Cận cảnh Ford Explorer 2018 nhập khẩu từ Mỹ tại Việt Nam

So với phiên bản cũ, Ford Explorer 2018 tại Việt Nam chỉ sở hữu một số khác biệt trong thiết kế ngoại thất trong khi nội thất và động cơ giữ nguyên như cũ.

rào cản của Nghị đinh 116 có hiệu lực từ ngày 1/1/2018, từ đầu năm nay, những chiếc SUV 7 chỗ Ford Explorer đã không thể về Việt Nam. Mãi đến cuối tháng 7 vừa qua, hãng Ford mới nhập khẩu được một lô Explorer mới về Việt Nam. Đến nay, những chiếc Ford Explorer này đã được thông quan thành công và sẵn sàng chờ ngày bán ra thị trường Việt.

Ford Explorer Limited 2018 xuất hiện tại Việt Nam

Ford Explorer Limited 2018 xuất hiện tại Việt Nam

Những chiếc Ford Explorer 2018 này thuộc bản Limited và được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ về Việt Nam. So với phiên bản cũ, Ford Explorer 2018 tại Việt Nam sở hữu một số khác biệt trong thiết kế ngoại thất như lưới tản nhiệt và đèn sương mù trước. Ở phiên bản cũ, đèn sương mù của Ford Explorer được thiết kế hình chữ C. Trong khi đó, ở phiên bản mới, đèn sương mù được thiết kế nhỏ gọn hơn và nằm trong hốc hình boomerang.

Ford Explorer Limited 2018 được bổ sung lưới tản nhiệt và đèn sương mù mới

Ford Explorer Limited 2018 được bổ sung lưới tản nhiệt và đèn sương mù mới

Chưa hết, trên cản trước của Ford Explorer Limited 2018 tại Việt Nam còn xuất hiện thêm chi tiết ốp mạ crôm mới, chạy ngang đầu xe. Ngay cả thiết kế hốc gió giữa cản trước cũng đã thay đổi so với phiên bản cũ. Trong khi đó, thiết kế sườn và đuôi xe không có gì mới mẻ, trừ bộ vành hợp kim 5 chấu kép.

Ford Explorer Limited 2018 đi kèm bộ vành 5 chấu mới

Ford Explorer Limited 2018 đi kèm bộ vành 5 chấu mới

Đuôi xe của Ford Explorer Limited 2018 gần như không thay đổi về thiết kế

Đuôi xe gần như không thay đổi về thiết kế

Bên trong Ford Explorer Limited 2018 mới về Việt Nam, thiết kế nội thất vẫn giữ nguyên như cũ. Hãng Ford chỉ đổi màu nội thất từ vàng kem cũ sang đen chủ đạo.

Nội thất bọc da màu đen chủ đạo của Ford Explorer Limited 2018

Nội thất bọc da màu đen chủ đạo của Ford Explorer Limited 2018

Tương tự trước đây, Ford Explorer Limited 2018 tại Việt Nam cũng được trang bị nội thất 3 hàng ghế bọc da với hàng ghế trước chỉnh điện/làm mát/sưởi/mát-xa và hàng ghế sau gập chỉnh điện. Ngoài ra, xe còn đi kèm hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch, đi kèm tính năng ra lệnh bằng giọng nói, hệ thống dẫn đường tích hợp bản đồ Việt Nam, hệ thống âm thanh 12 loa và hệ thống giải trí cho hàng ghế sau. Điều hòa tự động 3 vùng với cửa gió riêng cho từng hàng ghế, khóa thông minh, khởi động máy bằng nút bấm và cửa cốp sau chỉnh điện cũng là những trang bị nổi bật của Ford Explorer Limited 2018.

Hàng ghế trước của Ford Explorer Limited 2018 có đủ tính năng chỉnh điện/sưởi/làm mát/mát-xa

Hàng ghế trước có đủ tính năng chỉnh điện/sưởi/làm mát/mát-xa

Màn hình thông tin giải trí của Ford Explorer Limited 2018

Màn hình thông tin giải trí…

Cửa cốp chỉnh điện rảnh tay của Ford Explorer Limited 2018

… và cửa cốp chỉnh điện rảnh tay

Ở phiên bản 2018, Ford Explorer Limited tại Việt Nam tiếp tục dùng động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,3 lít, tạo ra công suất tối đa 273 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Ford Explorer Limited 2018 dùng động cơ như cũ

Ford Explorer Limited 2018 dùng động cơ như cũ

Cuối cùng là các tính năng an toàn của Ford Explorer Limited 2018 tại Việt Nam bao gồm 10 túi khí, hệ thống kiểm soát lực bám đường, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera trước 180 độ, cảnh báo áp suất lốp và ổn định chống lật.

Hiện chưa rõ giá bán cụ thể của Ford Explorer Limited 2018 tại Việt Nam. Theo tin đồn, mẫu SUV 7 chỗ nhập khẩu từ Mỹ này sẽ có giá cao hơn khoảng 50 triệu đồng so với bản cũ. Hiện Ford Explorer bản cũ đang được bán với giá khởi điểm 2,18 tỷ đồng tại Việt Nam.

Bạn cũng có thể thích