Hyundai KONA mới trình làng có gì độc đáo?

Sáng 13/6, Hyundai KONA mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ đã ra mắt thế giới tại Seoul, Hàn Quốc. Mẫu xe này có nhiều tính năng đảm bảo an toàn tối đa cho người ngồi trong cabin và không gian nội thất rộng nhất phân khúc.

hyundai-kona-moi-trinh-lang-co-gi-doc-dao
Hyundai KONA mới trình làng có ngoại hình khác biệt

Hãng xe Hyundai giới thiệu mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ KONA với khách hàng trên toàn cầu ngày 13/6 tại Seoul, Hàn Quốc. Hyundai mới có ngoại hình khác biệt, thêm một số màu sắc tươi vui giúp khách hàng thể hiện cá tính của mình.

hyundai-kona-moi-trinh-lang-co-gi-doc-dao
Hyundai KONA trình làng thế giới sáng 13/6

Mẫu xe này có các tùy chọn động cơ diesel và xăng phụ thuộc vào từng thị trường. Tùy chọn đầu tiên là hộp số tự động 6 cấp kết hợp với động cơ Atkinson MPI dung tích 2.0L, đạt công suất tối đa 149 mã lực, tốc độ tối đa 194 km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10 giây.

Gamma 1.6T-GDI là tùy chọn động cơ thứ hai với hộp số ly hợp kép 7 cấp, đạt công suất 177 mã lực, tốc độ tối đa 210 km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100 km trong 7,7 giây.

hyundai-kona-moi-trinh-lang-co-gi-doc-dao
KONA có nội thất rộng nhất phân khúc SUV cỡ nhỏ

Người tiêu dùng châu Âu có thêm lựa chọn động cơ 3 xy-lanh, hộp số sàn 6 cấp kết hợp với tăng áp T-GDI dung tích 1.0L, sản sinh công suất cực đại 120 mã lực, tốc độ tối đa 181 km/h và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 12 giây. Bên cạnh đó, một số thị trường có thêm phiên bản dùng động cơ diesel 1.6L.

Hyundai KONA sở hữu ngoại thất nổi bật với phong cách mạnh mẽ, phóng túng, nhấn mạnh tính cân bằng và năng động. Thân xe rộng và thấp, đầu xe ngắn, chiều dài cơ sở dài hơn, đảm bảo vận hành linh hoạt và mạnh mẽ, đồng thời nâng cao tính ổn định khi chạy tốc độ lớn.

hyundai-kona-moi-trinh-lang-co-gi-doc-dao
Thân xe Hyundai KONA rộng và thấp, đầu xe ngắn

hyundai-kona-moi-trinh-lang-co-gi-doc-dao
Hyundai KONA có thiết kế mạnh mẽ, tinh tế

Vẻ đẹp công nghệ cao của Hyundai KONA được tăng thêm nhờ cụm đèn pha. Đèn báo rẽ và đèn định vị ban ngày được đặt ở vị trí tách biệt với đèn pha dạng LED. Đầu xe KONA chắc chắn nhờ vỏ thép sẵn sàng di chuyển trong điều kiện khó khăn nhất.

Mẫu SUV này cũng trang bị nhận diện mới của thương hiệu Hyundai, đó là lưới tản nhiệt thác nước giúp mặt trước xe mạnh mẽ hơn. Sự kết hợp giữa thiết kế vỏ thép, lưới tản nhiệt Thác nước và cụm đèn pha đem đến một chiếc xe đặc trưng trong phân khúc B-SUV.

hyundai-kona-moi-trinh-lang-co-gi-doc-dao
Mặt trước xe có vẻ ngoài mạnh mẽ với lưới tản nhiệt thác nước

Cụm đèn hậu cũng được thiết kế ấn tượng. Đèn lùi, đèn báo rẽ, đèn phanh bố trí riêng biệt và được bao quanh bằng một lớp vỏ bảo vệ bắt đầu từ cột C. Bên cạnh ngoại hình khác biệt, mẫu xe có thêm một số màu sắc tươi vui giúp chủ nhân thể hiện cá tính.

Hyundai KONA sở hữu không gian nội thất rộng nhất phân khúc SUV cỡ nhỏ. Chiều dài tổng thể, chiều cao và chiều rộng lần lượt là 4.165 x 1.550 x 1.800 mm, trục cơ sở ở mức 2.600 mm.

Với trang bị màn hình 8, 7 hoặc 5 inch, hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ các kết nối Apple CarPlay, Android Auto. Ngoài ra còn có các tính năng lựa chọn khác như màn hình HUD, kết nối 4G, camera lùi, HD Radio và DAB. Hyundai KONA cũng có sạc không dây dành cho smartphone. Nhằm chuyển số và tối ưu hóa phân bổ lực kéo, mẫu xe có 3 chế độ lái khác nhau bao gồm Eco, Normal và Sport.

Về mặt an toàn, xe KONA được đầu tư riêng một nền tảng mới đảm bảo an toàn tối đa cho người ngồi trong cabin với cấu trúc thân xe làm bằng thép cường lực. Những tính năng an toàn khác bao gồm cảnh báo sự chú ý người lái, cảnh báo lệch làn, cảnh báo va chạm phía trước. Bên cạnh đó còn hệ thống cảnh báo va chạm phía sau và điểm mù.

Phó Chủ tịch Hyundai, ông Euisun Chung cho hay, với KONA, hãng đã tạo nên một chiếc SUV nhỏ gọn, chức năng tốt và phong cách, thích hợp với các khách hàng ưa thách thức và hành động.

Với các tính năng an toàn hàng đầu, thiết kế hấp dẫn và kết nối tiên tiến, hãng mong muốn tạo ra các tiêu chuẩn mới đối với phân khúc xe SUV nhỏ gọn.

Nhà sản xuất tiết lộ, vào cuối tháng 6, KONA sẽ được tiêu thụ tại Hàn Quốc, sau đó đến châu Âu và Mỹ.

Bạn cũng có thể thích