BYD Yuan EV360 – Xe điện giá 361 triệu Đồng có đường nét “na ná” Ford EcoSport

Yuan EV360 là một trong những mẫu xe sử dụng năng lượng sạch được BYD mang tới triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018.

Không chỉ mang mẫu xe sedan plug-in hybrid Qin Pro mới tới triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018, nhà sản xuất xe nội địa Trung Quốc BYD còn hứa hẹn trình làng mẫu xe điện thuần chủng mang tên Yuan EV360. Dựa theo những thông tin hiện tại, mẫu xe điện mới này đang có giá đặt hàng trước là cỡ 100.000 nhân dân tệ (tương đương 361 triệu Đồng) và hứa hẹn ra mắt thị trường trong quý 2 năm nay.

BYD Yuan EV360 sử dụng thiết kế đầu xe kiểu
BYD Yuan EV360 sử dụng thiết kế đầu xe kiểu “mặt rồng” khá đẹp mắt

Trên phương diện ngoại thất, BYD Yuan EV360 cũng sử dụng phong cách thiết kế đầu xe mang tên “mặt rồng” tương tự những người họ hàng khác như Qin Pro, Song Max hay Tang. Song hành với một lưới tản nhiệt cá tính là cụm đèn pha có hình dáng kéo dài tương đối thời thượng.

Màu sắc thân xe và đường nét thiết kế xe tỏ ra vừa mắt và hiện đại
Màu sắc thân xe và đường nét thiết kế xe tỏ ra vừa mắt và hiện đại

Nhìn tổng quan thân xe, ta có thể thấy là nhà sản xuất đã sử dụng kiểu thiết kế hai đường gân, trong đó có một đường gân kéo dài từ mép bánh trước cho tới phần đuôi, đồng thời kiểu thiết kế này giúp tạo ra hiệu ứng đánh lừa mắt người nhìn như thể xe dài hơn bình thường. Phần đuôi xe có bố trí khá vừa mắt với kiểu một bánh xe phụ được treo bên ngoài giống thời xưa.

Yuan EV360 có những điểm thiết kế bên ngoài tương đồng với Ford EcoSport
Yuan EV360 có những điểm thiết kế bên ngoài tương đồng với Ford EcoSport

Bên cạnh đó, thân xe cũng được phối hợp đến ba màu sơn, với màu xanh lanh làm chủ đạo, phần viền bao quanh phía dưới màu đen và mái màu trắng. Trực quan mà nói thì Yuan EV360 khá là nhỏ gọn và đẹp mắt, tuy nhiên nếu tinh ý ta có thể thấy nó có thiết kế ngoại thất khá giống với Ford EcoSport, đặc biệt là phần bên sười và đuôi phía sau.

Nội thất của Yuan EV360
Nội thất của Yuan EV360

Trên phương diện nội thất, mẫu xe điện thuần chủng này sử dụng màu xám tro làm sắc tố chủ đạo, kết hợp với những điểm chi tiết được mạ crôm và phủ màu xanh lam để nhấn mạnh. Thêm vào đó, nó còn có vô lăng ba chấu tích hợp nút bấm điều khiển và bảng tín hiệu đồng hồ hình ống mang tới một vẻ trẻ trung.

Ở khía cạnh máy móc và công nghệ điện năng, Yuan EV360 được trang bị cụm pin lithi-niken-mangan-coban hoàn toàn mới của BYD với tổng dung lượng đạt 43,2 kWh, mật độ năng lượng đạt 126,91 Wh/kg. Dựa theo số liệu chính thức của nhà sản xuất, xe có cự li di chuyển là 305 km, và nếu chạy ở tốc độ 60 km/h trở xuống thì có thể đi được 360 km.

Hơn nữa, xe còn có chế độ sạc trực tiếp nhanh, chỉ cần 40 phút là có thể đi thêm được 200 km nữa, đáp ứng nhu cầu thời gian sạc điện ngắn của khách hàng. Kết hợp cùng cụm pin xe là một mô tơ điện từ đồng bộ vĩnh cửu có thể sản sinh 218 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm và có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong 8,9 giây.

>>> BYD Qin Pro – Sedan chỉ tiêu thụ 1 lít/100 km, do cựu giám đốc Audi thiết kế

Bạn cũng có thể thích