Hyundai sẽ ra mắt mẫu bán tải mới dành riêng cho thị trường Úc

Hãng Hyundai hiện đang lên kế hoạch phát triển dòng xe bán tải mới tại Úc để cạnh tranh trực tiếp cùng Ford Ranger và Toyota Hilux, sau phiên bản Santa Cruz được sản xuất dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ.

đầu xe Hyundai Santa Cruz 1

Hyundai đang lên kế hoạch phát triển chiếc Santa Cruz tại Úc và dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020

Trước đó, Hyundai đã công bố việc đưa chiếc Santa Cruz trở thành phiên bản thương mại, thế nhưng hãng lại thay đổi kế hoạch khi quyết định tấn công sang thị trường Úc bằng một mẫu bán tải hoàn toàn mới trong tương lai.

Ông Scott Grant, CEO của Hyundai Úc, cho biết: “Chúng tôi đã cân nhắc kế hoạch này từ nhiều năm rồi. Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc đã lắng nghe chúng tôi nhưng chưa hành động vì còn ưu tiên các thị trường và những kế hoạch phát triển khác”.

thân xe Hyundai Santa Cruz 2

Hyundai cũng chia sẻ, mẫu Santa Cruz ở thị trường Bắc Mỹ không phù hợp với Úc, thế nên hãng sẽ phát triển mẫu bán tải hạng nhẹ và dự kiến ra mắt vào năm 2020.

đuôi xe Hyundai Santa Cruz 3

Được biết, Hyundai Santa Cruz có thiết kế phối hợp giữa dòng bán tải và crossover dành cho những ai ưa chuộng dòng xe đô thị nhưng mang diện mạo mạnh mẽ, táo bạo. Chính vì vậy xe chỉ đủ sức cạnh tranh cùng Honda Ridgeline tại thị trường Bắc Mỹ, còn với hai đối thủ đáng gờm là Ford Ranger, Toyota Hilux ở Úc thì lại nằm ngoài khả năng.

lưới tản nhiệt Hyundai Santa Cruz 4

Theo đó, hình ảnh concept của Santa Cruz mới cho thấy thiết kế hầm hố hơn phiên bản cũ bởi lưới tản nhiệt hình lục giác không đính kèm logo, bên hông có những đường cắt sâu, đầu xe cao hơn, đèn pha trước là Projector có khả năng chiếu sáng tốt và đèn sương mù tích hợp công nghệ LED.

đèn xe Hyundai Santa Cruz 5

Ngoài ra, xe còn sử dụng bộ mâm cỡ lớn đi cùng lốp Michelin có hoa văn ấn tượng và kẹp phanh Brembo tạo điểm nhấn khi nhìn ngang. Điểm đặc biệt cuối cùng chính là thùng xe có thể tăng thể tích bằng cách kéo dài ra phía sau, bên cạnh đó là nội thất 5 chỗ mang đến cảm giác như đang ngồi trong chiếc xe thể thao thực thụ và kích thước lại vô cùng thích hợp khi vận hành trong đô thị.

bộ vành Hyundai Santa Cruz 6

“Trái tim” mà Hyundai Santa Cruz sở hữu là động cơ diesel tăng áp 2.0L cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 406 Nm, sức mạnh được truyền tới 4 bánh xe thông qua hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian HTRAC. Xe cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng với con số 7.8L/100 km.

Bạn cũng có thể thích