Giảm thời gian dừng đèn đỏ với công nghệ mới của Ford

Ford chuẩn bị tung ra thị trường hệ thống Tư vấn Tốc độ Tối ưu (TLOSA). Đây là công nghệ mới mà hãng phát triển với mục đích giảm thời gian dừng đèn đỏ cho người lái xe trên những lộ trình giao thông.

Giảm thời gian dừng đèn đỏ với công nghệ mới của Ford 1

Việc chờ đèn đỏ chiếm đến 1/5 tổng thời gian tham gia giao thông của một người bình thường. Nếu có một hệ thống có thể thông báo cho người điều khiển ô tô biết khi nào xuất hiện đèn đỏ thì thời gian lái xe ở những khu đô thị đông đúc sẽ được giảm đi rất nhiều.

Với mục đích đó, Ford đã phát triển một hệ thống gọi là Hệ thống Tư vấn Tốc độ Tối ưu (TLOSA). Nhờ việc cập nhập tình hình giao thông ở những cung đường phía trước, hệ thống sẽ giúp tính toán tốc độ lái xe phù hợp mà người lái xe nên duy trì, từ đó giảm thời gian chờ đèn đỏ trên lộ trình tham gia giao thông.

Giảm thời gian dừng đèn đỏ với công nghệ mới của Ford 3

Đối với những lái xe tại Châu Á phải mất tới 20 phút để chờ đèn đỏ thì khi sử dụng công nghệ mới của Ford, thời gian đó sẽ được giảm đi rất nhiều.

Giảm thời gian dừng đèn đỏ với công nghệ mới của Ford 5

Công nghệ này đã và đang được thử nghiệm tại Thượng Hải. Tại đây, các phương tiện và hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông có thể “giao tiếp” với nhau.

Giảm thời gian dừng đèn đỏ với công nghệ mới của Ford 7

Nhờ những máy giám sát đặt ven đường và máy truyền tín hiệu được tích hợp trong đèn và biển báo giao thông, chúng sẽ liên tục cập nhật tình trạng giao thông tại những điểm nút giao thông quan trọng và gửi dữ liệu về cho hệ thống TLOSA của xe.

Giảm thời gian dừng đèn đỏ với công nghệ mới của Ford 9

Bên cạnh đó, trong các thân xe của Ford cũng sẽ được trang bị thiết bị thu – phát để thu thập những dữ liệu này.

Hệ thống TLOSA sử dụng những dữ liệu được cung cấp để tính toán tốc độ lái xe phù hợp nhằm giảm bớt thời gian dừng đèn đỏ. Tất cả những thông tin từ hệ thống TLOSA sẽ được hiển thị trên màn hình hoặc được cảnh báo bằng giọng nói.

Hệ thống TLOSA, cùng với các công nghệ hỗ trợ đỗ xe song song, duy trì làn đường hay kiểm soát tốc độ, cho thấy Ford đang rất nỗ lực thực hiện cam kết sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống con người của hãng xe này.

Bạn cũng có thể thích