Cận cảnh vẻ đẹp “bằng xương, bằng thịt” của Ford Ranger Raptor 2019 sẽ về Việt Nam năm nay
Là phiên bản có khả năng off-road tốt hơn, Ford Ranger Raptor 2019 sử dụng động cơ diesel EcoBlue mới, tăng áp kép, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.
Xoay một vòng quanh Ford Ranger Raptor 2019
Cách đây vài ngày, hãng Ford đã chính thức vén màn mẫu xe bán tải Ranger Raptor 2019 tại Thái Lan. Trước đó, hãng Ford đã xác nhận sẽ giới thiệu dòng xe bán tải này tại thị trường Việt Nam trong năm nay.
Ford Ranger Raptor 2019 thực chất không phải là mẫu xe hoàn toàn mới. Đây là phiên bản có khả năng off-road tốt nhất của dòng Ford Ranger thế hệ mới.
Bên ngoài, Ford Ranger Raptor 2019 có những điểm khác biệt rõ rệt so với phiên bản tiêu chuẩn. Tương tự F-150 Raptor, Ranger Raptor 2019 cũng được trang bị lưới tản nhiệt màu đen với dòng chữ “Ford” cỡ lớn ở giữa.
Cản va nằm trên khung nhằm tăng độ bền, đèn sương mù LED và hốc gió thật là những chi tiết đáng chú ý khác ở đầu xe.
Vòng ra bên sườn, bạn sẽ thấy hốc bánh loe rộng để phù hợp với hành trình hệ thống treo dài hơn và bộ bánh lớn hơn. Theo hãng Ford, Ranger Raptor 2019 đi với bộ vành hợp kim 17 inch dành riêng và lốp chạy mọi địa hình BFGoodrich với kích thước 285/70. Nằm sau vành là đĩa phanh thông khí 322 mm.
Để phù hợp với những chuyến off-road, Ford Ranger Raptor 2019 có bậc cửa được thiết kế đặc biệt để ngăn vụn đá bắn vào đuôi xe. Thùng với sàn phẳng của mẫu xe bán tải này rộng 1.560 mm và dài 1.743 mm, có lỗ thoát nước, cát cũng như tuyết. Đằng sau xe còn có 2 móc cứu hộ có thể kéo 3,8 tấn.
Các kích thước cơ bản của Ford Ranger Raptor 2019 bao gồm chiều dài tổng thể 5.398 mm, cao 1.873 m và rộng 2.180 mm. Trong khi đó, khoảng cách giữa 2 bánh nằm trên cùng 1 trục là 1.710 mm, nhỉnh hơn 150 mm so với Ford Ranger 2019 tiêu chuẩn. Thêm nữa là khoảng sáng gầm 283 mm, góc tiếp cận 32,5 độ, góc vượt đỉnh dốc và góc thoát 24 độ.
Nằm bên trong thân vỏ của Ford Ranger Raptor 2019 là khung gầm rắn chắc hơn, giảm xóc Fox Racing Shox như xe đua và hệ thống treo liên kết kiểu Watt phía sau.
Bước vào bên trong Ford Ranger Raptor 2019, bạn sẽ thấy chỉ khâu màu xanh dương và những khu vực bọc da xuất hiện khắp nơi. Trước mặt tài xế là vô lăng thể thao hơn và bảng đồng hồ thay đổi giao diện theo từng chế độ lái. Cụ thể, Ford Ranger Raptor 2019 có 6 chế độ lái là Normal (thông thường), Sport (thể thao), Grass/Gravel/Snow (cỏ/đường nhựa/tuyết), Mud/Sand (bùn/cát), Rock (đá) và Baja (đường đất).
Những trang bị nội thất nổi bật khác bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch của hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, camera lùi và một loạt công nghệ an toàn như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo hay kiểm soát hành trình.
Động cơ của Ford Ranger Raptor 2019 là máy dầu EcoBlue tăng áp kép, dung tích 2.0 lít hoàn toàn mới. Động cơ tạo ra công suất tối đa 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.
Là một thành viên của gia đình Panther mới, “cỗ máy” EcoBlue này có hiệu suất cao hơn 2 con số 200 mã lực và 470 Nm của động cơ Duratorq 5 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3,2 lít quen thuộc. Ngoài ra, động cơ EcoBlue mới còn có tốc độ tua máy tối đa 4.500 vòng/phút. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 mới, đi kèm lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng tiêu chuẩn.
Theo trang tin Car and Driver, Ford Ranger Raptor 2019 có khả năng sẽ đến Mỹ với động cơ xăng EcoBoost V6, dung tích 2,7 lít lấy từ người anh em F-150. Động cơ này tạo ra công suất tối đa ít nhất 325 mã lực và mô-men xoắn cực đại 508 Nm.
Khi có mặt trên thị trường châu Á – Thái Bình Dương cũng như toàn cầu, Ford Ranger Raptor 2019 có 5 màu sơn ngoại thất là xanh dương, đỏ, đen, trắng và xám. Hiện giá bán của xe vẫn chưa được công bố.
>>> Ford vén màn Ranger 2019 với thiết kế đậm chất Mỹ và động cơ giống Mustang