Toyota Camry 2018 “đặt chân” lên đất Úc

Sau Nhật Bản, Australia là thị trường ra mắt tiếp theo của Toyota Camry thế hệ thứ 8.

Được biết, phiên bản Camry 2018 được tái tạo với 3 loại động cơ (đó là động cơ 4 xi-lanh và động cơ V6 bản xăng và hybrid). Bên cạnh đó, xe cũng có 4 mức trang bị khác nhau bao gồm Ascent, Ascent Sport, SX và SL với mức giá khởi điểm là hơn 21.000 USD cho phiên bản tiêu chuẩn Ascent. Bản cao cấp SL sử dụng động cơ V6 được bán với giá hơn 33.000 USD.

Toyota Camry 2018

Toyota Camry 2018 “đặt chân” lên đất Úc

Đội hình của Toyota Camry 2018 tại thị trường Úc cũng tương tự như khi ra mắt tại thị trường Hoa Kỳ về trang bị động cơ. Bắt đầu là động cơ tiêu chuẩn với tên gọi 2AR-FE 2,5L. Động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên này cho công suất 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại tại 235Nm; đi kèm là hộp số tự động 6 cấp. Được biết, cả 4 mức trang bị đều có thể sở hữu loại động cơ hút khí tự nhiên này nhưng điều đặc biệt là ở bản Ascent Sport, SX và SL, động cơ sẽ cho công suất 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 239Nm.

Bản động cơ trung cấp hybrid có tên gọi A25A-FXS 4 xi-lanh, dung tích 2,5L, phun xăng trực tiếp D-4S. Loại động cơ này sản sinh công suất 176 mã lực, mô-men xoắn tối đa 221Nm tại 5.700 vòng/phút, đi kèm với nó là một mô-tơ điện sản sinh công suất 118 mã lực, mô-men xoắn cực đại 202Nm tại 4.500 vòng/phút. Khi động cơ kết hợp với mô-tơ điện, xe có công suất lên đến 214 mã lực, mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng 4,2L/100km . Tuy nhiên, động cơ Camry Hybrid chỉ xuất hiện ở phiên bản Ascent, Ascent Sport và SL.

Toyota Camry Ascent Sport 2018 Toyota Camry Ascent 2018

Toyota Camry SL 2018

Mặt khác, phiên bản động cơ V6 2GR-FKS 3,5L chỉ được trang bị cho bản SX và SL. Khối động cơ phun xăng trực tiếp sử dụng công nghệ VVT-iW sản sinh công suất 300 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 362Nm tại 4.700Nm. Đi kèm với nó là hộp số tự động 8 cấp Direct-Shift.

Cả 3 loại động cơ của Toyota Camry 2018 đều được trang bị hệ thống làm mát biến thiên (với bơm điện cho bản hybrid và bơm dầu cho bản còn lại). Ngoài ra, tất cả các phiên bản động cơ đều tích hợp tùy chọn chế độ lái của Toyota (với các chế độ lái đa dạng như Normal, Eco và Sport; riêng phiên bản hybrid có thêm chế độ EV). Tuy nhiên chỉ có phiên bản động cơ V6 2,5L và 3,5L được tích hợp tính năng downshift blipping control.

Kết lại, Toyota Camry Hybrid là một sản phẩm được tái tạo trên nền tảng khung gầm Toyota New Global Platform mang đến cho xe thiết kế ấn tượng hơn, thoáng hơn. Ngoài ra, nó còn tạo vị trí lái thoải mái hơn, nâng cao tính động lực học của xe.

Bạn cũng có thể thích