Siêu xe Ferrari 488 Pista chính thức trình làng, nhanh và mạnh hơn 488 GTB
Nhờ động cơ V8 có công suất tối đa 711 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm, Ferrari 488 Pista có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,85 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.
Sau những hình ảnh rò rỉ, mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista – phiên bản mạnh hơn của 488 GTB – cuối cùng đã chính thức trình làng như lựa chọn thay thế dành cho Porsche 911 GT2 RS. Có thể nói, 488 Pista là thành viên cuối cùng trong dòng siêu xe đặc biệt dùng động cơ V8 của hãng Ferrari, bên cạnh 360 Challenge Stradale, 430 Scuderia và 458 Speciale.
Như đã biết, cái tên “Pista” vốn có nghĩa là “đường đua” trong tiếng Ý. Hãng Ferrari rõ ràng có chủ ý khi chọn cái tên này cho phiên bản mạnh hơn của siêu xe 488 GTB.
Ferrari 488 Pista – phiên bản mạnh hơn của 488 GTB
Hãng Ferrari đã gửi 488 Pista vào “phòng gym” của nhà máy Maranello nên siêu xe này được giảm trọng lượng 90 kg. Nhờ đó, siêu xe mới của Ferrari có trọng lượng khô chỉ 1.280 kg.
Chưa hết, Ferrari 488 Pista còn mạnh hơn “đàn anh” 488 GTB dù cũng sử dụng động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít. Động cơ của Ferrari 488 Pista tạo ra công suất tối đa 711 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.000 vòng/phút.
488 Pista là thành viên cuối cùng của dòng siêu xe Ferrari đặc biệt dùng động cơ V8
So với 488 GTB, Ferrari 488 Pista mạnh hơn 50 mã lực và 10 Nm. Nhờ đó, đây là động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử hãng Ferrari.
Động cơ này cho phép Ferrari 488 Pista tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,85 giây, 0-200 km/h sau 7,6 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Những con số tương ứng của Ferrari 488 GTB là 3 giây, 8,6 giây và 330 km/h.
Ferrari 488 Pista nhanh và mạnh hơn 488 GTB
Để làm được điều đó, hãng Ferrari đã tận dụng kiến thức và kinh nghiệm thu được từ việc chế tạo xe đua cho giải FIA World Endurance Championship. Các kỹ sư của hãng Ferrari đã mượn một số công nghệ từ xe đua 488 GTE và 488 Challenge để phát triển siêu xe đường phố 488 Pista mới.
Có thể thấy điều đó qua bộ chẻ khí trước với góc dốc tương tự Ferrari 488 GTE trong khi hốc hút gió S-duct bên dưới đầu xe lại gợi liên tưởng đến xe đua F1. Luồng không khí được hút qua hốc gió S-duct này sẽ được nhả ra qua hốc gió cỡ lớn trên nắp capô.
Bộ chẻ khí và hốc hút gió trước của Ferrari 488 Pista đều lấy từ xe đua
Ngoài ra, 488 Pista còn được trang bị cánh gió đuôi cỡ lớn bằng sợi carbon, bộ khuếch tán mới, hệ thống Ferrari Dynamic Enhancer, sử dụng phần mềm trong xe để điều chỉnh áp suất phanh tại cùm phanh và hệ thống treo từ trường lưu biến. Những trang bị bằng sợi carbon khác của xe bao gồm cản va, nắp khoang động cơ và bộ vành 20 inch nằm trong lốp Michelin đặc biệt.
Cánh gió đuôi bằng sợi carbon
Bộ vành 20 inch và lốp Michelin phát triển riêng cho Ferrari 488 Pista
Những nỗ lực của hãng Ferrari đã giúp giảm 20% lực ép xuống mặt đường cho 488 Pista mới so với 488 GTB. Chưa hết, so với 488 GTB, Ferrari 488 Pista còn sở hữu âm thanh động cơ ấn tượng hơn ở mọi cấp số cũng như dải vòng tua.
Bên trong Ferrari 488 Pista là không gian nội thất bằng sợi carbon và bọc Alcantara thay vì da thông thường. Hãng Ferrari không trang bị thảm sàn cho xe. Tuy nhiên, xe vẫn có dây đai an toàn và ghế kiểu xe đua.
Nội thất tràn ngập sợi carbon…
… và bọc bằng Alcantara
Dự kiến, Ferrari 488 Pista sẽ chính thức được ra mắt công chúng trong triển lãm Geneva 2018 khai mạc vào ngày 6/3 tới. Hiện giá bán của Ferrari 488 Pista vẫn chưa được công bố.
>>> Phiên bản mạnh hơn của Ferrari 488 GTB lần đầu lộ diện không che đậy