Đã đến lúc Hyundai tham gia vào phân khúc siêu xe

Nhiều khả năng mẫu siêu xe trong vài năm tới của Hyundai sẽ có hiệu suất chẳng kém gì Porsche 911 Turbo và Lamborghini Huracan.

Trao đổi với truyền thống Úc tại triển lãm Consumer Electronics Show 2018 (CES 2018) tại Las Vegas, Mỹ, ban giám đốc của Hyundai đã khẳng định rằng công ty không chỉ tập trung sản xuất xe công nghệ không người lái và thân thiện với môi tường mà còn có kế hoạch giới thiệu một mẫu xe thể thao “nghiêm túc” trong vài năm tới.

Thực tế, Hyundai đã được đồn đoán là đang tiến hành phát triển một mẫu siêu xe tốc độ cao trong suốt thời gian qua. Thậm chí, Hyundai còn tuyển chọn một số nhân lực tài ba từ châu Âu, bao gồm cựu giám đốc bộ phận xe hiệu suất cao BMW M, ông Albert Biermann, để dẫn dắt nhãn hiệu N của họ. Trong khi đó, giám đốc thiết kế của nhãn hiệu con N là người đã vẽ nên những mẫu xe quyến rũ như Lamborghini Murcielago và Gallardo, ông Luc Donkerwolke.

Cho tới lúc này, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã giới thiệu không ít mẫu xe concept với mục đích nhấn mạnh mong muốn tiến xa khỏi gốc rễ là các mẫu xe rẻ tiền và thân thiện môi trường của họ, ví như mẫu PassoCorte có động cơ đặt giữa cho tới coupé hạng sang HND-9 từng xuất hiện ở năm 2013. Mới đây nhất là Hyundai N 2025 Vision dành riêng cho tựa game Gran Turismo Sport ở triển lãm New York năm ngoái.


Mẫu xe concept N 2025 Vision được thiết kế dành riêng cho video game đua xe Gran Turismo Sport nhằm kỷ niệm 50 năm thành lập Hyundai.

Các nguồn tin hiểu biết về dự án này cũng khẳng định rằng Hyundai đang tiến hành thử nghiệm hiệu suất của rất nhiều mẫu siêu xe tân tiến khác nhau ở trung tâm phát triển Namyang, Hàn Quốc, bao gồm cả những chiếc xe như Porsche 911 Turbo và Lamborghini Huracan.

Mẫu xe concept HND-9 từng ra mắt năm 2013 được trang bị động cơ xăng V6 tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 3,3 lít, sản sinh công suất tối đa 367 mã lực khi kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. 

Khi được hỏi về tiến trình của dự án xe thể thao mới, ông Donkerwolke khẳng định sẽ đánh giá các yếu tố thiết kế mới nhất của xe ở Hàn Quốc trong vài ngày tới. “Tôi không thể nói chi tiết về dự án nhưng chắc chắn là chúng tôi đang thực hiện nó,” giám đốc thiết kế của Hyundai nói. “Thực ra, tôi đang đánh giá một dự án trong tuần tới sau khi triển lãm CES kết thúc. Chúng tôi sẽ không trang bị công nghệ tự động lái cho tất cả các xe vội.

Trong khi đó, phó chủ tịch nghiên cứu và phát triển của Hyundai, ông Yang Woong Chul, ban đầu cố gắng giảm nhẹ bình luận của ông Donkerwolke, nói rằng đội ngũ thiết kế “đã làm được rất nhiều và không thể cam kết nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, khi bị vặn hỏi, vị giám đốc cấp cao của Hyundai khẳng định: “Chúng tôi đang rất hứng thú với chuyện đó”. Ngoài ra, ông Yang còn thừa nhận mẫu siêu xe mới sẽ có kiểu dáng 2 chỗ ngồi và hệ dẫn động plug-in hybrid.

Đây là điều tôi không thể tự nói, nhưng nhất định tôi sẽ muốn quảng bá nó. Chúng tôi không thể nói là mẫu xe này chỉ có phiên bản hybrid, nhưng chúng tôi sẽ sử dụng một số loại mô-tơ điện và pin để tạo ra hiệu suất cao. Có một số chỗ chúng tôi có thể biến đổi, vì chúng tôi muốn tối thiểu hóa hết mức có thể việc sử dụng động cơ đốt trong và sử dụng càng nhiều mô-tơ điện càng tốt. Chuyện này không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn mang tới hiệu suất lớn hơn, xe có thể được tối ưu hóa sử dụng cả hai hệ thống truyền động. Chắc chắn chúng tôi sẽ đặt một số mô-tơ điện vào xe.” ông Yang nói thêm.

Trong khi ông Yang xác nhận Biermann và đội ngũ N Division đang tập trung phát triển một dự án siêu xe, vị giám đốc này lại không thể khẳng định mẫu xe mới sẽ mang nhãn hiệu Hyundai hay trở thành một sản phẩm độc lập chuyên về hiệu suất cao tương tự như Project One của Mercedes-AMG.

Những người đang làm việc ở bộ phận N sẽ chế tạo một mẫu xe như thế. Tuy nhiên, việc chúng tôi đặt mẫu xe mới vào dòng N hoặc định vị cao hơn cả N thì chưa được quyết định,” ông Yang nói. “Dám chắc là mẫu xe mới sẽ vô cùng mạnh mẽ. Đây là một kế hoạch nghiêm túc.

Bạn cũng có thể thích