Lexus CT mới hứa hẹn ra mắt năm 2020, cạnh tranh với Tesla Model 3

Lexus CT đời mời có thể sẽ ra mắt trong năm 2020 với vai trò là một mẫu chị em với Toyota Auris, và có cùng chia sẻ cơ sở gầm bệ TNGA.

Dựa theo thông tin mới hé lộ, Lexus đang có kế hoạch phát triển một người kế nhiệm cho mẫu hatchback CT của họ, và mẫu xe mới có thể trở thành đối thủ của xe điện thuần chủng Tesla Model 3, cũng như một bản hybrid chạy xăng.

Thế hệ CT hiện tại đang được bán ở một số quốc gia, bao gồm Anh Quốc, nơi phiên bản sử dụng chỉ hệ dẫn động hybrid của nó đã giúp nó kéo dài thêm sức sống.  Nhưng sự ra mắt sắp tới của mẫu crossover cỡ nhỏ UX mới đã được dự đoán sẽ đẩy mẫu hatchback 5 cửa sang bên một.

lexus-ct-2020
Một bức hình xem trước về Lexus CT mới

Tuy nhiên, ông Pascal Ruch, giám đốc của Lexus châu Âu, lại nói rằng một mẫu kế nhiệm CT mới đang được thai nén, và nhãn hiệu xe sang đang mong đợi đưa ra “một thứ gì đó khác biệt” để đấu lại Mercedes A-Class và BMW 1 Series.

CT có một tỷ lệ chinh phục khách hàng cao từ 70 – 75%,” ông Ruch nói. “Nó có ích trong việc mang thêm người mua hàng mới tới nhãn hiệu. Người ta mua CT vì tính tiết kiệm nhiên liệu, với UX, chúng tôi đang tìm kiếm một đối tượng khách hàng khác.

Nếu câu hỏi là ‘Chúng tôi sẽ thay thế CT?’, hãy cứ nói là thế đi. Nếu chúng ta nhìn lại từ năm 2012, nhãn hiệu đã từng bước trải nghiệm một sự tiến hóa mạnh mẽ. Nhưng tôi tin rằng trong  tất cả phân phúc mà chúng tôi đang góp mặt, đứng ở đó là một chuyện quan trọng,” ông Ruch nói.

Trước mắt thì có thể hiểu rằng, điểm độc nhất của CT mới có thể những tùy chọn hệ dẫn động hỗn hợp, với tiềm năng bổ sung một hệ hybrid dung tích 2.0 lít mạnh mẽ hơn đang được giới thiệu trên mẫu Toyota Auris mới nhất. Quan trọng hơn, Lexus có thể chào bán một mẫu xe điện CT.

toyota-auris-2018
Toyota Auris 2018

CT đời mời có thể sẽ ra mắt trong năm 2020 với vai trò là một mẫu chị em với Auris, có cùng chia sẻ cơ sở gầm bệ TNGA. Và trong khi không có một xe điện thuần chủng nào từng được giới thiệu trên kiến trúc đó, nó được hiểu là tương thích với mục tiêu tung ra “hơn 10 mẫu xe điện chạy pin” cho tới đầu những năm 2020 của Lexus.

Lexus có thể quyết định thay đổi cả thiết kế của CT nữa, và hình ảnh xem trước cho thấy diện mạo của nó có thể sẽ ra làm sao. Chiếc xe sẽ phải cạnh tranh với cả A-Class và GLA, và nhà sản xuất đang cân nhắc một số lời đề nghị, bao gồm một mẫu hatchback và một mẫu crossover có dung hợp chi tiết SUV với một dáng ngồi ít thẳng đứng hơn.

Chúng tôi phải nghĩ về một hướng tiếp cận khác tới phân khúc này,” ông Ruch nói. “Có thể giờ là lúc để tìm một thứ gì mới trong phân khúc của CT.

>>> Vén màn UX 2019 – crossover hạng sang mới nhất và nhỏ nhất của Lexus

Bạn cũng có thể thích