Tiếp sau Porsche, Volkswagen Touareg cũng gặp lỗi rò rỉ nhiên liệu

Ngay sau khi Porsche Cayenne bị thu hồi vì lỗi rò rỉ nhiên liệu, Volkswagen Touareg cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Volkswagen Touareg

Theo đó, mép lọc ở khu vực bơm nhiên liệu trên Volkswagen Touareg có thể bị gãy, nứt và gây ra hiện tượng rò rỉ xăng. Nếu không phát hiện kịp thời, lỗi này có khả năng cao gây ra cháy nổ cho xe.

Như vậy, sau khi Porsche thu hồi 50.145 chiếc Cayenne, đến lượt Volkswagen cũng buộc phải triệu hồi 73.941 mẫu Touareg được sản xuất từ 2004-2007 để khắc phục và sửa chữa.

Tuy cùng một nguyên nhân nhưng 2 hãng xe Đức lại có cách giải quyết khác nhau. Trong khi Porsche tiến hành thay thế mép lọc bơm nhiên liệu của nhưng chi tiết bị ảnh hưởng, thì Volkswagen dự kiến sẽ kiểm tra các bộ phận và khi có dấu hiệu nứt, gãy hãng sẽ tiến hành cho thay thế. Còn những chiếc xe không gặp vấn đề trên, Volkswagen chỉ lắp thêm lớp vỏ bảo vệ ở khu vực nhiên liệu, tránh rò rỉ.

Triệu hồi Volkswagen Touareg

Volkswagen Touareg và Porsche Cayenne đều sở hữu nhiều bộ phận được sản xuất tại nhà máy ở Bratislava (Slovakia). Song, sản phẩm hoàn thiện của Cayenne lại được ra đời từ nhà máy ở Leipzig (Đức). Quy trình sản xuất này vẫn tiếp tục áp dụng cho các thế hệ sau của Cayenne và Touareg, còn có cả Audi Q7.

Không chỉ 3 mẫu xe trên, nhà máy ở Bratislava còn phụ trách sản xuất nhiều bộ phận của Bentley Bentayga và Lamborghini Urus sắp ra mắt.

Bạn cũng có thể thích