Hyundai Creta có thể sản xuất ở Philippines

Để cạnh tranh hơn về giá, mẫu crossover Hyundai Creta được cân nhắc sản xuất tại Philippines.

Hãng xe Hyundai Asia Resources gần đây đã chuyển từ nhà nhập khẩu/phân phối xe Hyundai thành nhà lắp ráp/sản xuất ô tô bằng việc bắt đầu sản xuất Minicompact Hyundai Eon ở nhà máy tại Laguna, Philippines. Ngoài Eon, dường như hãng đang tìm kiếm một mẫu xe khác để sản xuất tại nhà máy này, mẫu xe đó được cho là Hyundai Creta crossover. Tương tự Eon trước đây, Hyundai Creta hiện đang sản xuất tại Ấn Độ. Philippines và cả Đông Nam Á đều không có FTA (thỏa thuân thương mại tự do) với nước này. Khi xuất khẩu từ Ấn Độ, hãng phải trả toàn bộ thuế cho Creta. Vì thế, Hyundai Asia Resources phải tiến hành một số thay đổi để mẫu xe này có giá cạnh tranh hơn.

Hyundai Creta có thể sản xuất ở Philippines 1
Hyundai Creta có thể sản xuất ở Philippines

Trong khi đó, các mẫu xe sản xuất tại ASEAN sẽ có mức giảm thuế đặc biệt khi xuất/nhập khẩu giữa các quốc gia thành viên trong khu vực. Đây là lý do nhiều mẫu xe của các hãng đối thủ có thể cạnh tranh về giá bán mà không phải giảm mức lợi thuận. Năm 2016, hiệp định tự do thương mại mới giữa Hàn Quốc và ASEAN (AKFTA) chính thức có hiệu lực. Nhờ đó, các phương tiện từ Hàn Quốc đã được giảm thuế. Song, hiệp định này không áp dụng với Hyundai Eon và Creta.

Ngoài ra, khả năng sản xuất xe Hyundai Creta tại Philippines cũng phụ thuộc vào nhu cầu của người tiêu dùng. Tại một sự kiện đầu năm nay, Hyundai đã giới thiệu Creta và bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu crossover mới. Dữ liệu ban đầu cho thấy, số lượng đặt hàng rất khả quan. Nếu kế hoạch được triển khai, Philippines tự hào là quê hương của Hyundai Creta cùng với Eon, Crosswind, Innova, City, Almera, Mirage, Vios và các mẫu xe khác.

 

Bạn cũng có thể thích