Volvo dừng sản xuất động cơ diesel

Gần đây, Volvo cho biết họ sẽ tạm dừng phát triển thêm thế hệ động cơ diesel cho xe của hãng, do chi phí để giảm thiểu khí thải độc hại đang trở nên đắt đỏ hơn.

volvo-dung-san-xuat-dong-co-diesel

“Dù không phát triển xe động cơ diesel mới, Volvo sẽ tiếp tục cải tiến mẫu xe ô tô động cơ diesel được đưa ra năm 2013 để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải trong tương lai”, Hakan Samuelsson, Giám đốc điều hành của Volvo, chia sẻ.

Tuy nhiên, theo Volvo, biện pháp này cũng chỉ mang tính tạm thời, vì về lâu dài nó cũng không còn phù hợp với các tiêu chí cao hơn về khí thải. Thay vào đó, Volvo sẽ đầu tư nghiên cứu phát triển các mẫu xe chạy điện, dự kiến sẽ đưa ra thị trường vào năm 2019, nhất là xe hybrid. Bởi các quy định ngày càng khắt khe về khí thải đẩy giá ô tô sử dụng động cơ diesel tăng cao, người tiêu dùng có xu hướng chọn các xe hybrid để thay thế.

Theo quy định của châu Âu, mức độ phát thải CO2 bình quân đối với xe ô tô ở châu lục này sẽ phải giảm 35 g/km (tức là từ mức 130 g/km đường hiện tại xuống 95 g/km) vào năm 2021. Đây là động thái khiến các nhà sản xuất ôtô châu Âu bắt buộc phải đầu tư thêm vào công nghệ mới.

Goldman Sachs cho biết, do các quy định khắt khe về khí thải, chi phí sản xuất mỗi động cơ diesel sẽ tăng khoảng 325 USD. Đặc biệt, theo khảo sát thực tế, chi phí để sản xuất một động cơ diesel cao hơn khoảng 1.300 EUR/động cơ so với động cơ xăng thông thường khoảng.

Châu Âu là thị trường tiêu thụ diesel lớn nhất thế giới với số ô tô chạy bằng động cơ diesel chiếm hơn 50% tổng số đăng ký mới. 90% xe chạy động cơ diesel XC 90 của Volvo được bán ở châu Âu.

Bạn cũng có thể thích