Ra mắt mẫu SUV chạy nhiên liệu hydro mới của Hyundai

Để thực hiện kế hoạch tăng số lượng các mẫu xe thân thiện với môi trường của hãng Hyundai, mới đây thêm một chiếc xe chạy bằng nhiên liệu hydro đã được giới thiệu.

ra-mat-mau-suv-chay-nhien-lieu-hydro-moi-cua-hyundai

Mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) mới vừa được giới thiệu tại một sự kiện ở Seoul, Hàn Quốc. Đây là một phần trong kế hoạch đưa ra thị trường 31 mẫu xe thân thiện với môi trường tính đến năm 2020 của Hyundai.

ra-mat-mau-suv-chay-nhien-lieu-hydro-moi-cua-hyundai

Trước đó, Hyundai cũng đã từng giới thiệu một phiên bản FCEV của Crossover Tucson. Mẫu FCEV mới thuộc dòng SUV, nhưng hiện nay vẫn chưa có tên gọi chính thức cho mẫu xe này.

Ngoại thất của chiếc xe không có nhiều điểm mới. Vẫn là lưới tản nhiệt hình “thác nước chảy” mà Hyundai hay áp dụng cho những sản phầm đời mới của mình. Chắn bùn trước có hốc gió để truyền không khí ra phía sau.

Dải đèn LED định vị ban ngày được nối với nhau bằng một thanh crôm. Cụm đèn pha 2 tầng của xe giống với mẫu Kona đã được giới thiệu lúc trước.

ra-mat-mau-suv-chay-nhien-lieu-hydro-moi-cua-hyundai

Tuy nhiên, nội thất của chiếc SUV mới lại nổi bật bởi 2 màn hình bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí được bố trí theo chiều ngang, khác với cách bố trí theo chiều dọc như thông thường.

Động cơ được trang bị cho chiếc SUV là loại động cơ FCEV tiên tiến nhất mà Hyundai có được. So với loại động cơ được áp dụng cho phiên bản Tucson FCEV, công suất của động cơ mới đã tăng 20%.

Các tiêu chí về tiêu thụ nhiên liệu, sự bền bỉ và khả năng dự trữ của hệ thống pin nhiên liệu Hydro đều được cải thiện đáng kể.

ra-mat-mau-suv-chay-nhien-lieu-hydro-moi-cua-hyundai

Chiếc SUV phiên bản FCEV có công suất tối đa là 163 mã lực, có khả năng chạy liền 580km sau mỗi lần sạc đầy pin. Pin nhiên liệu có thể giúp xe đi được tổng quãng đường dài 160.000km trong vòng 10 năm trước khi cần thay thế hay sửa chữa.

Đầu năm 2018, mẫu SUV sử dụng pin nhiên liệu hydro sẽ được bán ra.

Bạn cũng có thể thích