Cruise Control InnoDrive – Công nghệ lái tuyệt vời của Porsche

Porsche vừa cho ra mắt công nghệ Cruise Control InnoDrive tiên tiến nhằm mang đến những trải nghiệm lái xe tuyệt vời mà cộng nghệ Cruise Control không làm được.

Porsche ra mắt Cruise Control InnoDrive

Ngày nay, hệ thống điều khiển hành trình hay còn gọi là Cruise Control được trang bị trên rất nhiều xe ô tô. Nhờ hệ thống này, ô tô có thể tự động điều chỉnh tốc độ cho phù hợp với những tình huống lái xe khác nhau. Ngoài những lợi ích mà Cruise Control mang lại, hệ thống này cũng tồn tại nhược điểm là làm giảm cảm giác thích thú khi lái xe.

Vì vậy, với mục đích giữ lại những trải nghiệm lái xe truyền thống, dành quyền kiểm soát vô lăng cho người lái, Porsche đã cho ra mắt công nghệ Cruise Control InnoDrive tiên tiến. InnoDrive có khả năng giúp xe chạy ở một tốc độ phù hợp với bối cảnh giao thông và chạy theo vận tốc mà người lái đã thiết lập cho xe.

Công nghệ InnoDrive của Porsche

Cơ chế hoạt động của InnoDrive là sử dụng dữ liệu chi tiết từ bản đồ được nạp vào trước đó để biết được tuyến đường và các góc cua trong hành trình của xe. Hệ thống radar và các camera giúp xe nhận biết tình hình xung quanh, tránh được các chướng ngại vật. Các cảm biến trên xe sẽ giúp xác định tình trạng vận hành của xe trong thời gian thực nhờ đó giúp điều khiển ga, phanh và các hệ thống hỗ trợ an toàn khác dựa trên dữ liệu thực tế của hành trình.

Lợi ích của InnoDrive trước hết là mang đến trải nghiệm lái xe thực sự cho những khách hàng của Porsche. Tiếp đó, InnoDrive giúp xe vận hành một cách an toàn nhất bởi nhờ dữ liệu đã được nạp vào, hệ thống này có thể lên kế hoạch cho 2,9 km quãng đường tiếp theo.

Không những thế, InnoDrive còn có thể nhận biết những biển cảnh báo tốc độ ở ven đường để tính toán vận tốc lái xe phù hợp. Công nghệ này sẽ làm giảm thiểu việc sử dụng nhiên liệu nhờ khả năng chọn số phù hợp với quãng đường và có thể tối đa khả năng tăng tốc tùy thuộc vào chế độ người lái đang cài đặt.

Trong hệ thống InnoDrive hiện có 2 chế độ là Normal và Sport+. Mỗi chế độ đều được thiết lập khác nhau cho phù hợp với từng mục đích sử dụng. 

Ở chế độ Normal, hệ thống sẽ tự động trả về số N khi xuống dốc để tiết kiệm nhiên liệu cho xe, tính toán thời gian tăng tốc cũng như phanh hợp lý .

Đối với chế độ Sport+, hệ thống sẽ xử lý để có thể vượt qua những khúc cua một cách nhanh nhất trong khuôn khổ tốc độ cho phép của đoạn đường.

Cơ chế hoạt động InnoDrive của Porsche

Vì đã biết trước về các khúc cua nên những xe được cài đặt InnoDrive có thể vượt qua những khúc cua “mù” với tốc độ rất nhanh. Tuy nhiên, khi có ý định đưa InnoDrive ra thị trường, Porsche đã phải cài đặt để làm giảm bớt tốc độ của hệ thống này. Bởi nếu hệ thống hoạt động với 100% khả năng thì vận tốc khi ôm cua của xe sẽ khiến nhiều người phải hoảng sợ.

Tuy nhiên, điểm giới hạn của công nghệ này là nó chỉ có thể sử dụng trong những khu vực nhất định, có dữ liệu bản đồ chi tiết. Còn trong những tình huống giao thông phức tạp như dừng đèn đỏ hay phải vượt qua hệ thống vòng xuyến với nhiều lối rẽ, tốt hơn hết là khách hàng phải tự mình điều khiển xe để đảm bảo an toàn.

Bạn cũng có thể thích