Audi công bố mẫu xe điện e-Tron GT, đối thủ cạnh tranh của Tesla Model S

Hãng Audi đã công bố kế hoạch sản xuất mẫu xe điện 4 cửa với tên gọi e-Tron GT vào năm 2020 như đối thủ cạnh tranh của Tesla Model S và Porsche Mission E.

Trong một buổi họp báo thường niên, Audi đã công bố e-Tron GT sẽ lọt vào danh sách hơn 20 mẫu xe điện mà hãng này sẽ sản xuất từ nay đến năm 2025.

audi-etrongtHình ảnh phác họa mẫu xe điện Audi e-Tron GT

Rupert Stadler, chủ tịch hội đồng quản trị của Audi, cho biết: “Chúng tôi thể hiện sự thể thao một cách tiến bộ với mẫu xe điện e-Tron GT, và đó là phương thức chúng tôi đưa thương hiệu xe hiệu suất cao Audi Sport tới tương lai.”

Hãng Audi sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe điện e-Tron GT tại Bollinger Hofe gần Neckarsulm vào đầu năm 2020. Audi cũng lặp lại rằng họ sẽ sản xuất mẫu xe điện đầu tiên vào cuối năm nay, đó chính là e-Tron SUV. Được giới thiệu tại triển lãm ô tô Geneva 2018, mẫu SUV chạy bằng điện này sẽ tương thích với bộ sạc nhanh có công suất 150 kW, giúp xe có thể đáp ứng được những chuyến đi dài chỉ sau chưa đầy nửa tiếng đồng hộ sạc pin.

audi-etrongt

Audi e-Tron GT dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2020

Mẫu e-Tron SUV sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Brussel, nơi Audi cũng sẽ chế tạo cụm pin dành riêng cho xe điện của hãng. Khi e-Tron SUV được sản xuất tại đây, Audi sẽ di rời việc sản xuất mẫu xe A1 thế hệ tiếp theo sang nhà máy của SEAT tại Martorell. SUV hạng sang Audi Q3 gần đây được sản xuất tại nhà máy này sẽ được lắp ráp tại Hungary khi xuất hiện mẫu xe mới.

Xe Audi e-Tron GT sắp tới được kì vọng sẽ là đối thủ cạnh tranh với Tesla Model S. Năm 2020, Porsche cũng sẽ tung mẫu xe Mission E ra thị trường và đây sẽ là thời điểm chứng kiến một cuộc cạnh tranh rất khốc liệt trong việc giành thị phần ô tô điện.

Bạn cũng có thể thích