Hyundai hứng thú với thương vụ mua bán FCA

Hyundai đang tỏ ra khá hứng thú với thương vụ mua bán lớn nhất thị trường ô tô thời gian gần đây, thu mua Fiat Chrysler Automobiles (FCA). Nếu vụ mua bán này rơi vào tay Hyundai, hãng xe đến từ Hàn Quốc sẽ trở thành thương hiệu lớn nhất thế giới.

Hyundai tham gia vụ mua bán FCA

Hyundai hứng thú với thương vụ mua bán FCA

Theo Lee Jae-il, chuyên gia phân tích của Eugene Investment & Securities, khi Hyundai nắm trong tay FCA, hãng xe Hàn Quốc có thể mở rộng sản xuất và phân phối xe ở thị trường châu Âu và Mỹ. Tổng lượng xe đã sản xuất trong năm 2016 của cả Hyundai và FCA là 11,5 triệu xe. Con số này càng khẳng định lợi ích khi Hyundai thu mua thành công FCA, hãng này có thể trở thành hãng xe lớn nhất thế giới.

Xét trên phương diện mối quan hệ hợp tác tiềm năng giữa Hyundai và FCA, thương vụ này có khả năng thành công khá cao. CEO của FCA là Sergio Marchionne từng bày tỏ về việc tìm kiếm một thương hiệu xe châu Á để hợp nhất. Mặc dù các hãng xe đến từ Trung Quốc khá tiềm năng nhưng Great Wall Motor đã quyết định nghiêng về vụ mua bán thương hiệu Jeep.

Số tiền mà Hyundai phải trả trong thương vụ này là 9,83 tỷ USD. Tuy nhiên, nếu Hyundai chỉ mua FCA mà không bao gồm cả thương hiệu Maserati hay nhà sản xuất phụ kiện Magneti Marell thì hãng xe Hàn Quốc chỉ cần chi 4,95 tỷ USD.

Được biết, FCA hiện đang là hãng xe lớn thứ 7 trên thế giới với sản lượng sản xuất xe năm ngoái là 4,1 triệu xe. Công ty đa quốc gia FCA là sự kết hợp giữa hãng xe Ý Fiat và Chrysler nổi tiếng của Mỹ. FCA ra đời sau khi Chrysler phá sản vào năm 2009. Hiện FCA đang sở hữu những thương hiệu con như Alfa Romeo, Fiat, Lancia, Maserati cùng những thương hiệu biểu tượng của Mỹ như Chrysler, Dodge, Jeep, Ram.

Bạn cũng có thể thích