Fiat Chrysler chưa quyết định “số phận” xe Chrysler tại Nhật

Fiat Chrysler Automobiles mới đây đã phủ nhận thông tin hãng quyết định ngừng bán xe Chrysler tại Nhật Bản và cho biết, hiện tại, chưa có bất cứ quyết định nào được đưa ra liên quan đến thương hiệu này.

Thông tin Fiat Chrysler Automobiles (FCA) quyết định ngừng bán xe Chrysler tại Nhật Bản mới đây đã bị hãng phủ nhận. Nguyên nhân rộ lên thông tin FCA dự định ngừng bán những chiếc xe Mỹ tại đất nước mặt trời mọc vào đầu năm tới là do doanh số hiện tại của các mẫu xe mang thương hiệu Chrysler rất thấp.

Hôm thứ 2 (19/6), nhà sản xuất ô tô này cho biết: “Hiện nay, mọi nguồn lực của FCA Nhật Bản đang được tập trung vào thương hiệu Jeep. Tuy nhiên, chưa có bất cứ quyết định nào được đưa ra liên quan đến thương hiệu Chrysler”.

fiat-chrysler-chua-quyet-dinh-so-phan-xe-chrysler-tai-nhat

Fiat Chrysler chưa quyết định “số phận” xe Chrysler tại Nhật

Theo tin tức từ tờ nhật báo kinh doanh Nikkei, thực tế, FCA đã gần như đưa ra quyết định rút thương hiệu Chrysler khỏi thị trường Nhật. Lý do đưa ra quyết định này là trong năm 2016, doanh số của Chrysler chỉ đạt dưới 300 xe, kể từ năm 2000, doanh số của thương hiệu này đã giảm liên tục. Được biết, FCA hiện tại cũng đang bán những mẫu xe thuộc thương hiệu Fiat, Jeep, Abarth và Alfa Romeo tại Nhật Bản. Tuy nhiên, chỉ có một mẫu xe Chrysler 300 duy nhất được FCA bán tại đây. Hiện tại, chiếc xe này được bày bán tại các đại lý Jeep của hãng.

Tại thị trường Nhật Bản, bất chấp việc doanh số của Chrysler liên tục giảm, thương hiệu Fiat và Jeep của FCA lại có chỉ số tăng trưởng dương. Trong năm 2016, 2 thương hiệu này đã bán được số lượng xe lần lượt là 6.700 và 9.400 chiếc. Kết quả này đã giúp FCA nằm trong top 10 hãng xe nước ngoài bán chạy nhất tại thị trường Nhật Bản.

Được biết, trong tổng doanh số toàn thị trường ô tô Nhật Bản, nhưng mẫu xe nhập ngoại chỉ chiếm một thị phần rất nhỏ. Tại đất nước này, các thương hiệu nội địa chiếm ưu thế với nhiều tên tuổi lớn như Toyota, Mazda, Honda… Trong năm 2016, đã có khoảng 295.000 xe ô tô thuộc thương hiệu nước ngoài được bán ra thị trường Nhật, chiếm khoảng 1/10 tổng doanh số xe mới.

Bạn cũng có thể thích