Thâm nhập một buổi họp mặt đầu năm mới của dân chơi xe Nhật Bản

Đến với buổi họp mặt đầu năm này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng đủ loại xe, từ siêu xe nước ngoài đến nội địa, từ xe độ đến kei car, đồng thời phần nào hiểu thêm về văn hóa chơi xe của người Nhật Bản.

Trong khi phần đa các quốc gia phát triển trên thế giới đều đón mừng năm mới với màn bắn pháo hoa hoành tráng và những bữa tiệc đếm ngược sôi động, Nhật Bản lại có một cách chào đón năm 2018 hoàn toàn khác biệt. Việc đếm ngược sẽ diễn ra ở những ngôi đền cổ kính trong khi người dân quây quần bên gia đình và người thân để cùng ăn mỳ soba.

Nhân dịp năm mới khi có được một vài ngày nghỉ hiếm hoi đầu năm, không ít dân chơi xe xứ hoa anh đào đã tranh thủ tụ tập để có thời gian vui vẻ bên nhau. Trong những năm vừa qua, dân chơi xe tại Nhật Bản thường “không hẹn mà gặp” ở bãi đỗ xe Daikoku (thủ đô Tokyo) và Hanyu (tỉnh Saitama).

Sau đây, chúng ta sẽ đến với chùm ảnh đẹp ghi lại buổi họp mặt ở bãi đỗ xe Hanyu, khoảng 1 giờ đi về phía bắc của Tokyo bởi anh Ken Saito của trang tin Jalopnik.


Vô số những chiếc siêu xe xuất hiện tại một buổi họp mặt đầu năm mới của dân chơi xe Nhật Bản ở bãi đỗ xe Hanyu.

Ngay từ 9 giờ sáng, một số mẫu xe đã xuất hiện ở bãi đỗ xe Hanyu, điển hình như chiếc Ferrari F50 màu trắng này. Đương nhiên, chiếc xe đã được độ lại một chút, điển hình như lớp sơn trắng vốn không có trong danh mục chính thức của Ferrari. Nếu để ý, bạn sẽ nhận ra rằng Nhật Bản rất chuộng các siêu xe màu trắng. Ngoài ra, chiếc xe này còn có vành xe và hệ thống ống xả độ nữa.


Ferrari F50 được sơn trắng kèm vành xe và hệ thống ống xả độ

Trong khi phần đa những chiếc xe tham gia các sự kiến thế này đều là những siêu xe có nguồn gốc châu Âu, người ta cũng còn được thấy bóng dáng của các mẫu xe thể thao Nhật Bản và cả chiếc Brabus Smart như trong hình phía dưới nữa. Một điều thú vị của cuộc họp mặt năm nay chính là không có sự xuất hiện của cảnh sát. Trong năm ngoái, cảnh sát đã phải đuổi một số người vì đỗ xe vào chỗ cho xe buýt và xe tải. Thay vào đó, có những người tham gia sẵn sàng hướng dẫn các xe thông thường vào chỗ đỗ theo trật tự. Riêng siêu xe được ưu tiên đỗ ở điểm đặc biệt dành cho xe cỡ lớn.


Brabus Smart, một mẫu hatchback 2 cửa với động cơ đặt sau của Châu Âu

Đến khoảng 10 giờ sáng, đa phần xe đã đến góp vui và nhanh chóng lấp đầy bãi đỗ xe. Anija Crew, một nhóm chơi siêu xe Nhật Bản, vẫn là những người thú vị nhất khi họ mang đến nào là Lamborghini độ cực hầm hố, nào là Ferrari F40 có vành xe mạ crôm vàng.


Lamborghini Diablo độ của thành viên thuộc nhóm Anija Crew


Ferrari F40 với vành xe crôm vàng

Chiếc xe điên rồ nhất xuất hiện ở buổi họp mặt năm 2018 có lẽ là Vector W8 với vành xe mạ crôm. Đây là một trong số 19 chiếc Vector W8 hiếm hoi được chế tạo trên thế giới. Tuy nhiên, điểm kỳ lạ là chẳng có mấy người hứng thú với mẫu siêu xe này, có lẽ là bởi nó quá hiếm và không phải ai cũng biết về nó.


Siêu xe Vector W8 cực hiếm hoi trên thế giới

Không hề có một nhà tổ chức nào đứng đằng sau những buổi họp mặt dân chơi xe như thế này, nhưng người ta cứ thế đến đây trong dịp năm mới suốt nhiều năm qua và cứ thế lời truyền miệng được lan rộng ra bên ngoài. Theo chia sẻ của dân chơi xe Nhât Bản, đây là một nơi tuyệt vời để gặp gỡ bạn bè và nói chuyện với những người mới cũng có cùng sở thích về xe.


 Ferrari 458 Speciale với một số nét thay đổi bên ngoài

Bên cạnh những chiếc siêu xe bóng bẩy, người ta cũng có được thấy một số mẫu xe nhỏ gọn rất “ngố” của Nhật Bản, ví như Suzuki Cara, Honda Beat, Suzuki Cappucino và cả bộ ba xe kei car “ABC” của thập niên 90’ nữa. Nói đến các mẫu xe “ngố” của Suzuki, còn có một chiếc Twin được độ lại bên ngoài để giống với xe Porsche.


Suzuki Cara, người anh em “song sinh” của Autozam AZ-1

Các xe thể thao nội địa Nhật Bản thập niên 90’ cũng là nhóm xuất hiện khá đông ở bãi đỗ xe. Từ những mẫu đã được độ lại cho tới các xe nguyên bản xuất xưởng, loại nào cũng có và cho thấy người chơi xe nước này vẫn rất yêu thích ô tô nội địa song song với siêu xe nước ngoài. Có một điểm đáng quan tâm là chẳng hề có một xe thể thao Nhật Bản hiện đại nào như Nissan R35 GT-R hay Honda NSX ở buổi họp mặt. Thay vào đó là các mẫu cũ như Honda NSX NA1, Nissan R34 GT-R và Mazda RX-7 FD.


Một chiếc Mazda RX-7 ở buổi họp mặt

Buổi họp mặt thường kết thúc vào tầm giữa trưa. Ở những thời khắc cuối của sự kiện năm nay, người ta được thấy một chiếc Ferrari F50 đơn độc lao đến. Hầu hết mọi người đến đây đều muốn quay video cảnh các chiếc xe rời đi hơn là chụp ảnh lúc chúng đang đỗ yên vị. Năm ngoái, một chiếc Ferrari 360 đã bất cẩn gây tại nạn khi lái đi, nên năm nay mọi tài xế đều tỏ ra cẩn thận hơn một chút.


Chiếc Ferrari F50 thứ hai xuất hiện ở bãi đỗ xe Hanyu

Đây có thể coi là một trong những buổi họp mặt dân chơi xe Nhật Bản tuyệt nhất và lớn nhất mà anh Ken Saito từng góp mặt, và cũng là cách rất hay để người ta khởi đầu một năm 2018.

Một số ảnh đẹp về buổi họp mặt đầu năm ở bãi đỗ xe Hanyu:


Ferrari F40


Honda Elysion


Kenmerl GT-R


Porsche 918


Porsche Carrera GT


Lancia Stratos


McLaren 675LT Spider


Các thế hệ Lamborghini


Suzuki Cappuccino


Honda Beat


Renault Alpina GTA


NSX & RX-7

>>> Đây là lí do văn hóa chơi xe ở Tokyo Nhật Bản là tuyệt nhất trên thế giới

Bạn cũng có thể thích