SUV đô thị Ford EcoSport 2018 lắp ráp nội địa chính thức ra mắt Việt Nam

Ford EcoSport 2018 lắp ráp tại Việt Nam có một số điểm nhấn quan trọng như thiết kế hiện đại hơn, động cơ mới và hệ thống thông tin giải trí SYNC 3.

Đúng như Tinxe.vn đã đưa tin từ trước, hôm nay, ngày 1/2, hãng Ford Việt Nam tổ chức lễ xuất xưởng dòng SUV đô thị EcoSport 2018 tại nhà máy ở Hải Dương. Đây là sản phẩm chủ lực đánh dấu tròn 20 năm sản xuất của Ford tại Việt Nam.

Ford EcoSport 2018 tại Việt Nam

Ford EcoSport 2018 xuất xưởng tại nhà máy ở Hải Dương

Nhà máy ở Hải Dương là một trong 6 địa điểm lắp ráp Ford EcoSport trên toàn cầu. Hiện Ford EcoSport đang được bày bán tại 149 thị trường trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

Ford EcoSport 2018 tại Việt Nam

Ford EcoSport 2018 trên dây chuyền lắp ráp ở Việt Nam

Ford EcoSport đời mới đã lần đầu tiên trình làng tại Mỹ vào hồi tháng 11/2016, trước thềm triển lãm Los Angeles năm đó. Mãi hơn 1 năm sau, Ford EcoSport nâng cấp mới được giới thiệu tại Việt Nam.

Thiết kế ngoại thất

Bước sang phiên bản 2018, Ford EcoSport sở hữu thiết kế hiện đại, thể thao và năng động hơn. Phần đầu xe được làm mới bằng lưới tản nhiệt dạng tổ ong kết hợp các đường viền mạ crôm ở bản Titanium hoặc sơn nhũ bạc ở bản Trend.

Ford EcoSport 2018 tại Việt Nam

Lưới tản nhiệt mới với viền mạ crôm ở bản Titanium

Trong khi đó, đường gân dập nổi liền mạch từ nắp capô đến cản trước thiết kế cách điệu giúp xe trông chắc chắn và cơ bắp hơn. Ngoài ra, Ford EcoSport 2018 còn đi kèm chụp ốp bánh xe dự phòng với thiết kế mâm thép mới treo bên ngoài.

Ford EcoSport 2018 tại Việt Nam

Lốp dự phòng vẫn được giữ lại trên Ford EcoSport 2018 tại Việt Nam

Nội thất và tiện nghi

Bước vào bên trong Ford EcoSport 2018, khách hàng được chào đón bằng không gian nội thất đã được nâng cấp đến 90% về tính năng và tiện nghi. Theo hãng Ford, mẫu SUV đô thị này có đến 25 chỗ để đồ bên trong xe.

Ford EcoSport 2018 tại Việt Nam

Nội thất của Ford EcoSport 2018 tại Việt Nam

Trung thành với vị trí ngồi lái cao cho phép mở rộng tầm quan sát, vị trí lái của Ford EcoSport 2018 có thêm hộp để đồ trung tâm. Trong khi đó, hàng ghế sau đi kèm đệm nghỉ tay trượt được rất tiện lợi.

Ford EcoSport 2018 tại Việt Nam

Vị trí lái có hộp để đồ trung tâm

Ford EcoSport 2018 tại Việt Nam

Hàng ghế sau có đệm nghỉ tay trượt được

Điểm nhấn trong nội thất nằm ở hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch. Người lái có thể dùng khẩu lệnh để gọi và nói chuyện điện thoại đồng thời điều khiển các tính năng giải trí khác mà không cần bỏ tay ra khỏi vô lăng. Đặc biệt, hệ thống SYNC 3 trên Ford EcoSport 2018 có thể kết nối GPS với các điện thoại có hệ điều hành hỗ trợ Apple CarPlay.

Ford EcoSport 2018 tại Việt Nam

Màn hình của hệ thống SYNC 3

Khoang hành lý của Ford EcoSport 2018 có dung tích 348 lít khi hàng ghế sau không gập xuống. Khi người dùng gập ghế sau xuống, dung tích khoang hành lý được tăng lên 1.145 lít.

Ford EcoSport 2018 tại Việt Nam

Khoang hành lý của Ford EcoSport 2018

Xem thêm:

>>> Cập nhật bảng giá Ford EcoSport tại Việt Nam trong tháng 1/2018

>>> Đánh giá xe Ford EcoSport 2016: Mẫu xe gia đình lý tưởng

>>> Đánh giá xe Ford EcoSport 2017: Dẫn đầu phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ

Động cơ mới

Nằm bên dưới nắp capô của Ford EcoSport 2018 là 2 phiên bản động cơ khác nhau. Đầu tiên là máy EcoBoost 1.0 lít nổi tiếng từng 5 năm liên tiếp đạt giải Động cơ của năm trên toàn cầu. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm.

Thứ hai là động cơ Dragon 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1,5 lít, tạo ra công suất tối đa 122 mã lực thay thế cho máy 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít cũ. Động cơ kết hợp với hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới và sử dụng công nghệ van biến thiên kép Ti-VCT giúp tiết kiệm nhiên liệu. Bản thân tính năng tự động khởi động động cơ Auto Start Stop trên các bản cao cấp của xe cũng giúp giảm lượng xăng tiêu thụ. Theo hãng Ford, động cơ này cho phép EcoSport 2018 giảm 20% lượng xăng tiêu thụ so với trước.

Các tính năng an toàn

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, Ford EcoSport 2018 có cấu trúc khung xe bằng thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng. Riêng bản Titanium cao cấp sẽ có hệ thống 6 túi khí.

Ford EcoSport 2018

Ford EcoSport 2018 có cấu trúc thân rắc chắc

Bên cạnh đó, hệ thống camera và cảm biến có khả năng cảnh báo vật cản bằng âm thanh cũng như hình ảnh sẽ hỗ trợ người lái khi di chuyển hoặc lùi đỗ xe ở những vị trí chật hẹp.

Ford EcoSport 2018

Bản cao cấp sẽ có 6 túi khí

Một điểm nhấn nữa không thể bỏ qua của Ford EcoSport 2018 là công nghệ MyKey, cho phép người lái cá nhân hoá một số tính năng của xe như thiết lập cảnh báo tốc độ tối đa, cảnh báo nhiên liệu, cảnh báo đeo dây an toàn và âm lượng tối đa. Bằng cách lập trình các phím riêng biệt, Ford EcoSport 2018 còn có khả năng xác định được ai đang lái xe và sẽ tự động thay đổi cài đặt phù hợp cho phù hợp.

Dự kiến, Ford EcoSport 2018 sẽ bắt đầu được giao tới tay khách hàng Việt vào tháng 3 năm nay. Hiện giá bán chính thức của xe vẫn chưa được công bố.

>>> Ford Freestyle 2018 – crossover rẻ hơn EcoSport – được vén màn

Bạn cũng có thể thích