Dính lỗi phanh tay, Genesis đời cũ bị triệu hồi tại Trung Quốc

Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) thông báo Hyundai sẽ triệu hồi 214 chiếc xe thuộc thương hiệu hạng sang Genesis của hãng đã nhập khẩu tại thị trường nước này để khắc phục lỗi phanh tay.

dinh-loi-phanh-tay-genesis-doi-cu-bi-trieu-hoi-tai-trung-quoc

Dính lỗi phanh tay, Genesis đời cũ bị triệu hồi tại Trung Quốc

Theo đó, bộ phận công tắc trên những chiếc Genesis đã sản xuất trong giai đoạn từ 20/11/2013 đến 27/2/2015 gặp trục trặc do phần tiếp xúc không tốt. Do đó, hệ thống phanh tay điện tử trên xe cũng bị ảnh hưởng, khiến nó không thể hoạt động và có nguy cơ mất an toàn cho người lái.

Hyundai đang tiến hành triệu hồi những chiếc xe Genesis này để thay thế miễn phí những công tắc bị lỗi sau khi kiểm tra. Chủ sở hữu xe Genesis thuộc diện triệu hồi sẽ nhận thông báo qua email đã đăng ký khi mua xe. Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ ngày 21/8.

Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi là các xe Genesis đời cũ đã ra mắt trước khi Hyundai chính thức tách Genesis thành một thương hiệu xe sang độc lập.

Trước đó, vào tháng 6, Hyundai Bắc Kinh (Beijing Hyundai Motor – BHM) cũng đã triệu hồi 43.764 chiếc crossover Santa Fe (xe lai giữa SUV và sedan) để khắc phục lỗi động cơ. Sai sót trong quá trình chế tạo đã khiến những mảnh kim loại nhỏ còn lưu lại trong động cơ. Những mảnh kim loại này có thể đã gây tắc ống dẫn dầu khiến cho động cơ không hoạt động được.

Bạn cũng có thể thích