UAZ Hunter phiên bản máy dầu xuất hiện tại Việt Nam

Mới đây, UAZ Hunter diesel đã ra mắt thị trường Việt. So với bản máy xăng 2,7L trình làng hồi tháng 10/2016, về thiết kế, bản máy dầu không có quá nhiều khác biệt.

uaz-hunter-phien-ban-may-dau-xuat-hien-tai-viet-nam

Cụ thể, UAZ Hunter diesel vẫn có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 4.100 x 1.730 x 2.010 mm, khoảng sáng gầm xe 210 mm, chiều dài cơ sở 2.380 mm và khả năng lội nước sâu 500 mm. Tính năng off-road huyền thoại của mẫu UAZ xuất hiện từ thập niên 70 vẫn được giữ nguyên.

Về thiết kế, phần đầu của UAZ Hunter được trang bị cặp đèn pha, bộ lưới tản nhiệt chia làm hai tầng cân đối và đèn xi-nhan dạng bo tròn đối xứng hai bên đặc trưng truyền thống của UAZ.

uaz-hunter-phien-ban-may-dau-xuat-hien-tai-viet-nam

Khác với phần đầu xe, phần đuôi xe của UAZ Hunter được thiết kế vuông vức kiểu mở ngang, kết hợp lốp dự phòng phía sau. Bên cạnh đó, cản trước được làm bằng kim loại tạo sự mạnh mẽ, đèn hậu phía sau thiết kế dạng bản to hình trụ ôm sát vào phần thân tạo điểm nhấn khác biệt.

uaz-hunter-phien-ban-may-dau-xuat-hien-tai-viet-nam

Về nội thất, UAZ Hunter diesel kế thừa thiết kế truyền thống cũ của mẫu 469 (xe địa hình với tiêu chí offroad). Ưu điểm của mẫu xe này là sàn xe thoát nước nhanh. Ghế lái ở vị trí cao giúp cải thiện khả năng lái, kiểm soát tình huống khi đang di chuyển và tăng mức độ an toàn trong mọi hoàn cảnh.

uaz-hunter-phien-ban-may-dau-xuat-hien-tai-viet-nam

Nhà sản xuất thiết kế khoảng trống giữa ghế trước và ghế sau cho phép người dùng dễ dàng di chuyển vào cabin. Đặc biệt, hốc trước ghế lái và ghế phụ thoáng đãng giúp việc di chuyển thuận tiện, cốp sau rộng rãi dễ vận chuyển đồ nhờ hàng ghế thứ hai linh hoạt. 

uaz-hunter-phien-ban-may-dau-xuat-hien-tai-viet-nam

Hàng ghế trước có thể điều chỉnh thêm theo chiều dọc

Đáng chú ý, khi chở hàng cồng kềnh, khách hàng có thể ngả hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 60/40 hoặc ngả hẳn 180 độ.

So với thế hệ 469, UAZ Hunter sở hữu cần gạt xi-nhan, vô-lăng và điều khiển gạt nước được làm mới, ấn tượng và hợp thời hơn. Khách hàng dễ dàng vận hành nhờ có thêm trợ lực dầu.

uaz-hunter-phien-ban-may-dau-xuat-hien-tai-viet-nam

Cửa lấy gió ngoài đóng/mở phía trên ca-pô và hệ thống sấy ca-bin lấy sức nóng từ buồng động cơ vẫn được Hunter sử dụng. UAZ Hunter phiên bản Việt được trang bị thêm lựa chọn điều hòa khi khách hàng có nhu cầu.

uaz-hunter-phien-ban-may-dau-xuat-hien-tai-viet-nam

Chìa khóa đề nổ và chỉnh đèn của UAZ Hunter nằm bên trái vô-lăng

Phần ghế ngồi bọc giả da chống nước, trần xe bọc vải chuyên dụng và sàn xe lát thép vân kim cương chống bám bẩn.

uaz-hunter-phien-ban-may-dau-xuat-hien-tai-viet-nam

Về động cơ, UAZ Hunter diesel tại Việt Nam sở hữu động cơ 2.2 lít, sử dụng công nghệ vòi phun Common Rail giúp giảm độ ồn và phụ tùng của hãng Bosch, công suất 114 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 130 km/h. 

uaz-hunter-phien-ban-may-dau-xuat-hien-tai-viet-nam

Ngoài ra, động cơ được kết hợp với hộp số sàn 5 tốc độ giúp UAZ Hunter vận hành linh hoạt trên mọi địa hình. Hộp số phụ có khả năng giúp người lái off-road với chế độ cài cầu 4H, 4L. Nhà sản xuất cho hay, trong điều kiện đường hỗn hợp, xe tiêu thụ nhiên liệu khoảng 9,5 lít/100km.

UAZ Hunter được trang bị nhiều thiết bị an toàn như: dây đai an toàn cho hàng ghế trước và sau, hệ thống treo sau với nhíp 3 lá giúp chịu tải tốt và tăng độ tin cậy khi off-road, hệ thống treo trước lò xo đảm bảo vận hành linh hoạt, tăng sự thoải mái cho hành khách ngồi bên trong và dễ dàng bảo trì và cụm bánh trước của xe dùng phanh đĩa và sau là phanh tang trống.

2 bản máy dầu gồm Hunter mui mềm và Hunter Classic sẽ được UAZ Việt Nam phân phối chính thức. Dự kiến, giá bán của các phiên bản khoảng 500 triệu đồng và giá bán thay đổi dựa trên thiết kế riêng.

Bạn cũng có thể thích