Hyundai Kona Electric – Crossover chạy điện cỡ B đầu tiên trên thế giới
Bản cao cấp nhất của Hyundai Kona Electric sẽ có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 395 Nm đồng thời có thể đi được quãng đường xa nhất là 470 km cho mỗi lần sạc.
Video giới thiệu Hyundai Kona Electric 2019
Vẫn giữ nguyên kiểu dáng lạ mắt nhưng từ bỏ động cơ đốt trong, mẫu xe điện đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua không khí thải ngày một tăng cao. Nỗ lực phục vụ nhiều khách hàng hơn, hãng xe Hyundai đã phát triển 2 loại hệ dẫn động với công suất, phạm vi hoạt động và giá thành khác nhau.
Phiên bản tiêu chuẩn của Hyundai Kona Electric sở hữu mô-tơ điện với công suất tối đa 133 mã lực và mô-men xoắn cực đại 395 Nm. Xe được trang bị cụm pin có mức tiêu thụ điện năng 39,2 kWh, cho phép chạy hết quãng đường tối đa 300 km cho mỗi lần sạc.
Trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 395 Nm. Nhờ cụm pin có mức tiêu thụ điện năng 64 kWh, Hyundai Kona Electric bản cao cấp có thể đi được quãng đường xa nhất là 470 km cho mỗi lần sạc.
Thời gian sạc đầy pin của cụm pin 39,2 kWh là khoảng 6 tiếng 10 phút trong khi con số tương ứng của pin 64 kWh là 9 tiếng 40 phút. Hyundai cũng đã cung cấp hệ thống sạc nhanh phòng khi bạn đang vội. Bằng cách sử dụng thiết bị sạc nhanh 100 kW, cả 2 loại phiên bản của Hyundai Kona Electric đều chỉ cần 54 phút để sạc 80% dung lượng pin.
Về hiệu suất, Hyundai Kona Electric bản tiêu chuẩn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,3 giây trong khi phiên bản cao cấp hơn hoàn thành nhiệm vụ đó trong 7,6 giây. Cả 2 đều đạt tốc độ tối đa là 167 km/h.
Hãng xe Hyundai khẳng định rằng cơ sở gầm bệ hoàn toàn mới của Kona mới đã cho phép các kĩ sư tích hợp các cụm pin một cách gọn gàng mà không ảnh hưởng tới không gian trong nội thất. Nếu không tính dây sạc, cốp xe sẽ có sức chứa 373 lít. Nếu tính cả dây sạc, cốp sẽ có sức chứa giảm xuống còn 332 lít.
Phong cách thiết kế đã được thay đổi rất nhiều so với phiên bản dùng động cơ đốt trong thông thường. Có những thay đổi tinh tế như vành nhôm 17 inch…
… và lưới tản nhiệt trước đóng kín.
Hãng Hyundai cũng đã tinh chỉnh cản trước để trở nên khí động học hơn bằng cách bổ sung khe gió hai bên nhằm giảm thiểu sự nhiễu loạn không khí ở khu vực vòm bánh xe.
Nẹp bậc cửa màu bạc và cánh gió mui giúp tăng tính khí động học cũng là những trang bị ấn tượng của Hyundai Kona Electric.
Bên trong, chúng ta dễ dàng nhận ra bảng điều khiển kỹ thuật số toàn phần với màn hình 7 inch cùng ghế trước có thể chỉnh điện 8 hướng, sưởi ấm và thoáng khí. Trong khi đó, ghế lái đi kèm đệm thắt lưng chỉnh điện 2 hướng để người lái tìm được vị trí ngồi thoải mái nhất sau vô lăng. Ngoài ra, khi mua Hyundai Kona Electric, khách hàng có thể thêm vô lăng sưởi tùy chọn.
Những trang bị an toàn của Hyundai Kona Electric bao gồm cảnh báo va chạm phía trước với tính năng nhận diện người đi bộ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo giới hạn tốc độ và kiểm soát hành trình thông minh.
Hiện giá bán của mẫu crossover cỡ B chạy điện hoàn toàn đầu tiên trên thế giới chưa được công bố.