Làm quen với chiếc Alfa Romeo 4C độ có một không hai trên thế giới

Chiếc Alfa Romeo 4C độ có một không hai này mang tên Mole Costruzione Artigianale 001 và đã ra mắt trong triển lãm ô tô Torino 2018.

Ra đời lần đầu tiên vào năm 2013, Alfa Romeo 4C là mẫu xe thể thao trọng lượng thấp khá ấn tượng. Thế nhưng, vẫn có những người chưa cảm thấy hài lòng với thiết kế nguyên bản của Alfa Romeo 4C. Đó là lý do chiếc Alfa Romeo Mole Costruzione Artigianale 001 dưới đây ra đời.

Xem cảnh Alfa Romeo Mole Costruzione Artigianale 001 chạy trên đường và khoe tiếng pô ấn tượng

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Alfa Romeo 4C phiên bản độ

Alfa Romeo Mole Costruzione Artigianale 001 trên thực tế là tác phẩm hợp tác giữa Up Design và Adler Group. Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của 4C, chiếc xe có một không hai này sở hữu phần thân vỏ độc đáo, pha trộn ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Alfa Romeo với một số chi tiết đặc biệt như hốc gió khí động học nằm gần đèn pha và phần đuôi phía sau như siêu xe.

Alfa Romeo Mole Costruzione Artigianale 001 nhìn từ phía sau

Thậm chí, phần đuôi xe của Alfa Romeo Mole Costruzione Artigianale 001 còn khiến nhiều người liên tưởng đến xe Zagato.

Alfa Romeo Mole Costruzione Artigianale 001 có kích thước lớn hơn 4C tiêu chuẩn

Qua những hình ảnh chụp thực tế, có thể thấy Alfa Romeo Mole Costruzione Artigianale 001 rộng hơn nhiều so với 4C tiêu chuẩn. Cụ thể, xe dài hơn 30 cm, rộng hơn 6 cm và thấp hơn 2 cm so với Alfa Romeo 4C nguyên bản. Tỷ lệ kích thước mới khiến Alfa Romeo Mole Costruzione Artigianale 001 trông chẳng khác gì một chiếc siêu xe.

Nội thất của Alfa Romeo Mole Costruzione Artigianale 001

Không chỉ “lột xác” ở bên ngoài, chiếc Alfa Romeo Mole Costruzione Artigianale 001 còn được nâng cấp cả nội thất với mặt táp-lô bọc da và nút chỉnh điều hòa bằng nhựa.

Nội thất của Alfa Romeo Mole Costruzione Artigianale 001

Trong khi đó, cửa gió điều hòa được thay thế bằng loại bằng nhôm mới, cộng thêm một số chi tiết bằng sợi carbon khác. Điều này phần nào giúp xóa bỏ một trong những điểm trừ lớn nhất của Alfa Romeo 4C tiêu chuẩn là nội thất kém đẹp mắt.

Bộ hành lý tông xuyệt tông đi kèm theo xe

Chưa hết, hãng Mole Automobile còn tạo ra một bộ túi đựng hành lý “tông xuyệt tông” với nội thất, do Tramontano sản xuất. Điều này không có gì bất ngờ vì đây là nước Ý và bộ túi đựng hành lý lúc nào cũng đi kèm với xe.

Alfa Romeo Mole Costruzione Artigianale 001 dùng động cơ giống 4C tiêu chuẩn

Đáng tiếc là Alfa Romeo Mole Costruzione Artigianale 001 vẫn dùng động cơ nguyên bản của 4C. Đây là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,8 lít, sản sinh công suất tối đa 237 mã lực và mô-men xoắn cực đại 349 Nm. Sức mạnh này đủ để Alfa Romeo 4C tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,1 giây và đạt vận tốc tối đa 257 km/h.

Alfa Romeo Mole Costruzione Artigianale 001 đã ra mắt trong triển lãm ô tô Torino 2018

Chiếc Alfa Romeo Mole Costruzione Artigianale 001 có một không hai này đã chính thức ra mắt công chúng trong triển lãm ô tô Torino 2018 diễn ra tại Ý vào hôm 6/6 vừa qua. Hiện chưa rõ chi phí để tạo ra chiếc Alfa Romeo Mole Costruzione Artigianale 001 ấn tượng này.

Bạn cũng có thể thích