Citroen C5 Aircross – đối thủ tương lai của Honda CR-V và Mazda CX-5 tại Đông Nam Á

Theo một số nguồn tin, mẫu crossover cỡ C Citroen C5 Aircross sẽ được lắp ráp và bán tại Malaysia vào năm tới.

Cách đây hơn 1 năm, mẫu crossover cỡ C Citroen C5 Aircross đã chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc. Mãi đến nay, mẫu xe này mới được giới thiệu tại thị trường châu Âu. Theo một số nguồn tin, Citroen C5 Aircross sẽ được lắp ráp và bán tại Malaysia vào năm tới.

Citroen C5 Aircross sẽ được bán tại Malaysia vào năm sau

Citroen C5 Aircross sẽ được bán tại Malaysia vào năm sau

Phiên bản concept của Citroen C5 Aircross đã lần đầu tiên ra mắt vào năm 2015. So với phiên bản concept, Citroen C5 Aircross không thay đổi quá nhiều về mặt thiết kế.

Trên đầu Citroen C5 Aircross xuất hiện cụm đèn pha LED và lưới tản nhiệt 2 tầng lạ mắt. Ngoài ra, trên cản trước của Citroen C5 Aircross còn có hốc gió với viền màu cam nổi bật.

Citroen C5 Aircross có thiết kế đầu xe ấn tượng

Citroen C5 Aircross có thiết kế đầu xe ấn tượng

Vòng ra phía sau, có thể thấy nẹp bảo vệ sườn và viền cửa sổ mạ crôm hình chữ C nổi bật. Khi mua Citroen C5 Aircross, khách hàng có thể chọn 1 trong 7 tùy chọn màu sơn ngoại thất và các bộ la-zăng có đường kính 17-19 inch.

Citroen C5 Aircross dùng vành có đường kính từ 17-19 inch

Citroen C5 Aircross dùng vành có đường kính từ 17-19 inch

Bước vào bên trong Citroen C5 Aircross, người lái sẽ được chào đón bằng mặt táp-lô nằm ngang với những chất liệu tạo cảm giác “mềm mại và ấm áp”. Cửa gió điều hòa nằm dọc, màn hình 12,3 inch trong bảng đồng hồ, màn hình cảm ứng 8 inch của hệ thống thông tin giải trí và cụm điều khiển trung tâm nằm cao cũng là những điểm nhấn trong thiết kế nội thất của Citroen C5 Aircross.

Thiết kế nội thất của Citroen C5 Aircross

Thiết kế nội thất của Citroen C5 Aircross

Chưa hết, hãng Citroen còn trang bị ghế trượt, ngửa và gập tùy ý cho mẫu crossover cỡ C của mình. Đằng sau ghế là khoang hành lý có thể tích từ 580 – 720 lít, tùy thuộc vào vị trí ghế.

Ghế sau của Citroen C5 Aircross có thể trượt, ngửa hoặc gập

Ghế sau của Citroen C5 Aircross có thể trượt, ngửa hoặc gập

Về trang bị, C5 Aircross có ghế bọc da Nappa, cửa sổ trời toàn cảnh dạng trượt, sạc điện thoại không dây và camera hành trình ConnectedCam Citroen. Để đảm bảo an toàn, Citroen C5 Aircross có 20 tính năng hỗ trợ người lái khác nhau như kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo chệch làn đường thích ứng, cung cấp hệ thống lái bán tự động cấp độ 2.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ EMP2 của tập đoàn PSA, Citroen C5 Aircross có chiều dài cơ sở 2.730 mm. Với kích thước này, Citroen C5 Aircross là đối thủ của những mẫu crossover cỡ C như Honda CR-V hay Mazda CX-5. Ngoài ra, Citroen C5 Aircross còn được định vị giữa Peugeot 3008 và 5008 về kích thước. Bản thân chiều dài tổng thể 4.500 mm của Citroen C5 Aircross cũng nằm giữa Peugeot 3008 và 5008.

Citroen C5 Aircross thuộc phân khúc crossover cỡ C

Citroen C5 Aircross thuộc phân khúc crossover cỡ C

Tại thị trường châu Âu, Citroen C5 Aircross có 2 loại máy xăng và 3 máy dầu, tất cả đều đáp ứng tiêu chuẩn Euro 6.2. Trong đó, động cơ xăng PureTech 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,2 lít với tính năng Start/Stop tự động. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 130 và 180 mã lực.

Tiếp đến là động cơ diesel BlueHDI 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 130 hoặc 180 mã lực. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp.

Citroen C5 Aircross có nhiều tùy chọn động cơ

Citroen C5 Aircross có nhiều tùy chọn động cơ

Hiện chưa rõ giá bán của Citroen C5 Aircross tại thị trường châu Âu.

>>> Citroen C3 Aircross 2017 nhá hàng trước ngày ra mắt 12/6

Bạn cũng có thể thích