang đã tiến hành các hoạt động kinh doanh hướng đến đối tượng này. Không chỉ đầu tư quảng cáo tiếp thị, các hãng xe còn chú trọng điều chỉnh tính năng trên xe sang để phục vụ nhóm khách hàng cá tính này.

Theo đó, Audi đã tung ra nhiều tính năng thu hút phụ nữ như đỗ xe tự động, màu sắc cá nhân hay thiết kế nội thất sang trọng. Hãng Maserati còn tổ chức các bữa tiệc cocktail mang tính chất cá nhân với dòng mỹ phẩm của Giorgio Armani và nhãn hiệu đồ nội y cao cấp La Perla của Italy, theo tờ Wall Street Journal.

Hãng xe Ý cũng đã hợp tác với tạp chí Vogue để giới thiệu những khách hàng nữ nổi bật đến từ Trung Quốc với nhiều trình độ chuyên môn khác nhau. Theo Maserati, hãng sẽ mang đến nhiều dịch vụ khác nhằm đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng này như tiếp thị trực tuyến, hợp tác với website thương mại điện tử Tmall của Trung Quốc.

Việc phụ nữ Trung Quốc xuất hiện ngày càng nhiều bên các xe sang cùng với doanh số bán của phân khúc này không ngừng tăng trưởng đã làm cho các hãng xe quyết định tiến vào cuộc đua chinh phục các “bóng hồng” giàu có tại Trung Quốc.

Bạn cũng có thể thích