7 mẫu xe quan trọng nhất lịch sử 7 thập kỷ qua của Porsche

Nhìn về quá khứ rồi hướng tới tương lai, Porsche đang đánh cược vào hệ dẫn động điện bằng cách giới thiệu các mẫu hybrid của Panamera và Cayenne, cũng như tiến hành sản xuất sedan Mission E chạy điện hoàn toàn.

Mặc dù ông Ferdinand Porsche đã thành lập cửa hàng ở trung tâm thành phố Stuttgart trong năm 1931 khi ông ấy sáng lập ra công ty “Dr. Ing. h. c. F. Porsche GmbH,” chiếc xe đầu tiên mang tên Porsche đã được đăng ký rất lâu sau đó, vào ngày 8 tháng 6 năm 1948. Điều đó đồng nghĩa rằng nhãn hiệu xe thể thao Porsche đã bước sang tuổi 70 trong tháng 6 năm 2018, và nhân dịp này tạp chí 9:11 chính thức của công ty đã nhìn lại 7 mẫu xe quan trọng nhất suốt 7 thập kỷ qua.

Porsche 356 SL

Mở màn là mẫu 356 SL 1951, chiếc xe Đức đầu tiên có gắn chữ “SL” (mẫu Mercedes 300 SL ra mắt năm 1954). Nó có một động cơ I4, dung tích 1.1 lít, sản sinh 46 mã lực và đủ tốt để đạt tốc độ tối đa 160 km/h, một con số đáng ngưỡng mộ thời đó. Mẫu 356 SL, trong đó SL có nghĩa Super Light (siêu nhẹ) đã sống đúng theo tên gọi của nó khi chỉ nặng có 640 kg.

Porsche 911 2.0 Coupé

Thập niên 1960 được đại diện bởi mẫu xe quan trọng nhất trong lịch sử Porsche, 911, trong phiên bản 2.0 Coupé 1964. Mẫu 911 đầu tiên vốn được gọi là 901, nhưng Peugeot đã không hài lòng với cái tên này bởi họ có độc quyền bán xe với tên ghép từ 3 chữ số với một số 0 ở giữa tại nước Pháp. Do vậy, Posche đã quyết định sử dụng cụm số 911.

Porsche 917 KH

Giúp Porsche giành chiến thắng tổng thể đầu tiên ở giải đua 24 Hours of Le Mans, mẫu 917 KH với màu sơn vùng Vịnh đặc trưng của nó là đại diện cho thập niên 1970. Nó là chiếc xe sử dụng 12 xi-lanh đầu tiên của nhà sản xuất gốc Đức, trang bị một động cơ dung tích 5.0 lít với 630 mã lực để đạt tốc độ tối đa 360 km/h ấn tượng.

Nó đã giúp Porsche không chỉ chiến thắng Le Manx trong năm 1970, mà còn cả ở năm sau đó khi nó xuất hiện trong bộ phim “Le Mans” của huyền thoại Steve McQueen. Chiếc xe xuất hiện trong phim đã được bán đấu giá trong năm 2017 cho cái giá 14 triệu USD.

Porsche 959

Bước sang những năm 1980, chúng ta có sự xuất hiện của siêu xe 959. Khi mới được ra mắt, nó là mẫu xe thương mại đi đường nhanh nhất thế giới và Porsche chỉ chế tạo đúng 292 chiếc, trong đó chỉ có 29 cheicé là phiên bản Sport với trọng lượng nhẹ hơn 100 kg so với bản tiêu chuẩn. Được thử nghiệm trong 1988 bởi tạp chí Auto Motor und Sport ở đường đua Narto tại Ý, mẫu 959S có thể đạt tốc độ tối đa 339 km/h.

Porsche Boxster

Tiến sang thập niên 1990, Porsche quyết định lựa chọn đại diện tiêu biểu là một mẫu xe thể thao nhập môn thay vì người kế nhiệm tinh thần của 959 là mẫu Carrera GT V10. Ở một khía cạnh nào đó, ta có thể hiểu tại sao mẫu Boxster lại được lựa chọn thay vì Carrera GT bởi nhiều người cho rằng nó cơ bản đã cứu vớt Porsche trải qua những năm tháng tăm tối hồi đầu những năm 1990.

Porsche Cayenne Turbo S

Những năm đầu thiên niên kỷ mới đánh dấu sự ra đời của mẫu SUV đầu tiên của Porsche, thứ đã trở thành một “con bò sữa” cho công ty. Kể từ đó cho tới nay, Cayenne đã có một người em trai nhỏ bé với cái tên Macan ra mắt trong năm 2014 và sắp được trải qua một lần làm mới giữa vòng đời.

Porsche 918 Spyder

Chiếc xe hào quangmới nhất và là một cựu vua Nürburgring của Porsche, 918 Spyder đã hoàn thành một vòng Địa Ngục Xanh chỉ trong 6 phút 57 giây để trở thành xe thương mại đầu tiên trên thế giới có khả năng thực hiện điều đó dưới 7 phút. Chỉ có 918 chiếc từng được chế tạo, một số được trang bị gói tùy chọn Weissach Package giúp xe giảm trọng lượng cùng những cập nhật khác.

Đối với tương lai, Porsche đang đánh cược vào hệ dẫn động điện bằng cách giới thiệu các mẫu hybrid của Panamera và Cayenne, cũng như tiến hành sản xuất sedan Mission E chạy điện hoàn toàn trước khi thập kỷ này kết thúc. Sau đó, họ sẽ sớm cho ra mắt một mẫu Cross Turismo nâng cấp mạnh mẽ hơn.

>>> Top 5 mẫu xe Porsche được yêu thích nhất bởi chính ông Wolfgang Porsche

Bạn cũng có thể thích