Công nghệ lái bán tự động ProPilot của Nissan sắp ra mắt

Nissan dự kiến sẽ chính thức giới thiệu công nghệ hỗ trợ lái bán tự động (ProPilot Assist) tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay.

cong-nghe-lai-ban-tu-dong-propilot-cua-nissan-sap-ra-mat

Công nghệ lái bán tự động ProPilot của Nissan sắp ra mắt 

Nissan đã thử nghiệm công nghệ lái bán tự động trên địa hình thực tế khắp nước Mỹ. Sau hơn 80.000 km thử nghiệm, Nissan đã sẵn sàng giới thiệu ProPilot Assist.

ProPilot có thể tự điều khiển vô-lăng, phanh và khả năng tăng tốc trên một làn đường. Với hình ảnh đồ họa trên bảng điều khiển kỹ thuật số lớn, người lái xe sẽ theo dõi chính xác những gì đang diễn ra.

,

,,

,,,

,,,

,,

,

cong-nghe-lai-ban-tu-dong-propilot-cua-nissan-sap-ra-mat cong-nghe-lai-ban-tu-dong-propilot-cua-nissan-sap-ra-mat

ProPilot của Nissan chắc chắn sẽ nhận nhiều so sánh với AutoPilot của Tesla, công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến nhất hiện nay. Khác với ProPilot, AutoPilot có thể thay đổi làn đường, nhận biết tốc độ giao thông, tự động ra khỏi đường cao tốc, tự đỗ khi gần chỗ đậu xe và phanh khẩn cấp.

Tuy vậy, sự xuất hiện của ProPilot cũng là một thành công của Nissan. Hãng khẳng định, với ProPilot khối lượng công việc của tài xế sẽ giảm đáng kể, đặc biệt là trong lúc mật độ giao thông lớn hay những chuyến đi dài. ProPilot kết hợp với camera phía trước để nhận diện phương tiện đang lưu thông và các dấu hiệu làn đường thông qua phần mềm xử lý hình ảnh tiên tiến.

,

,,

,,,

,,,

,,,

,,

,

cong-nghe-lai-ban-tu-dong-propilot-cua-nissan-sap-ra-mat cong-nghe-lai-ban-tu-dong-propilot-cua-nissan-sap-ra-mat cong-nghe-lai-ban-tu-dong-propilot-cua-nissan-sap-ra-mat

ProPilot còn có một mô-đun điều khiển điện tử (ECM) ở bướm ga, một bảng điều khiển điện (EPS) để điều khiển vô-lăng và một bộ điều khiển hệ thống phanh tự động. Tất cả đều được điều khiển bởi Bộ điều khiển Động cơ Hệ thống Trợ giúp Người lái xe Nâng cao (ADAS ECU).

Ngoài ra, Nissan đã trang bị thêm công tắc trên vô lăng để kích hoạt hoặc tắt ProPilot dễ dàng.

Bạn cũng có thể thích