Tại Mỹ, Koenigsegg Regera sở hữu gói khí động học mới

Mới đây, Koenigsegg – một trong những hãng xe lừng danh, đã tham dự sự kiện Monterey (Mỹ) với đội hình siêu xe hùng hậu. Đáng chú ý, trong sự kiện này, siêu xe Koenigsegg Regera đã được công bố gói khí động học mới, cùng với đó là gói trang bị mới cho các mô hình CCX và CCXR cũ của hãng.

tai-my-koenigsegg-regera-so-huu-goi-khi-dong-hoc-moi

Cụ thể, gói khí động học mới của Koenigsegg Regera một cánh lướt gió phía trước sâu hơn, uốn cong ở mép và một cặp cánh gió phía trước và phía sau. Khi chạy tốc độ cao, cánh gió lớn sẽ được các cánh gió phía sau hỗ trợ ổn định thân xe.

Theo hãng Koenigsegg, gói khí động học có khả năng làm tăng khoảng 25% lực ép xuống mặt đường lên đến 385kg (849 lbs), thay vì 310kg (682 lbs) như Regera tiêu chuẩn.

Nếu Koenigsegg Regera được trang bị gói khí động học mới thì mô hình CCX và CCXR lại sở hữu gói Ghost mới. Gói Ghost bao gồm một bộ khuếch tán phía sau Agera, kính hậu Agera RS, hệ thống ống xả nâng cấp, một bộ cản trước lớn hơn, bánh xe Agera carbon và cánh gió sau.

Điểm nổi bật của gói Ghost là thay vì bắt buộc mua trọn bộ, khách hàng có thể chỉ cần chọn một trong các chi tiết nâng cấp.

Koenigsegg Regera là mẫu xe chính thức ra mắt tại Geneva Motor Show 2016 để thay thế người tiền nhiện Agera. So với bản concept, phiên bản sản xuất có hơn 3.000 chi tiết đổi mới.

tai-my-koenigsegg-regera-so-huu-goi-khi-dong-hoc-moi

Vào tháng 3/2017, 2 chiếc Regera đầu tiên sở hữu ngoại thất màu carbon xanh lá và đỏ – đen carbon đã được Koenigsegg đem đến triển lãm Geneva Motor Show.

Về nội thất, Koenigsegg Regera xanh lá được bọc da nâu, một màn hình cảm ứng cớ lớn được đặt ở trung tâm bảng điều khiển và nhiều chi tiết ốp carbontrang trí. Khác với chiếc Regera xanh lá, chiếc còn lại được bọc da đen – đỏ, ghế ngồi cũng được bộc da kèm theo nhiều chi tiết ốp carbon. Điểm chung của 2 chiếc xe là đều sở hữu bộ mâm Tresex bằng carbon siêu nhẹ.

Không khác với các đời Koenigsegg trước, Regera cũng được thiết kế mui xe tháo rời và cất dưới nắp hành lý phía trước để biến chiếc xe này thành xe mui trần.

tai-my-koenigsegg-regera-so-huu-goi-khi-dong-hoc-moi

Về động cơ, Koenigsegg Regera được trang bị động cơ V8 dung tích 5.0 lít và 3 động cơ điện cho sức mạnh 1.500 mã lực, mô-men xoắn cực đại lên đến 2.000 Nm. Tốc độ tối đa của Regera ước tính đạt được là trên 400 km/h. Cụ thể, siêu xe này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, 0-200 km/h chỉ 6,6 giây, 0-300 km/h 10,9 giây, 0-400 km/h chỉ 20 giây và tăng tốc từ 150 – 250 km/h trong 3,9 giây.

Koenigsegg Regera tích hợp hệ thống pin 4.5 kWh, 800 volt. Được biết, chiếc Regera này có khả năng cung cấp 525 kW khi sạc bằng điện lưới và thêm 200 kW năng lượng tái sinh từ quá trình phanh.

Dự kiến, Koenigsegg sẽ chỉ sản xuất 80 chiếc Regera trên toàn thế giới và đều đã có chủ sở hữu. Mỗi chiếc có giá khởi điểm khoảng 1,9 triệu USD.

Bạn cũng có thể thích