Siêu xe triệu đô Bugatti Chiron đầu tiên trên thế giới được độ mâm
Hãng Vossen đã nghiên cứu rất kỹ để cho ra đời “bộ vó” phù hợp với sức mạnh của siêu xe Bugatti Chiron.
Một chiếc siêu xe lúc rời nhà máy đến tay chủ nhân đã được hãng “đo ni đóng giày” từng chi tiết sao cho hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, với một số chủ nhân không thích sự trùng lặp họ lại nghĩ ra nhiều cách độ cho siêu xe trở nên khác biệt như body kit hay đơn giản là thay bộ mâm độ của Forgiato, Vossen.
Siêu xe triệu đô Bugatti Chiron đầu tiên trên thế giới được độ mâm
Các chủ nhân của siêu xe Lamborghini, Ferrari hay McLaren rất đơn giản để tìm kiếm một “bộ vó” vừa cá tính lại mang bản chất riêng, nhưng với siêu phẩm như Bugatti Chiron không chỉ đơn giản lên mạng để tìm một bộ mâm nào đó độc và lạ.
Bugatti Chiron sành điệu qua bộ mâm độ của Vossen.
Hãng độ mâm đến từ Mỹ đã nghiên cứu rất kỹ để cho ra đời “bộ vó” phù hợp với sức mạnh của siêu xe Bugatti Chiron.
Nguyên nhân đến từ việc siêu phẩm này sở hữu động cơ vào hàng “khủng” nhất thế giới, cũng chính vì thế mà hãng Vossen đã nghiên cứu rất kỹ khi cho ra đời “bộ vó” phù hợp với sức mạnh của “ông hoàng tốc độ” Bugatti Chiron.
Mọi thứ phải được tính toàn thật cẩn thận từ thiết kế, sức chịu đựng của bộ mâm này khi Bugatti Chiron đạt tốc độ hơn 400 km/h và cả bộ lốp cũng phải là “hàng thửa” theo mâm độ này. Đây cũng là chiếc Chiron đầu tiên trên thế giới được nhìn thấy với bộ mâm độ.
Vossen còn cẩn thận thử nghiệm bộ mâm “hàng thửa” trên Bugatti Chiron trước khi giới thiệu đến các khách hàng.
Bộ mâm của Vossen dành riêng cho Bugatti Chiron có thiết kế đẹp mắt với kiểu 5 chấu kép và viền ngoài được khoan lỗ độc đáo. “Bộ vó” này được mạ crôm sáng bóng kết hợp cùng với cùm phanh sơn màu xanh dương nổi bật.
Đây không phải lần đầu tiên Vossen thiết kế mâm cho một siêu xe triệu USD, vào 3 năm trước, hãng độ mâm có trụ sở đặt tại Miami, Mỹ từng thiết kế ra bộ mâm “hàng thửa” cho siêu xe Ferrari LaFerrari theo yêu cầu của một khách hàng đặc biệt.
Cận cảnh bộ mâm “đo ni đóng giày” mang tên gọi LC2-C1 của hãng Vossen dành cho Bugatti Chiron.
Ngoài bộ mâm thiết kế riêng, chiếc Bugatti Chiron này không có nâng cấp nào ở ngoại hình, “ông hoàng tốc độ” sở hữu ngoại thất 2 màu xanh dương nhạt và nửa thân sau có màu xanh dương đậm. Bên trong khoang lái siêu xe triệu USD này cũng có cách phối màu “tông xuyệt tông” ngoại thất.
Với khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.600 Nm mà Bugatti dành cho Chiron, sẽ chẳng có ý tưởng điên rồ nào để “thông nòng” động cơ siêu phẩm này.
Bugatti Chiron sinh ra đã rất hoàn hảo nên Vossen cố gắng làm tốt công việc cho ra đời bộ mâm độ dành riêng siêu xe triệu USD này.
Siêu xe triệu USD Bugatti Chiron chỉ mất thời gian dưới 2,5 giây là có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 420 km/h.
Tương tự như đàn anh Bugatti Veyron, “ông hoàng tốc độ” Chiron cũng được trang bị đến 2 chìa khoá. Với chìa khoá tiêu chuẩn, nhà sản xuất xe đến từ Pháp chỉ cho phép Bugatti Chiron đạt tốc độ 380 km/h. Muốn phiêu với tốc độ tối đa 420 km/h, chủ nhân Bugatti Chiron cần mở chiếc hộp đặc biệt để lấy chìa khoá “VIP” và đồng thời bật sang chế độ chạy ở Top Speed.