Ford Mustang đang “ăn sạch” doanh số Chevrolet Camaro ở Mỹ

Không ai biết rõ câu trả lời tại sao Chevrolet Camaro đang bị “ế” hàng ở Mỹ, và chắc chắn là nhà sản xuất sẽ không mong muốn tình trạng này kéo dài thêm nữa.

Chevrolet Camaro, mẫu xe cơ bắp đỉnh cao của Mỹ, đã rớt khỏi vinh quang. Sau 5 năm thống trị vương quốc xe thể thao Mỹ, Camaro đã nhanh chóng bị lật đổ bởi Ford Mustang và rồi bởi Dodge Challenger già nua. Doanh số của nó đã tụt dốc thê thảm, và mọi chuyện dường như sẽ không thay đổi trong một tương lai gần.

Sự thất thế của Chevrolet Camaro đã bắt đầu từ giai đoạn năm 2014. Cố gắng tìm ra những con đường sáng tạo mới để giữ vững ngôi vị đỉnh cao, Chevrolet đã lựa chọn tái thiết kế Camaro. Các fan hâm mộ luôn rất trung thành và hứng thú mà, tại sao lại không nâng cấp mọi thứ lên một chút? Chắc chắn, người ta sẽ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho một chiếc xe có hiệu suất tốt hơn.

Chevrolet Camaro đang có doanh số tụt dốc không phanh ở thị trường Mỹ

Chevrolet Camaro đang có doanh số tụt dốc không phanh ở thị trường Mỹ

Tuy nhiên kế hoạch đó đã thất bại. Ford đã nhanh chóng “hốt” hết bộ phận khách hàng không đủ tiềm lực tài chính để leo lên một nấc thang vật giá mới, và Chevrolet đã phải chịu hậu quả nặng nề.

Trong một bài phỏng vấn với Automotive News, Al Oppenheiser, kỹ sư trưởng của Camaro, nói rằng: “Nói thẳng, Mustang đã ăn mất bữa trưa của chúng tôi. Giá cả giao dịch thấp của một động cơ 4 xi-lanh…  đó là nơi trọng yếu của doanh số và đó là nơi chiến lược giá cả của chúng tôi cần phải cải thiện. Chúng tôi có kế hoạch đối đầu trực tiếp và chiến thắng.

Trong năm nay, người ta đã được thấy giá cả cắt giảm trên toàn bộ sản phẩm của Camaro. Bạn sẽ phải trả khoảng 1.000 USD ít hơn cho Camaro 1LS, 1LT, hoặc 2LT so với năm ngoái ở thị trường Mỹ. Và nếu bạn là một trong những người thực sự thích các tính năng tập trung hiệu suất cao, bạn vẫn sẽ có những lựa chọn hấp dẫn. Nhưng chúng sẽ không phải là chiến lược martketing chính của Chevrolet nữa.

Chevrolet Camaro SS 1LE 2018 và Ford Mustang GT Performance Pack 2018

Chevrolet Camaro SS 1LE 2018 và Ford Mustang GT Performance Pack 2018

Nhưng điều đó… cũng không thực sự quan trọng. Karl Brauer, giám đốc sản xuất của Autotrader và Kelley Blue Book, nói rằng Camaro “không có tính cách mà hai mẫu xe đối thủ có thể mang tới.” Đó là một cú giáng trời đánh. Điều cuối cùng mà bạn muốn nghe là xe thể thao của bạn quá nhạt nhẽo so vói mọi thứ khác trên thị trường.

Vấn đề theo ông Brauer là những nâng cấp năm 2019 của Camaro vẫn không sửa chữa các vấn đề với tầm nhìn và phong cách của xe, hai yếu tố đã khiến những người mua tiềm năng nhìn sang những lựa chọn khác. Không ai biết rõ câu trả lời tại sao Camaro đang bị “ế” hàng ở Mỹ, và chắc chắn là nhà sản xuất sẽ không mong muốn tình trạng này kéo dài thêm nữa.

Bạn cũng có thể thích