Ford Ranger Raptor có chế độ lái Bajaj chuyên để off-road

Để biến Ranger Raptor thành “mẫu xe bán tải off-road với hiệu suất đỉnh cao”, hãng Ford đã trang bị chế độ lái Bajaj dành riêng cho việc vượt đường đất.

Việc hãng Ford đang phát triển phiên bản Raptor hiệu suất cao hơn của dòng xe bán tải cỡ trung Ranger đã không còn là bí mật trong làng ô tô thế giới. Đến năm sau, Ranger Raptor mới chính thức trình làng nhưng hãng Ford đã bắt đầu tung ra những đoạn video ngắn nhằm hé lộ dần thông tin về mẫu xe bán tải này.

Theo hãng Ford, Ranger Raptor sẽ là “mẫu xe bán tải off-road với hiệu suất đỉnh cao“. Để chứng minh điều này, hãng Ford đã tung ra một đoạn video hé lộ về 2 chế độ lái mang tên Bajaj và Sport cua Ranger Raptor.

Trong đoạn video dài 16 giây, hãng Ford đã cho thấy chế độ Bajaj giúp Ranger Raptor có thể dễ dàng thể hiện những cú drift đẹp mắt trên con đường đất. Chưa hết, đoạn video còn cho thấy Ford Ranger Raptor được trang bị màn hình đa thông tin trên cụm đồng hồ.

Ford Ranger Raptor drift trên đường đất. Ảnh cắt từ video

Biểu tượng của chế độ lái Bajaj. Ảnh cắt từ video

Trên cụm đồng hồ này, ngoài Bajaj còn xuất hiện thêm chế độ lái Sport. Tuy nhiên, chế độ lái Sport chỉ được áp dụng khi hệ dẫn động 4 bánh của Ford Ranger Raptor chuyển thành 1 cầu 2H.

Biểu tượng của chế độ lái Sport. Ảnh cắt từ video

Màn hình của cụm đồng hồ chứng tỏ ngoài Bajaj và Sport, Ford Ranger Raptor có thêm 4 chế độ lái khác. Tuy nhiên, hiện tên của 4 chế độ lái này vẫn chưa được hé lộ.

Quan trọng hơn, con số 4.500 vòng/phút cao nhất ở đồng hồ đo tốc độ tua máy chứng tỏ Ford Ranger Raptor sẽ được trang bị động cơ diesel tăng áp. Hiện Ford Ranger ở thị trường Úc đang được trang bị 2 tùy chọn động cơ diesel tăng áp Duratorq khác nhau. Đầu tiên là động cơ 2,2 lít với công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ 3,2 lít là 197 mã lực và 470 Nm. Rất có thể động cơ 3,2 lít của phiên bản tiêu chuẩn sẽ được dùng cho Ford Ranger Raptor.

Ngoài ra, còn có khả năng Ford Ranger Raptor sẽ dùng cả động cơ EcoBlue, dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 240 mã lực. Đó là chưa kể đến động cơ Ecoboost V6, dung tích 2,7 lít lấy từ Ford F-150 cũng có thể được trang bị cho Ranger Raptor. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 325 mã lực và mô-men xoắn cực đại 542 Nm.

Thiết kế của Ford Ranger Raptor hiện vẫn là ẩn số, tương tự hệ dẫn động.

>>> Xem Ford Ranger Raptor 2018 thử sức mạnh

Bạn cũng có thể thích