Túi khí bên lái trong xe Toyota Vios không cần thay thế

Người tiêu dùng đang rất quan tâm đến số lượng xe Toyota Vios triệu hồi với số lượng kỷ lục và băn khoăn tại sao hãng xe không thay thế cả túi khí bên ghế trái.

Túi khí bên lái trong xe Vios không cần thay thế 1

Túi khí bên lái trong xe Vios không cần thay thế

Theo thông tin chính thức từ Toyota Việt Nam (TMV), toàn bộ chương trình triệu hồi 18.138 xe Vios sản xuất tại Việt Nam (từ ngày 05/01/2009 đến 29/12/2012) và 1.877 xe Yaris nhập khẩu chính hãng (sản xuất từ ngày 01/09/2009 đến 31/08/2012) chỉ liên quan đến các cụm bơm túi khí hành khách phía trước, do nhà sản xuất Takata cung cấp.

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng khẳng định, túi khí bên phía người lái không bị ảnh hưởng, vì được cung cấp bởi nhà cung cấp phụ tùng khác, không phải Takata. Chính vì thế, đợt triệu hồi này sẽ không liên quan đến cụm túi khí bên người lái.

Trong khi đó, TMV cho biết hiện đã tiến hành liên lạc với các chủ xe và công ty sử dụng mẫu Vios bị triệu hồi lần này; tuy nhiên, với số lượng xe lớn và trên thực tế là những chiếc Vios này đã qua tay nhiều người sử dụng, nên khả năng khó có thể trực tiếp thông báo thông tin này đến tất cả người tiêu dùng, nếu chỉ sử dụng kênh thông tin từ các đại lí. Trên thế giới, đã có hàng chục triệu ôtô phải triệu hồi đã nói lên phần nào sự nguy hiểm đối với cụm bơm túi khí do Takata cung cấp (công ty này cũng đã đệ đơn xin phá sản tại Nhật Bản).

Toyota Việt Nam cho biết đợt triệu hồi này dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 21/8/2020.

Hệ thống túi khí Takata đã gây ra một cuộc khủng hoảng ghê gớm đến ngành công nghiệp ô tô toàn cầu 1

Hệ thống túi khí Takata đã gây ra một cuộc khủng hoảng ghê gớm đến ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Khi có đến hàng chục triệu xe phải triệu hồi, hệ thống túi khí Takata đã gây ra một cuộc khủng hoảng ghê gớm đến ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Một thông tin đáng chú ý là đợt triệu hồi lần thứ 2 này liên quan đến những mẫu Toyota Vios được sản xuất tới hết tháng 12/2012. Trong khi đó, Toyota Việt Nam hiện chưa có thông tin cuối cùng về những mẫu xe sản xuất từ năm 2013.

Tháng 12/2015 diễn ra đợt triệu hồi đầu tiên liên quan tới túi khí Takata trên những mẫu Toyota Vios khi có 3.810 chiếc Toyota Vios được lắp ráp nội địa từ ngày 13/09/2007 tới 31/12/2008.

Lỗi xảy ra trên cụm bơm túi khí do hãng Takata cung cấp là nguy hiểm 1

Lỗi xảy ra trên cụm bơm túi khí do hãng Takata cung cấp là nguy hiểm.

Người tiêu dùng đặt ra câu hỏi lớn là hệ thống túi khí trên những mẫu Vios sản xuất sau năm 2012 liệu có đảm bảo an toàn?

Các chuyên gia đánh giá, lỗi xảy ra trên cụm bơm túi khí do hãng Takata cung cấp là nguy hiểm bởi trong quá trình kích nổ, sai sót trong kỹ thuật sẽ khiến cụm bơm túi khí có thể vỡ tan và tạo thành các mảnh kim loại bắn ra ngoài, tiềm ẩn nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho lái xe và hành khách.

Toyota Việt Nam cho hay, tới thời điểm này, hãng chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan tới việc người sử dụng bị những mảnh vỡ của bơm khi văng vào người.

Các thông tin mới nhất liên quan tới vụ việc sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật.

Bạn cũng có thể thích