Chi phí quảng cáo của Tesla là 0 đồng

Khách hàng khó có thể tìm kiếm những mẫu quảng cáo nào về chiếc Tesla Model 3 trên các phương tiện truyền thông. Bởi lẽ, Tesla không bao giờ chi trả một khoản phí nào để quảng cáo với mục đích tăng doanh thu.

chi-phi-quang-cao-cua-tesla-la-0-dong

Tờ Adverstising Age đã đăng tin: “Cho tới giờ Tesla vẫn chưa hề phải chi trả bất cứ khoản nào cho dịch vụ quảng cáo nhằm tăng doanh thu cả.” Điều này hoàn toàn trái ngược so với các hãng sản xuất ô tô khác. General Motors đã phải bỏ ra 3,7 triệu USD nhằm truyền thông cho chiếc xe điện Chevrolet Bolt trong 3 tháng đầu năm 2017. Trong khi đó, Nissan đã trả 4,3 triệu USD vào năm 2016 cho việc quảng cáo chiếc Nissan Leaf.

Nhà phân tích Michelle Krebs của công ty Auto Trader nói: “Tôi không mong đợi rằng Tesla sẽ phải bỏ ra bất kỳ xu nào cho việc quảng cáo trong thời gian tới. Nếu đi theo hướng sử dụng quảng cáo, Tesla sẽ phải tốn khá nhiều thời gian cho nó kể cả khi kế hoạch khởi đầu đầy tham vọng của họ có thành công đi chăng nữa. Trên thực tế, Tesla đã xây dựng được một thương hiệu rất vững chắc, giờ đây họ gần như không cần bất cứ một sự thúc đẩy từ bên ngoài nào. Thực sự thì Tesla đã trở nên rất lớn mạnh rồi.”

chi-phi-quang-cao-cua-tesla-la-0-dong

Ngoài ra, trong báo cáo 10-K về kết quả tài chính của công ty theo yêu cầu của tổ chức SEC Hoa Kỳ, Tesla đã chia sẻ: “Việc loan tin của báo chí và các thông điệp truyền miệng là những thứ ban đầu góp phần tăng doanh số bán hàng của chúng tôi. Những điều ấy đã giúp cho Tesla có được doanh thu mà không cần tới các hình thức quảng cáo truyền thống, nhờ đó chi phí dành cho marketing vẫn duy trì được ở mức khá thấp.”

Mặc dù không phải dành một khoản phí cho quảng cáo nhưng 2 mẫu Model S và Model X của Tesla cũng đã gần như thâu tóm nửa thị trường xe điện tại Mỹ.

chi-phi-quang-cao-cua-tesla-la-0-dong

Hiện tại, Model 3 của Tesla đã được tung ra thị trường nhưng lại không có bất kỳ một chương trình quảng cáo nào về sản phẩm. Tuy vậy, mẫu Model 3 của hãng vẫn có một sức hút lớn với lượng đặt hàng khủng. Tỷ phú Elon Musk, CEO của Tesla chia sẻ: “Chúng tôi đang không cố gắng thúc đẩy mẫu xe Model 3. Nếu bạn tới các cửa hàng của Tesla, bạn sẽ thấy thậm chí chúng tôi còn không muốn nói về mẫu xe đó, thật đấy, bởi chúng tôi chỉ muốn nói về những thứ bản thân mình có thể cung cấp được cho các bạn. Nếu có ai đó đặt hàng một chiếc Model 3 vào thời điểm hiện tại, có thể sẽ phải tới cuối năm sau họ mới có được nó.”

Ngoài ra, Musk cũng đề cập về việc hãng sẽ đẩy nhanh sản xuất Model 3 nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ông nói: “Chỉ với một chút nỗ lực thôi, chúng tôi hoàn toàn có thể đẩy số lượng đặt hàng cho chiếc Model 3 lên một con số cao hơn hẳn, nhưng điều ấy chẳng mang lại ý nghĩa gì cả. Hãy cứ tưởng tượng như khi bạn mở một nhà hàng bán Hamburger nhé. Và sau mỗi lần khách đặt món thì họ sẽ phải chờ đợi tới hàng tiếng đồng hồ để có thể được ăn món hamburger của bạn. Liệu đó có phải là cách để thu hút khách hàng và khuyến khích họ mua sản phẩm của bạn hay không?”

Bạn cũng có thể thích