488 GTO là siêu xe dùng máy V8 mạnh nhất trong lịch sử Ferrari
Theo tin đồn, Ferrari 488 GTO sẽ được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít đặt giữa, sản sinh công suất tối đa ít nhất 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 760 Nm.
Theo một số tin đồn, tân binh 488 GTO sẽ chính thức trình làng trong năm nay như mẫu xe tập trung vào đường đua nhất của hãng Ferrari. Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt cụ thể của dòng siêu xe Ferrari 488 GTO mới. Trong khi đó, những thông số đầu tiên của tân binh nhà Ferrari đã bị rò rỉ.
Hình ảnh được cho là của Ferrari 488 GTO
Những hình ảnh chụp trong một buổi họp đại lý được đăng lên mạng mới đây đã cho thấy việc Ferrari 488 GTO được trang bị động cơ nhẹ hơn 10%. Được phát triển dựa trên máy của siêu xe đua 488 Challenge, đây hứa hẹn là động cơ V8 thương mại mạnh nhất mà hãng Ferrari từng sản xuất.
Động cơ V8 của 488 GTO sẽ là máy V8 mạnh nhất từ trước đến nay trong lịch sử Ferrari.
Theo tin đồn, Ferrari 488 GTO sẽ được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít đặt giữa. Động cơ này có thể sẽ được cải tiến bên trong để sản sinh công suất tối đa ít nhất 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 760 Nm.
Với những thông số trên, phiên bản mạnh hơn của siêu xe 488 GTB quen thuộc sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Porsche 911 GT2 RS đồng thời là sản phẩm thay thế 458 Speciale từng được coi là mẫu xe tập trung vào người lái tốt nhất trong gia đình Ferrari từ trước đến nay.
488 GTO đã từng nhiều lần bị bắt gặp chạy thử bên ngoài nhà máy của Ferrari ở Maranello, Ý. Những thay đổi trong thiết kế của Ferrari 488 GTO so với 488 GTB hiện đều được giấu kín bằng lớp ngụy trang. Trong khi đó, những hình ảnh rò rỉ kể trên đã chứng tỏ Ferrari 488 GTO được trang bị nhiều bộ phận bằng sợi carbon trên thân vỏ cũng như trong nội thất. Từ nắp capô, cản va, cánh gió sau đến mặt táp-lô đều được làm từ sợi carbon.
Nắp capô…
… và cánh gió đuôi của Ferrari 488 GTO đều làm từ sợi carbon.
Nội thất của Ferrari 488 GTO đi kèm nhiều chi tiết siêu nhẹ bằng sợi carbon hoặc nhôm.
Hiện Ferrari 488 GTB tiêu chuẩn có thể tạo ra lực ép 325 kg xuống mặt đường ở vận tốc 249 km/h trong khi con số tương ứng của Porsche 911 GT2 RS là 340 kg. Các chuyên gia về khí động lực học của Ferrari chắc chắn sẽ cố gắng tìm cách thay đổi điều này trong hầm gió. Nhiều khả năng Ferrari 488 GTO sẽ đi kèm hốc gió cỡ lớn hơn để phù hợp với động cơ mạnh mẽ hơn. Thêm vào đó là cánh lướt gió trước và bộ khuếch tán sau cỡ lớn hơn. Những hình ảnh rò rỉ cho thấy Ferrari 488 GTO được cải thiện 20% về mặt hiệu suất khí động lực học so với 488 GTB.
Hiệu suất khí động lực học của Ferrari 488 GTO giảm 20% so với 488 GTB
Ngoài ra, những hình ảnh này còn đề cập đến việc Ferrari 488 GTO được trang bị bộ vành 20 inch làm bằng sợi carbon giúp giảm 40% trọng lượng so với 488 GTB. Bộ vành này sẽ nằm trong lốp Michelin Pilot Sport Cup 2.
Bộ vành 20 inch tiêu chuẩn…
… đi với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2.
Dựa trên truyền thống của hãng Ferrari, có thể đoán 488 GTO sẽ có nhiều bộ phận siêu nhẹ khác như kính chắn gió và cửa sổ bên mỏng hơn cùng bộ phanh gốm. Bên cạnh đó, Ferrari 488 GTO có thể sẽ đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ thống chống trượt.
Hiện cái tên Ferrari 488 GTO mới chỉ được dùng tạm thời chứ không phải chính thức. Trong hình ảnh rò rỉ, mẫu siêu xe này được gọi bằng cụm “siêu xe thể thao đặc biệt dùng máy V8 mới”. Trước đây, cái tên GTO từng được dùng cho 3 mẫu siêu xe Ferrari là 250 GTo, 288 GTO và 599 GTO.
Hiện giá bán của Ferrari 488 GTO vẫn chưa được công bố. Nhiều khả năng giá của mẫu siêu xe này sẽ khởi điểm từ 215.000 Bảng (6,76 tỷ Đồng).