Senna GTR Concept – Siêu xe McLaren nhanh nhất bên ngoài giải đua F1

Dự kiến, Senna GTR Concept sẽ có giá cỡ 1,4 triệu USD và là chiếc McLaren nhanh nhất bên ngoài những mẫu xe sử dụng cho giải đua Formula One.

McLaren Senna GTR
Ngay khi bạn nghĩ rằng là đỉnh cao tối thượng cho công nghệ hiện tại của nhãn hiệu xe Anh quốc thì Senna GTR Concept đã được hé lộ tại triển lãm ô tô Geneva 2018 và đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Mặc dù có từ “Concept” trong tên gọi, nhưng McLaren Senna GTR được khẳng định sẽ được đưa vào sản xuất thương mại, theo bước của P1 GTR trong vai trò mẫu xe chỉ dùng trên đường đua.

Nền móng của McLaren Senna GTR Concept vẫn là kết cấu khung gầm Monocage III tương tự như ở bản Senna thông thường. GTR cũng sẽ có cân nặng gần như tương đương với Senna nhưng sẽ hưởng lại từ công suất mạnh ơn. Ở giai đoạn hiện tại, tất cả những gì McLaren nói là nó sẽ có chỉ số mã lực trên 814, tăng từ 789 mã lực ở Senna thông thường.
Nền móng của McLaren Senna GTR Concept vẫn là kết cấu khung gầm Monocage III tương tự như ở bản Senna thông thường. Mẫu xe dành cho đường đua này cũng sẽ có trọng lượng gần như tương đương với Senna nhưng lại được cung cấp công suất động cơ cao hơn. Ở giai đoạn hiện tại, tất cả những gì McLaren có thể nói là Senna GTR Concept sở hữu công suất tối đa trên 814 mã lực thay vì 789 sức ngựa như ở Senna thông thường.

Tuy nhiên, hệ thống động lực không phải là điểm thực sự tách biệt Senna GTR khỏi mẫu xe gốc mà nó dựa trên. Thay vào đó, điểm khác biệt lớn ở đây nằm hệ thống khí động học, bao gồm cả tấm cản bước và cản sau mới.
Tuy nhiên, hệ dẫn động không phải là điểm thực sự tách biệt McLaren Senna GTR khỏi mẫu xe gốc mà nó dựa trên. Thay vào đó, điểm khác biệt lớn nhất nằm ở hệ thống khí động học, bao gồm cả tấm cản bước và cản sau mới.

Một tấm tách gió khổng lồ ở phía trước và một bộ khuếch tán gió ở phía sau giống như của mộ xe đua đích thực cũng được trang bị cho xe. Những thay đổi này sẽ giúp tạo ra lực ép xuống vượt trên 1.000 kg, biến Senna GTR trở thành chiếc McLaren nhanh nhất bên ngoài giải đua Công thức 1.
Một bộ chẻ khí khổng lồ ở phía trước và bộ khuếch tán gió đằng sau giống như xe đua đích thực cũng được trang bị cho xe. Những thay đổi này sẽ giúp tạo ra lực ép xuống mặt đường vượt trên 1.000 kg, biến Senna GTR trở thành chiếc McLaren nhanh nhất bên ngoài giải đua Formula One.

McLaren Senna GTR
CEO của , ông Mike Flewitt, đã khẳng định rằng sẽ có 75 chiếc siêu xe đua này được chế tạo cho khách hàng. Để tiện so sánh, McLaren đang có 500 chiếc Senna thông thường trong dây chuyền sản xuất của họ. Các thông số kỹ thuật chính xác của McLaren Senna GTR sẽ được công bố vào giai đoạn sau của năm nay trong khi quá trình sản xuất bắt đầu trong năm 2019.

“McLaren Senna đã được thiết kế từ ý tưởng khởi đầu là phù hợp yêu cầu đi trên đường phố lẫn đường đua, vậy nên phát triển một phiên bản GTR cũng nằm trong tầm ngắm của dự án ban đầu,” ông Dan Parry-Williams, giám đốc kỹ sư McLaren Automotive Design, chia sẻ.
“McLaren Senna đã được thiết kế từ ý tưởng khởi đầu là phù hợp với yêu cầu đi trên đường phố lẫn đường đua, vậy nên phát triển một phiên bản GTR cũng nằm trong tầm ngắm của dự án ban đầu,” ông Dan Parry-Williams, giám đốc kỹ sư McLaren Automotive Design, chia sẻ.

McLaren Senna GTR
“McLaren Senna GTR Concept được ra mắt ở Geneva không phải là phiên bản hoàn thiện nhưng nó có thể hiện rõ ràng những suy nghĩ của chúng tôi dành cho chiếc xe, đây hứa hẹn sẽ là chiếc McLaren tối thượng nhất và hấp dẫn nhất để lái trong nhiều năm, nếu như không phải là mãi mãi.”

>>> Tất tần tật những mẫu xe hot nhất triển lãm ô tô Geneva 2018

Bạn cũng có thể thích